Chương 10

123 8 3
                                    

"Tôn thượng, thủ hạ đi thủy trời cao, vân trung quân đối ngoại xưng trường hành tiên quân bị thương muốn bế quan an dưỡng, nhưng kia dũng tuyền cung căn bản không có tiên quân thân ảnh."

Buổi tối đêm khê lâu, mấy người ngồi vây quanh một đoàn.

Tự hạ Vân Mộng Trạch, để tránh hành sự đáng chú ý, phương đông thanh thương phân phó không cần ấn thương muối hải quy củ lễ nghi tới, tự nhiên tùy ý chút, giống bình thường phàm nhân giống nhau có thể, đặc biệt là thương khuyết, không nên hơi một tí tôn thượng uy vũ.

Thương khuyết thở hổn hển khẩu khí tiếp tục nói.

"Này bế quan rõ ràng là tìm cớ, vì thế ta lại lặng lẽ lưu tới rồi vân trung thủy các, muốn dò la xem một phen, đi ngang qua tiên hầu nhóm nghỉ chân nhà ở, nghe thấy mấy cái nhàn rỗi không có việc gì ở sau lưng nói bậy, liền ngồi xổm kia nghe xong một hồi, quả nhiên, bị ta nghe được trường hành tiên quân chân chính rơi xuống."

"Kia mấy cái tiên hầu nói trước đó vài ngày trường hành tiên quân trở về thủy trời cao khi, từng cùng vân trung quân đại sảo một trận, lúc ấy không có người khác ở, cũng không biết bọn họ hai người hàn huyên chút cái gì, liền một cái ở cửa quét rác, mơ hồ cách môn nghe thấy tiên quân nói gì đó can qua cái gì ngọc và tơ lụa, vân trung quân giận không thể át thẳng mắng trường hành tiên quân bị ma quỷ ám ảnh, nói muốn đem hắn áp nhập Hạo Thiên Tháp, nhưng áp hướng Hạo Thiên Tháp trên đường tiên quân đột nhiên phá tan cấm chế từ thần thủy thính nhảy xuống, vân trung quân chậm một chân không có tới cập đem người vớt trở về, chỉ đối ở đây thủ vệ nói việc này không thể ngoại truyện."

"Cho nên này tiêu nhuận hẳn là chính là trường hành tiên quân không sai, nhưng lúc này xác thật chính là cái phàm nhân cũng không sai."

Tiểu hoa lan nghe được thần sắc ưu ưu, chỉ cảm thấy trong lòng đều phải nắm đi lên, "Càng là tu vi cao thâm thượng thần, lịch kiếp càng là hung hiểm, trường hành tiên quân phạm vào cái gì hồn, thần thủy thính nơi nào là có thể nói nhảy liền nhảy."

Tuy là phương đông thanh thương cũng không khỏi một trận tim đập nhanh, mạnh mẽ bình ổn tâm tình trấn định xuống dưới sau, lại hỏi kết lê: "Về tiêu nhuận sự hỏi thăm thế nào?"

Kết lê đem ở phi tiên các hỏi thăm tới tin tức kể hết nói ra: "Tiêu nhuận là tiêu thượng thư con thứ, Tiêu gia hiện giờ quan vận hanh thông, Đại Lang trước đó không lâu mới vừa liên trúng tam nguyên, nhưng Nhị Lang lại không học vấn không nghề nghiệp. Hôm nay tiêu nhuận đi tìm tạ oản khanh là cầu thân, nói nhiều năm trước tiên hoàng từng đính hôn từ trong bụng mẹ, hiện giờ hắn liền tới thực hiện lời hứa."

"Cầu thân?" Phương đông thanh thương nhớ tới tiêu nhuận từ tạ oản khanh trong phòng ra tới khi tựa hồ tâm tình cũng không kém, "Kia tạ oản khanh ứng?"

Kết lê lại lắc đầu, "Tạ oản khanh không ứng, chỉ phụng một ly trà nói duyên phận đến đây, tiêu nhuận liền đáp ngày khác lại đến."

"Tiêu Nhị Lang...... Hôn ước......" Tiểu hoa lan lẩm nhẩm lầm nhầm nhắc mãi một phen, từ trong tay áo móc ra phía trước sao chép tạ oản khanh mệnh cách thơ.

【Thương Hành】BẤT PHỤ QUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ