- Alo, cô Tả, thông tin về người đàn ông trong ảnh đã được tôi gửi qua email cho cô.
Giọng nói bên kia điện thoại là thám tử tư Mã Ngọc Linh. Tả Tịnh Viện nhìn sang Trần Vũ Tư còn đang bận rộn xem xét tài liệu bên sô pha thì đi ra ngoài nhỏ giọng trả lời điện thoại.
- Cảm ơn cô.
Mã Ngọc Linh cảm thán nói:
- Tôi nghĩ cô và Trần tiểu thư sẽ bất ngờ với những thông tin này.
Tả Tịnh Viện cau chặt mày lại khi nghe vậy, cô thật sự sợ sẽ có chuyện không hay được tìm ra. Cô nói:
- Cô vất vả rồi, tôi sẽ gửi số tiền còn lại cho cô.
Mã Ngọc Linh cười bên kia điện thoại:
- Làm ăn với hai cô thật sảng khoái, lần sau nếu có việc cần điều tra cứ gọi cho tôi. Tạm biệt.
Tả Tịnh Viện thanh toán tiền phí còn lại cho Mã Ngọc Linh rồi lấy máy tính xách tay của mình ra ngồi xuống bên giường. Trần Vũ Tư hỏi:
- Có chuyện gì vậy?
Tả Tịnh Viện chớp mắt nói:
- Hửm? Không có gì, mình nhờ đồng nghiệp trong công ty mua ít đồ giúp mình.
Trần Vũ Tư nheo mắt hỏi:
- Đồ gì mà cậu lại nhờ đồng nghiệp mua?
Tả Tịnh Viện cười cười nói:
- Đợi mình xem xét đã rồi lại nói cho cậu.
Trần Vũ Tư thấy Tả Tịnh Viện thành thật thì cũng không nghi ngờ nữa, cô chuyên tâm quay lại làm việc của mình. Tả Tịnh Viện mở tệp tài liệu của Mã Ngọc Linh gửi tới. Bên trong có thông tin về tên họ, quê quán của người đàn ông đó mà một mớ hình ảnh là về tiền án của hắn. Cô mở ảnh lên nhìn cho rõ thì thấy người đàn ông đó có tiền án hình sự gây tai nạn giao thông dẫn đến chết người.
Một dự cảm không tốt dâng lên trong lòng Tả Tịnh Viện. Cô kéo xuống thì thấy hai nạn nhân trong vụ tai nạn kia có một người họ Trần. Hai mươi năm trước, nạn nhân nam họ Trần, tai nạn giao thông dẫn đến chết người. Một loạt thông tin ập tới khiến cô sửng sốt, cảm giác lạnh lẽo truyền tới sống lưng như thể nói với cô rằng những thông tin này là thật. Xe của ba mẹ Trần Vũ Tư bị người đàn ông đó lái xe tải tông trúng dẫn đến tử vong.
Tả Tịnh Viện cố giữ trạng thái bình thường để tránh Trần Vũ Tư phát hiện cô kỳ lạ rồi đọc tiếp thông tin bên dưới. Người đàn ông đó ra tù sau đó trở về quê nhà ở D huyện sinh sống, gần đây hắn đánh bạc rồi mắc nợ phải đi vay khắp nơi, không biết ở đâu hắn lại có tiền trả nợ và tiếp tục đánh bạc.
Đọc đến đây, Tả Tịnh Viện liền nhớ đến đoạn đối thoại của người đàn ông này và bác cả Trần Vũ Tư vào hôm tiệc mừng thọ của lão gia tử. Hắn có tiền để trả nợ và tiếp tục đánh bạc vì tống tiền được bác cả Trần Vũ Tư, hắn nắm được bí mật của bác cả nàng. Trùng hợp đến mức không tìm ra lý do phủ nhận. Cô đưa mắt nhìn Trần Vũ Tư, cô làm sao có thể ngay lúc này nói với nàng rằng hai mươi năm trước ba mẹ của nàng mất vì tai nạn giao thông mà có thể người đứng sau chủ mưu là bác cả của nàng. Có người anh nào lại quen biết với hung thủ giết em trai mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lương Trần Mỹ Tịnh] Đóa hoa hồng quý giá của tôi [SNH48]
FanfictionVăn án: Nhân vật chính: Tả Tịnh Viện (cô) và Trần Vũ Tư (nàng). Nàng là đóa hoa hồng trân quý trong lòng cô, mà cô là tia nắng ấm áp xua tan đi sự lạnh lẽo bao trùm xung quanh nàng. Nàng cho cô một tương lai, cô cho nàng một niềm tin. Hai con người...