Chuyện gì tới rồi cũng sẽ tới, lão gia tử rốt cuộc cũng nhượng lại số cổ phần trong tay mình cho con cháu của ông. Lão gia tử chuyển nhượng lại cho Trần Vũ Tư, bác cả, chú tư của nàng mỗi người năm phần trăm cổ phần, bác hai nàng hiển nhiên không được gì, chú út thì đã hài lòng với số cổ phần của mình nên lão gia tử cũng không cho thêm. Vốn dĩ số cổ phần của lão gia tử là hai mươi hai, nhưng hiện tại chỉ có mười lăm phần trăm được chuyển nhượng lại. Bác cả và chú tư gấp gáp hỏi lại thì nghe được tin lão gia tử đã bán số cổ phần đó đi để mua một ít đất đai đầu tư. Hai người họ hoài nghi lão gia tử lén lút chuyển cho Trần Vũ Tư nhưng kết quả lại không tìm được bất cứ giao dịch hay chuyển nhượng nào khác của ông dành cho nàng.
Theo tình hình hiện tại, sau khi lão gia tử phân chia số cổ phần thì bác cả chiếm ba mươi phần trăm (ban đầu 15%, lúc sau lấy của bác hai 10%, lão gia tử chuyển thêm 5%), chú tư nàng chiếm mười lăm phần trăm (ban đầu 10%, lão gia tử chuyển thêm 5%), nàng có hai mươi lăm phần trăm (của ba và lão gia tử cho nàng ban đầu là 20%, hiện tại thêm 5%), chú út nàng có mười phần trăm (10% từ lúc đầu).
Thời gian chỉ còn không tới một tháng là cuộc họp hội đồng quản trị sẽ được mở ra để Trần Vũ Tư và bác cả, chú tư của nàng tranh thủ cho chức vị chủ tịch tập đoàn Trần Vũ. Nhưng hiện tại, việc cần chú ý là tiệc mừng thọ bảy mươi mốt tuổi của lão gia tử. Vốn dĩ năm ngoái ông nên tổ chức tiệc, nhưng bởi vì khi đó Trần Vũ Tư vẫn chưa về nước nên ông đã dời lại ý định và để đến năm nay mới tổ chức.
Bữa tiệc này sẽ được tổ chức tại nhà chính của Trần gia để tránh việc lão gia tử phải di chuyển tới lui ảnh hưởng sức khỏe. Trần Vũ Tư đã sớm cùng Tả Tịnh Viện trở về nhà chính để nói chuyện phiếm với lão gia tử. Khi Trần Vũ Tư tới thì lão gia tử đang ở thư phòng trò chuyện cùng chú út của nàng. Chú út nàng định đi ra thì nàng giữ chú út lại cùng trò chuyện với ông. Thời gian gần đây chú út nàng có vẻ đã hối hận vì thời niên thiếu ngỗ nghịch với lão gia tử nên rất chịu khó ở bên cạnh ông.
Tả Tịnh Viện bị chú út của Trần Vũ Tư nhìn đến lúng túng, cô đưa mắt cầu cứu Trần Vũ Tư và lão gia tử nhưng hai người đều chỉ cười mà nhìn cô. Cô khẽ ho khan một tiếng rồi nói:
- Chào chú, con là bạn của Ngư Tử.
Chú út nàng nhíu mày hỏi:
- Bạn?
Trần Vũ Tư thấy Tả Tịnh Viện lúng túng nên cuối cùng cũng lên tiếng nói:
- Chú út, cậu ấy là người yêu của con.
Chú út của Trần Vũ Tư nghe được lời nàng nói liền sửng sốt. Chú quay qua nhìn lão gia tử lắp bắp hỏi:
- Không đúng nha, ba biết rồi sao?
Lão gia tử nhún vai tỏ vẻ đúng là như vậy. Chú út nàng chấp nhận sự thật khá nhanh, chú lại là người trong giới nghệ thuật nên cũng không lạ gì chuyện này, chú khẽ cười nói:
- Chẳng trách thằng nhóc Hạ gia bị con xua đuổi như đuổi tà như vậy. Cũng không ai làm con chú ý, hóa ra là có người yêu rồi. Ngay cả ba cũng không phản đối, xem ra con cũng không cần tỏ thái độ gì.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lương Trần Mỹ Tịnh] Đóa hoa hồng quý giá của tôi [SNH48]
FanfictionVăn án: Nhân vật chính: Tả Tịnh Viện (cô) và Trần Vũ Tư (nàng). Nàng là đóa hoa hồng trân quý trong lòng cô, mà cô là tia nắng ấm áp xua tan đi sự lạnh lẽo bao trùm xung quanh nàng. Nàng cho cô một tương lai, cô cho nàng một niềm tin. Hai con người...