Maggy p.o.v
Hawak ang libro ay pumasok na ako sa classroom. Pagkapasok ko'y agad bumunggad sa akin ang mukha ng isa kong ka-klase. Kita ko sa kanyang mata ang sigasig at sigla.
Umiwas na lamang ako ng paningin at tumungo na sa bandang likuran malapit sa may bintana.
As I looked in the sky near the windows, I see the melancholy. Uulan nanaman. Napabuntong-hininga na lamang ako.
This day, pakiramdam ko'y matamlay lahat ng parte ng katawan ko. Its louiz fault. I hate him!
Kaunti pa lamang ang tao sa loob ng classroom, pero pakiramdam ko ay marami na kami.
Inikot ko ang aking paningin at nakitang bilang lamang sa aking daliri ang tao sa loob ng classroom na ito. Pumangalumbaba na lamang ako at ipinikit ang mata.
"Maggy."
Someone's calling my name, his voice familar to my ear. Yet I don't want to open my eyes. I'm so tired and I want to sleep!
"Maggy."
Again, he called my name. However this time it was so cold as if he chocked ice. The hell!
Saglit kong minulat ang mga mata ko. Pero hindi ko talaga kayang tumingin sa kanya ng matagal.
"You shouldn't sleep in this room. If you want to sleep, then go to your house."
Tch. I don't care Louiz. Tell what you want to tell, I just don't care. Hindi ko na lang siya pinatulan.
Ilang minuto ang lumipas, hindi ko na narinig ang boses niya. Probably, umalis na siya. I bet his busy doing something.
"Good morning class!"
Agad nawala ang antok ko dahil bigla kong narinig ang boses ni ma'am Eve. Umayos ako ng pagkakaupo at inayos ko rin ang blouse kong nalukot. Bigla kong nasagi ang ballpen ko dahilan para mahulog. Pinulot ko iyon.
"Shit, who's that guy?"
"Omoooo, he's so handsome!"
"Siya 'yon. 'Yung na ikuwento ko sayo Mira! Ang guwapo niya pala sa personal!"
I heared my classmate murmuring something. What? Did I heared it right? Agad akong tumayo at nakita ang lalaking hindi pamilyar sa akin. Nakatayo ito at tila inililibot ang paningin. kasama niya si Ma'am Eve.
"Today, we have a new transfere." May ngiti sa labi si Ma'am Eve habang sinabi iyon. Lumingon siya sa lalaki na katabi niya lang. "Please, introduce your self."
Pinagmasdan ko ang buong classroom. Nakita kong ang mga babae ay talaga namang nasisiyahan sa bagong transferee. Samantalang si Louiz ay nakatingin lamang sa lalaking nasa unahan. Walang reaksyon. Pakiramdam ko tuloy, maykakaibang presensya ang lalaking nasa harapan.
"Hi, I'm Harisson Velde."
Napalingon muli ako sa bagong kaklase namin. Nakalunok rin ba siya ng yelo?
"Omooo, his voice was sexy! Can't wait to chit-chat with him!" Sabi ng babaeng maiksi ang buhok. Bigl akong napangiwi sa sinabi ng babae.
"Is there anything especial to you, Mr. Harisson?" Wika ni Ma'am Eve.
"Even your dark secret can unfold by the truth." He said gazing at me.
Did he just looked at me?
Baka namalikmata lamang ako. Winaglit ko na lamang iyon sa aking isipan.
"What do you mean, Mr. Harisson?" Masaya pa rin na tugon ni Ma'am.
Imbis na sumalita si Harisson ay nakita ko ang ngisi sa kanyang labi.
YOU ARE READING
I'm your ruthless killer!
TerrorThis is a work of fiction. Names, Characters, business, places, events and incidents are either the product of the author's. Imagination or used in a fictitious manner any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coi...