8

323 46 7
                                    

hwang hyunjin thức dậy với thắt lưng nhức nhối. thứ hắn nhìn thấy đầu tiên là trần nhà của phòng khách, trong miệng liền thấy đắng chát. 

cảm giác này phải chịu đựng mấy ngày nay hắn cũng sắp quen rồi.


bởi vì từ ngày felix nói lời chia tay đến nay, hyunjin luôn cố trụ trong nhà. dù không thể ngủ trong phòng ngủ của cả hai thì hắn vẫn quyết ngủ trên sofa. 

dù sao vẫn tốt hơn là thật sự phải chia tay.

chỉ là mỗi buổi sáng điều đầu tiên nhìn thấy không phải là gương mặt của người trong lòng, tâm trạng của hắn không thể nào tốt được.


hyunjin vừa ngồi dậy thì đã thấy felix chuẩn bị ở cửa, dường như là sắp ra ngoài.


"em đi đâu vậy?" hắn hỏi.

felix rõ ràng nghe thấy, em dừng động tác mang giày để nhìn hắn một cái, xong lại tiếp tục mà chẳng đáp lời. chẳng mấy chốc mà em đã khuất dạng sau cánh cửa.


hyunjin cứ thế mà ngẩn người.

giờ đây chỉ còn một mình hắn trong căn nhà này. dường như là chỉ vài ngày trước, mỗi buổi sáng của hắn vẫn còn tràn ngập tiếng cười. có người yêu bên cạnh, có bữa sáng nóng hổi em nấu, có nụ hôn chào tạm biệt trước khi đi làm.

những ngày này, chỉ cảm thấy mỗi ngày lại một khó thức dậy.


hyunjin chẳng biết tình trạng này sẽ phải kéo dài đến bao giờ, cũng không biết tiếp theo nên làm gì. không thể cứ như thế này, một người tiến tới, một người lùi về sau, chẳng ai muốn buông tha cho ai.

hắn đau lòng. nhưng hắn sẽ không bỏ cuộc.

người hắn ở bên cạnh cả đời chỉ có thể là felix.


-


chỉ là hyunjin không ngờ hắn rất sớm gặp lại được felix vào buổi trưa hôm đó.

lại là một buổi sáng dùng công việc để quên đi tâm trạng tệ hại. han jisung phải vất vả kéo hắn ra ngoài, hai người cùng nhau đi ăn trưa. ngồi một lúc trong nhà hàng, jisung lại đột nhiên dùng khuỷu tay thúc vào bên sườn hắn.


"lix kìa." tay cậu chỉ vào một bàn khuất trong góc.


hyunjin lập tức nhìn theo. quả thật chính là felix nhà hắn, bên cạnh còn có một người khác.

"sao lix và yang jeongin lại đi cùng nhau?"

"jeongin là bạn thân của em ấy mà, đi cùng nhau cũng bình thường thôi."


bên nhau 4 năm, hyunjin cũng đã sớm quen mặt jeongin rồi. jeongin, jisung, hắn và lix đều nằm trong cùng một nhóm bạn. nếu như hắn thân với jisung nhất do cả hai làm việc cùng nhau thì jeongin cũng là bạn của lix từ thuở cấp 3.


"... bạn thân? không phải lix và jeongin từng hẹn hò sao?"

khoảnh khắc đó, không thời gian quanh hyunjin dường như đã ngưng đọng, trong tầm nhận thức chỉ còn có sự hiện diện rõ ràng của felix ở phía bên kia căn phòng và người đang ngồi cạnh cậu.

đang cười nói thật vui vẻ.


"từng hẹn hò lúc nào vậy?"

"không nhớ nữa. nhưng hình như là cấp 3, mấy năm đầu đại học gì đấy? cậu không biết à?"


hyunjin muốn cười, nhưng cổ họng hắn nghẹn lại.

hắn biết đó chứ, nhưng dường như điều hắn vẫn luôn biết lại không phải sự thật. 


chỉ thấy jeongin rất tự nhiên trộm lấy một miếng thức ăn từ đĩa của felix, em cũng hùa vào mà gắp đi một thứ khác từ đĩa của cậu ta. 

đột nhiên, tất cả những tương tác giữa hai người từ trước đến nay như những thước phim lần lượt hiện lên trong đầu hyunjin. nhưng giờ đây hắn nhìn những tương tác ấy bằng một lăng kính khác.


những lần jeongin "tiện đường" đưa lix về nhà vào vài năm trước, khi em vẫn chưa mua ô tô của mình. những buổi hẹn hằng tháng mà chính hyunjin cũng không thể chen ngang, hắn vẫn luôn nghĩ rằng đó là thói quen của đôi bạn thân lâu năm. những lần hyunjin đi công tác xa nhà cũng là jeongin đến nhà bầu bạn với felix.

từ trước đến nay, felix luôn không ngại ngùng gì mà kể tất cả những kỉ niệm với jeongin cho hắn nghe.


hàng trăm câu chuyện để kể.

cũng là hàng trăm lời nói dối.


có lẽ điều duy nhất ngăn cản hyunjin chạy đến chỗ felix chất vấn ngay bây giờ chỉ là cả người hắn đang run lên bần bật.

hắn thấy buồn nôn.


đầu óc quay cuồng với hàng trăm câu hỏi.


felix là người đề cao sự thành thật trong tình yêu, lẽ lại em lại nói dối?

những năm qua, hyunjin tìm vô số cách để xây dựng lại lòng tin cho em, cuối cùng là vì cái gì?


vì cớ gì mà em dày vò hắn, vì cớ gì mà hắn tự dày vò bản thân?

hắn nào có phải là kẻ duy nhất đã nói dối.

[hyunlix] độc hạiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ