Cứ tưởng guồng quay cuộc sống của hai người cứ thế mà tiếp tục quay như được định sẵn sẽ không va vào nhau, nhưng bất ngờ lại đến một lần nữa.
Giữa tháng sáu, lão gia tử dẫn theo Trần Vũ Tư tới Bá Vũ tuyển vệ sĩ riêng. Nàng sẽ xuất ngoại vào cuối tháng tám sau khi hoàn thành những khóa học ngoại ngữ. Trong hai tháng tới, lão gia tử lại có việc phải sang Mỹ Quốc giải quyết ít việc của tập đoàn. Lão gia tử muốn trong thời gian này phải bảo đảm tuyệt đối rằng cháu gái mình phải được an toàn bất kể ở nơi đâu.
Hôm nay tại Bá Vũ đang diễn ra buổi đánh giá năng lực tổng hợp quý hai của năm. Lão gia tử tới khi vệ sĩ hạng hai cùng vệ sĩ hạng nhất đấu võ với nhau. Vệ sĩ hạng hai nếu thắng vệ sĩ hạng nhất thì sẽ được tăng bậc lên hạng nhất, mà vệ sĩ hạng nhất thua sẽ bị xếp hạng sau vệ sĩ vừa tăng bậc kia. Tổng giám đốc dẫn đường đưa lão gia tử và Trần Vũ Tư tới cửa kính bên ngoài nơi diễn ra buổi đánh giá năng lực rồi mới bắt đầu đưa danh sách vệ sĩ cho lão gia tử bởi vì đa số vệ sĩ hạng nhất đều đang ở nơi này, tiện cho việc quan sát.
Tổng giám đốc của Bá Vũ đã chuẩn bị sẵn danh sách vệ sĩ hạng nhất để cho lão gia tử và đại tiểu thư lựa chọn. Sau thông tin từng người cũng sẽ có đánh giá của thân chủ trước kia họ bảo vệ. Lão gia tử nhìn qua danh sách, ông nhíu mày vì vệ sĩ nào cũng có khuyết điểm. Năng lực cao thì thái độ bị thân chủ đánh giá còn sơ sót, thái độ tốt thì năng lực lại không đủ.
Lão gia tử không hài lòng nhìn tổng giám đốc của Bá Vũ khiến hắn toát mồ hôi lạnh. Ngay lúc đó, một tiếng ồ trong cửa kính vang vọng ra ngoài khiến nhóm người lão gia tử nhìn vào trong. Bên trong đang là lượt đấu của Tả Tịnh Viện và một nam vệ sĩ hạng nhất cao to.
Trần Vũ Tư liếc mắt vào liền nhận ra đó là Tả Tịnh Viện, mà lão gia tử cũng đã nhận ra cô. Tả Tịnh Viện xui xẻo bốc thăm trúng vị vệ sĩ này, thể hình quá chênh lệch. Nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng tới quyết tâm muốn thăng cấp của cô. Cô tuy chịu thiệt nhưng vẫn liên tục tìm cách đánh trả, tiếng ồ vừa nãy là bởi vì cô vừa đánh trúng vị trí được tính điểm cao trên người đối thủ. Tả Tịnh Viện tại Bá Vũ cũng có tiếng tăm, cô là người trẻ tuổi nhất lại dùng sáu tháng leo đến xếp loại hiện tại khiến cho không ít người khâm phục, nhất là nhóm vệ sĩ hạng hai cùng thời gian với cô.
Tả Tịnh Viện xoay sở hết khả năng, cuối cùng thắng được vị vệ sĩ kia. Kết quả hiển nhiên là cô sẽ được tăng cấp lên vệ sĩ hạng nhất. Nhóm người vệ sĩ hạng hai đều vỗ tay chúc mừng cô.
Mà cảnh tượng bên trong hoàn toàn được thu vào mắt của Trần Vũ Tư. Nàng chưa từng thấy qua Tả Tịnh Viện đánh nhau với ai, lúc nãy mỗi khi Tả Tịnh Viện bị đánh trúng nàng đều giật thót tim vì sợ cô sẽ thua. Nhưng cuối cùng, cô đã thắng. Lần đầu tiên Trần Vũ Tư bị rung động. Nàng rung động vì sự quyết tâm của cô, rung động vì hình bóng của cô không biết từ lúc nào đã in sâu vào lòng nàng.
Lão gia tử nhíu mày hỏi tổng giám đốc của Bá Vũ:
- Đây là buổi đánh giá định kỳ quý hai của Bá Vũ đúng không?
Tổng giám đốc Bá Vũ sửng sốt nói:
- Đúng vậy thưa chủ tịch. Bên trong là nhóm vệ sĩ hạng hai đấu cùng nhóm vệ sĩ hạng nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lương Trần Mỹ Tịnh] Đóa hoa hồng quý giá của tôi [SNH48]
FanfictionVăn án: Nhân vật chính: Tả Tịnh Viện (cô) và Trần Vũ Tư (nàng). Nàng là đóa hoa hồng trân quý trong lòng cô, mà cô là tia nắng ấm áp xua tan đi sự lạnh lẽo bao trùm xung quanh nàng. Nàng cho cô một tương lai, cô cho nàng một niềm tin. Hai con người...