Chương 10

615 89 16
                                    

- ôi dồi ôi nhục nhã chưa kìa, hoá ra là có gian tình. Vì bắt quả tang tao mà lộ ra cả chuyện hẹn hò bí mật!

Lão Quách hô hố cười chỉ vào hai đứa nhỏ nhà thím Lâm. Cha của Phạm An không nghe nổi nữa liền gầm lên với lão.

- lão câm ngay đi!

- này ông già, đừng có mà bênh con ông nhé, lão tử tuy rằng không mấy tốt lành nhưng cũng không có âm dương quái khí như con của ông đâu.

- đừng có lái chuyện sang người khác, ông giải thích đi tối hôm qua ông lén lút trèo cửa sổ ra bên ngoài để làm gì hả ?

Cha của Phạm An vẫn giữ được tỉnh táo, tối sầm mặt hỏi lại lão Quách vẫn đang trưng ra vẻ mặt hách dịch. Thành công kéo mọi người quay lại chủ đề chính.

- đúng rồi lão giải thích đi, đêm hôm qua cả nhà Lâm Đào bị giết chết. Nếu đúng là lão thật thì phải đền tội ngay đấy!

Không biết là ai mở lời lên án, lão Quách tức tối nhìn hết một lượt. Tầm mắt lại lia tới Châu Kha Vũ vẫn đang im lặng, không biết lấy can đảm đâu lão chỉ vào anh nói toáng lên.

- này nhé! Mấy người đừng có mà chỉ trích ông đây. Đêm hôm qua thằng bé kia nó cũng có làm tròn trách nghiệm đâu, vẫn có người chết đấy nhé! làm thợ săn cái kiểu gì đấy hả Châu Kha Vũ.

- ông không biết gì thì mau câm miệng!

Trưởng Làng không nghe nổi nữa liền gầm lên, chỉ
vào lão Quách què đang khua tay múa chân nói hươu nói vượn mắng.

- mấy năm qua là ai bảo vệ làng lão nói ta nghe, là lão hay là tôi? Không có Kha tử với tiểu Vũ thì làng đã sớm bị ma sói giết sạch rồi. Lão nói nghe hay nhỉ, Có giỏi đêm nay ra mà chiến đấu với ma sói, đừng có chui rúc dưới gầm giường trốn chui trốn lủi rồi buổi sáng lao ra ngoài mà to mồm quát tháo hết người này tới người kia!

Trưởng thôn mắng còn chưa hả dạ, dừng lại khoảng chừng vài giây để lấy hơi, ông tiếp tục mắng.

- ông có biết đêm qua Kha tử và Tiểu Vũ đã phải vật lộn với ma sói khổ sở thế nào không? Hai đứa đã chém chết một ma sói rồi mà còn chưa vừa lòng hả dạ ông hả ?

Lão Quách bị mắng đến xói đầu vội ngậm miệng, chột dạ khi nghe đến tên của Lưu Vũ, lấm lét nhìn về phía nhóm người Lâm Mặc liền phát hiện ra Bá Viễn. Bắt gặp ánh nhìn lạnh giá của anh lão đã vội rụt cổ lại, ngoan ngoãn không quát tháo nữa.

- nói đi, đêm qua ông ở đâu?

Tử Kỳ vì khi nãy còn bị tố cáo liền cao giọng chất vấn, những người dân trong làng nghe vậy liền đổ xô ánh mắt vào lão Quách vẫn đang cúi đầu.

- phải đấy, lão mau giải thích đi đêm qua lão đi đâu?

Vương Lạc ở một bên thêm vào, ý đồ rất rõ ràng muốn dồn lão Quách vào thế bí. Xung quanh ai nấy cũng đều muốn lão cho một câu trả lời thoả đáng.
Lúc này lão Quách lại vô tình hay cố ý liếc về phía Tiểu Mỹ, cô nàng quát ầm lên.

- nhìn cái gì, ông định vu oan giá hoạ cho tôi hay gì?

- này, khi nãy tôi nghe Tử Kỳ nói lão Quách với tiểu Mỹ có gì mờ ám đúng không? Hai người mau giải thích đi.

Luật RừngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ