This is to remind you that it's okay to feel what you are feeling now. It's ok to get mad, to feel disappointed, to cry. Your feelings are validated, always.
If you get tired, rest. If you feel like you are about to give up, stand strong. Everything happens for a reason. I am here for you, always. I love you, my strong girl.
Isinara ko ang librong hawak ko at tiningnan ang sulat na nakaipit sa libro. Parang kailan lang ang sulat na 'to. Familiar din ang penmanship. Since hindi ako okay for the past few weeks, is it wrong if I keep this with me? Ugh, never mind. I'll keep this na lang.
Tumingin tingin siya sa kaniyang paligid at wala rin namang ibang kasama si Maeve. Mag-isa lang siya.
Ibabalik ko na sana ang libro nang may dumulas na isa na namang papel. Out of curiosity, pinulot ko na naman ito and guess it's a new letter again. So binasa ko.
A strong girl deserves a special treat. I hope you see this second letter. Alam kong pagod na pagod ka na sa school. Ikaw ba naman ang president at consistent honor sa klase, plus may pinagsasabay pang sports and other extra-curricular activities. I know how hard you worked hard para makarating ka sa kung nasaan ka ngayon.
Bilisan mo na diyan, bihis ka na. Kung nagtataka sa letter na ito, know that this letter belongs to you. Oo! Para sa iyo ito.
This is so sweet naman. I wonder kung sino ang nagmamay-ari sa librong ito at may pa sweet message pa. kailan ko kaya ito mararanasan?
Pero grabe naman atang coincidence to. Parang it was made just for me.
Lilingon na sana si Maeve nang may humawak sa balikat niya.
"Ay, tipaklong!" pagulat na sabi ni Maeve
Anong ginagawa mo rito, Levi? Hindi ba't may practice kayo sa basketball ngayon?
"Siyempre, wala. Sinabi ko lang iyon para hindi ka magtaka at magtanong sa mga ginagawa ko. Anyway, nabasa mo ba ang letter sa librong hawak mo?" salubong ni Levi kay Maeve
Sa iyo 'yon? sinasabi ko na nga ba eh. Familiar ang penmanship. Tsaka parang it was made just for me.
Sa iyo naman talaga iyan eh. Tsaka tinanong ko kaya sa iyo kahapon kung anong ganap mo ngayon. Diba sabi mo magbabasa ka lang ng librong iyan kaya linagay ko na diyan. Alam kong pupunta ka rito at kukunin mo ang librong ito. Kaya kahapon pa lang, planado na. pumunta na kaagad ako rto upang ipaipit ang mga sulat na hawak mo.
Grabe ka naman! A man full of surprises ang datingan. Kaya ako nahuhulog sa iyo araw-araw eh. Hays cute mo!
Pinisil ni Maeve ang mga pisngi ni Levi at kinilig naman ito
So, saan mo ako balak dalhin, aber?
Bago ko sagutin iyan, tatanungin ko lang kung may gusto ka bang puntahan? Do you have anything in mind, love?
Aba! Ikaw nag-aaya. Bakit sa akin mo tinatanong iyan? yung letter, planado mo pero yung lugar kung saan tayo puwede mag-date, hindi ka sigurado?
"Naku, napakainit na naman ng ulo ng dragon na ito. Kaya ko tinatanong dahil baka may gusto kang puntahan at ipa-cancel ko na lang ang ipinahanda ko sa atin. Sinisiguro ko lang naman ang mga desisyon mo at gusto ko inuuna ko parati ang mga gusto mo, ma'am" sabay kunot ng noo si Levi
Napangiti nang bahagya si Maeve at hindi napigilan ang kilig kaya niyakap na lang niya sa Levi.
Wala akong ibang gustong puntahan. Sige na nga, kung saan mo ako balak dalhin, doon na. Pinapagaan mo palagi ang pakiramdam ko. Ang dami kong iniisip. Salamat at andiyan ka palagi. Sinasalo mo ako tuwing pasuko na ako sa buhay.
YOU ARE READING
TALIMUWANG
Teen FictionPagmamahal kaya ang lunas sa nakaraan o pagmamahal ang sisira sa kasalukuyan?