Chương 6. Cậu làm bạn tôi có được không, Tả Tả?

434 42 0
                                    

Chẳng mấy chốc đã giữa tháng bảy. Có những thứ đang dần dần thay đổi, ví dụ như sự chú ý của hai người nào đó dành cho nhau trong căn biệt thự nhỏ.

Sau cái hôm sinh nhật của Trần Vũ Tư, Tả Tịnh Viện đã quay lại với quy củ của mình nhưng thái độ khi nói chuyện với nàng đã ôn hòa hơn rất nhiều, không còn cứng ngắt như một khúc gỗ nữa. Trong hai tuần vừa rồi, sáng nào trong thư phòng cũng vang lên chất giọng ấm áp đặc trưng của Tả Tịnh Viện. Trần Vũ Tư rất thích Tả Tịnh Viện đọc sách cho nàng nghe.

Hôm nay Trần Vũ Tư có một buổi kiểm tra thử trước khi bước vào ngày thi chính thức để lấy bằng cấp cuối cùng của khóa học ngoại ngữ. Tả Tịnh Viện vẫn như thường lệ ngồi vào một góc vắng người mà chơi điện thoại. Nhưng hôm nay vận đào hoa chiếu xuống người của Tả Tịnh Viện.

Một cô gái chạy tới ngồi xuống cạnh Tả Tịnh Viện rồi bắt chuyện:

- Bạn ơi, bạn cũng học ở đây sao?

Tả Tịnh Viện nghe thấy có người kêu mình nên rời mắt khỏi điện thoại, cô gái bên cạnh cô là một gương mặt lạ lẫm. Cô lịch sự nói:

- Không phải.

Cô gái kia không ngờ cô không phải đến đây học nên liền học:

- Vậy bạn tới đây để làm gì?

Tả Tịnh Viện nhún vai nói:

- Tôi có việc ở đây.

Nhìn thấy Tả Tịnh Viện không có ý định kéo dài cuộc trò chuyện, cô gái kia liền vào thẳng vấn đề.

- Bạn có thể cho mình xin wechat không? Mình muốn làm quen với bạn.

Trần Vũ Tư làm bài kiểm tra thử xong liền nhắn tin qua wechat cho Tả Tịnh Viện nhưng cô lại chưa trả lời. Một tháng nay chưa có lần nào Tả Tịnh Viện phản hồi tin nhắn của cô ở trung tâm ngoại ngữ này trễ cả. Nàng mang theo tâm trạng phức tạp mà đi tìm cô, vừa đi tới góc hành lang này lại nghe thấy một câu kia của cô gái lạ mặt khiến sắc mặt cô tối sầm lại, nàng quay lưng bỏ đi.

Tả Tịnh Viện sửng sốt nhìn thấy Trần Vũ Tư xuất hiện ở trước mặt mình, cô lúng túng mở màn hình điện thoại lên, quả nhiên cô lỡ bỏ qua tin nhắn của nàng. Cô mặc kệ cô gái kia mà đứng dậy.

- Xin lỗi, tôi có việc phải đi trước.

Nói rồi Tả Tịnh Viện liền chạy theo Trần Vũ Tư.

- Xin lỗi đại tiểu thư, tôi vừa bị làm phiền nên không kịp xem tin nhắn của cô.

Trần Vũ Tư không dừng bước, cũng không trả lời Tả Tịnh Viện mà đi thẳng ra xe. Tài xế Vương đã đậu xe sẵn bên ngoài cửa trung tâm. Nàng tự mở cửa xe, ngồi lên xe liền nói với tài xế Vương.

- Anh lái xe về nhà đi, mặc kệ cô ấy.

Tài xế Vương liếc mắt nhìn ra ngoài thấy Tả Tịnh Viện bối rối đứng bên ngoài, anh hơi đắn đo một chút cuối cùng vẫn lái xe đi theo lệnh của Trần Vũ Tư. Tả Tịnh Viện tuy bối rối nhưng vẫn còn năng lực cơ bản của một vệ sĩ, cô nhanh chóng bắt một chiếc taxi đuổi theo, giữ khoảng cách ngay phía sau xe của Trần Vũ Tư.

[Lương Trần Mỹ Tịnh] Đóa hoa hồng quý giá của tôi [SNH48]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ