So sorry for the long wait, chapter 10 is here! Rian and Cardan will be back.
If you have any questions, you can follow and message me on IG: yangggso
Thank you!
Pagkatapos ng halos dalawang araw na pag turo sa akin ni Zion kung paano mag alaga ng bata ay tumigil din iyon.
Nagising ako, wala si Cardan at si Caspian. Hindi ko alam kung bakit kinabahan ako. Pero ang sabi niya ay hindi ko kailangan mag alala, pumunta si Cardan sa business trip kasama ang bata, tatlong araw silang mawawala rito sa bahay. Kaya tatlong araw din akong walang magagawa rito.
"Nag iwan ng message si Cardan, he left a card for you. Pwede kang bumili ng mga bagay na gusto mo," lumapit ang lalaki sa akin. "Mahaba na ang buhok mo, wala ka bang balak na paputulan iyan?"
Umiling ako at umayos ng upo, hinawakan ko ang dulo ng aking buhok at pinagmasdan iyon.
"Trim lang siguro, gusto ko mahaba ang buhok ko. This hold a lot of memories."
Simula noong mangyari ang lahat ay never ko pang pinaputulan ang buhok ko natatakot ako na baka kapatid pinaputulan ko ito ay makalimutan ko rin ang masasayang memorya na nangyari sa akin.
"If that's what you want," tumayo si Zion at inangatan ako ng kilay. "Fix yourself, were going to buy you some school supplies, mag papatahi ka na rin ng bagong uniform."
Napa kunot ang noo ko at napa awang ang labi, hindi naman ako bingi para utusan siyang ulitin ang sinabi niya.
"Ha?" Nag tataka kong tanong.
Hindi siya nag salita, tinalikuran ako ng lalaki pero bago pa siya maka alis ay muli siyang nag salita.
"Cardan wants you to continue your studying, maaari ka ng pumasok next week once na matapos ang documents na kailangan mula sa iyo."
Hindi man ako nag salita, ngunit sa pag alis ni Zion ay napa kagat ako sa aking ibabang labi at hindi na matago ang ngiti at saya sa buong mukha ko. Hindi ko alam pero bigla kong na miss ang ganitong pakiramdam, 'yung ma-excite sa isang bagay na parang bata.
Huminga ako ng malalim at ikinalma ang aking sarili, tumakbo ako papunta sa kwarto at kaagad na nag ayos, simpleng kulay red na fitted shirt lang ang sinuto ko, jeans at white shoes. Itinali ko paitaas ang mahaba kong buhok, nag lagay lamang ako ng powder, lipstick, at pabango para naman mag mukha kong presentable tingnan.
Matapos ang pag aayos ay dumiretso ako sa labas, nag hihintay na siya roon.
"Saan muna tayo?" Tanong ko at pinag buksan niya ako ng pinto sa kotse, umupo siya sa tabi ko.
"School, bibigay lamang documents mo."
Pinag doin ko ang aking labi.
"Ibigsabihin ay ma le-late ako sa mga lessons, hindi ba?" Tanong ko sa kaniya.
"Obviously."
Lumunok ako.
May posibilidad na hindi ko na sila kaklase, kung ganoon man ay makaka hinga ako ng maluwag at makaka pag focus ako sa pag aaral.
Hindi naman sa hindi ko sila gustong maka sama, pero kasi nahihiya na akong harapin sila. Wala na akong mukha na maipapakita sa kanila, buti na lang maganda pa ako.
Napa buntong hininga ako, ilang minuto rin ang lumipas bago kami makarating sa school. Mayroong mga ilang estudyante ang nasa labas, siguro dahil vacant sila. Dumiretso kami sa isang office, pag pasok namin sa loob ay laking gulat ko ng makita ang panot na teacher.
BINABASA MO ANG
His Ruthless Obsession: The Final Touch
Romance"If I could just claim you every day. If I could just grave my last name on your thighs, I would, Rian." Obsessed and disquiet CEO. God of wealth and god of loyalty. Rian Stewart accidentally entered Cardan's first and last touch... again. PART 2