Thirteen-School camping

92 3 0
                                    


Maggy P.O.V

Our teacher announced that we have school camping

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Our teacher announced that we have school camping.

Umaga pa lang ay inayos ko na ang lahat na dadalahin ko sa bag. Nilagay ko lahat ng importante na gamit ko, katulad ng damit, pagkain, at hindi mawawala ang maliit na kutsilyo.

Matapos kong malagay ang mga gamit sa bag, agad na akong nagpaalam kay Mom na aalis na.

"Alright, take care of yourself my dear Maggy!" Hinalikan ako ni Mom sa noo.

"Goodbye!" I replied.

Sumakay na ako ng sasakyan. Ilang minuto pa ang lumipas at nakarating din ako sa paaralan.

I roam my gazed, I've see many of my classmate holding their backpack and some staff that probably they needed.

May hinahanap ang aking mata, ngunit hindi siya nahagilap ng aking paningin. Where is he?

"Good morning class! Ten minutes bago tayo aalis, please monitor Elain, check the attendance." Wika ni Ma'am Eve.

"Okay po!" Masayang saad naman ni Elain.

Nasaan naman kaya siya? Baka wala siyang balak sumama?

"Ayan na siya!"

"Dito ka na lang sa tabi ko umupo!"

"Good morning Harisson!"

Napalingon ako sa direksyon ng mga kaklase ko. Doon ko nakita si Harisson na may dala ring gamit. Naka suot siya ng P.E shirt.
Busy siya sa pakikipag-usap sa mga kaklase ko.

Nilihis ko na lang ang aking paningin. Doon ko naman nakita si Louiz.

Ano 'to? Dumating ang isa, dumating rin siya? Napailing-iling na lang ako.

"Good morning Maggy!"

Halos mapatalon ako sa gulat nang marinig ko ang boses lalaki mula sa likuran ko. Its Harisson! What the hell?!

"Did I startled you?" Natatawa niyang saad.

Of course he did. Sino ba namang hindi magugulat.

"Ouch!" Binatukan ko siya sa noo. Napadaing naman ang huli.

Muli kong nilingon si Louiz. Saglit rin itong nakatingin sa amin,  pero umiwas din siya ng paningin. Dumaan siya sa harap namin ni Harisson na bakas sa mukha niya ang seryoso.

"Ma'am,  we're complete na po." Saad ni Elain.

"Pumasok na kayong lahat sa bus upang maaga tayong makarating." May ngiti sa labi.

I entered first, then Harisson also followed.

Pagkapasok ko ay nakita kong naka-upo si Louiz sa hulihan ng bus. Nakatingin din ito sa akin. Pupuntahan ko sana siya upang tabihan nang bigla akong hinawakan ni Harisson sa kanang kamay dahilan para mapahinto ako.

I'm your ruthless killer!Where stories live. Discover now