"Yongbok, mau xuống ăn cơm đi con"
"Con xuống liền đây"
Đã qua hai năm kể từ khi Felix chuyển nhà và học ở Úc. Bạn đang dần quen lại với cuộc sống khi phải xa xứ Hàn. Bạn đã có thêm bạn bè mới, thêm niềm vui mới.
Felix có thể ở đây cả đời, nhưng bạn không muốn điều đó.
Vì vẫn còn những người khác đang chờ bạn trở về.
"Mẹ, con định sẽ về Hàn Quốc ít hôm"
"Sao con lại về?"
"Con đã hứa với một người, rằng sẽ quay trở về"
"Con chỉ đi vài hôm thôi, được không hả mẹ?"
Bà Lee cười hiền hòa, gật đầu đồng ý.
"Gặp Hyunjinie hả con".
Felix không hiểu sao, khi nhắc đến Hyunjin thì mặt bạn đã trở lên đỏ hơn. Trong lòng dấy lên cảm giác bí bách khó chịu.
"Vâng, con muốn gặp cậu ấy"
"Cứ như mọi khi anh nhé"
Jisung vẫn thường xuyên ghé qua quán coffe ấy. Chỉ để gặp một người.
Anh chủ quán dễ gần quá nhỉ? - Jisung thầm nghĩ.
Không biết là do cậu ảo tưởng hay sự thật là như vậy. Minho luôn tặng kèm thêm một đĩa bánh nhỏ mỗi khi cậu gọi đồ uống.
Và không có một vị khách nào được như vậy cả.
"Lần sau anh không cần cho em bánh đâu, mà có thì em sẽ trả tiền cho anh"
Jisung lấy ví từ trong túi ra nhưng đã bị Minho ngăn lại ngay lập tức.
"Cái này anh làm cho em mà, anh không lấy tiền đâu. Em đừng khách sáo"
"Sao anh đối xử tốt với em quá, làm thế em sẽ khó xử lắm"
Minho phì cười, vô tình đưa tay lên xoa đầu cậu khiến mặt cậu đỏ bừng, nhịp tim cũng đập nhanh hơn.
"Vì em đặc biệt"
.
.
.
Dừng.
Hết giờ tình tứ rồi. Kim Seungmin đến đón Han Jisung rồi đây!
"Ê, con sóc kia, về ngay không thì bảo?
Tụt mood dễ sợ.
Jisung nhìn Seungmin bằng cặp mắt viên đạn. Sao thằng bạn mình lại phá hoại hạnh phúc của người khác vậy? (Cụ thể là Jisung). Hay nó rảnh quá không có gì để làm nên ngày nào tầm 9 giờ cũng qua đón??
"Mày đi chết đi" - Jisung chửi thề.
"Đi nhanh lên coi, gì chậm chạp vậy mày?"
"Haizz"
"Tự dưng thở dài vậy má??" - Seungmin khó hiểu.
"Mà tao nói trước nhé. Tao không ủng hộ lắm việc mày theo đuổi cái anh Minho gì đó đâu"
Nói đến đây, Jisung bắt đầu thấy bực.
"Tại sao?"
"Người yêu Lixie, mày từ bỏ đi-"
Chẳng biết chuyện xảy ra sau đó thế nào. Người ta chỉ biết, trên đoạn đường lúc ấy có hai cậu con trai cãi nhau rất lớn. Và cuối cùng là đánh nhau một trận cho hả dạ.
"Hết trò rồi hay gì mà đánh nhau? Hả?"
"Aida, đau đau đau đau, nhẹ tay thôi thằng này" - Jisung nhăn mặt lại sau khi bị Hyunjin dí mạnh vào chỗ xước.
"Còn mày nữa, Seungmin. Sao lại đánh nhau?"
Cả ba người im lặng một hồi lâu, không ai nhìn nhau, cũng chẳng nói thêm một câu gì. Jisung quệt đi những giọt nước mắt vô thức thi nhau tuôn ra từ bao giờ.
Chơi với nhau hơn 10 năm, lại chỉ vì một chuyện nhỏ mà cãi nhau đến mức này.
"Tao bảo với nó... Minho là người yêu Felix, không cho nó theo đuổi nữa".
"..."
"Tao về phòng đây, còn tranh chưa vẽ xong nữa, chúng mày đi ngủ đi, muộn rồi"
Hyunjin lặng lẽ đứng dậy rồi bước thật nhanh vào phòng.
Cậu chẳng muốn nghe thêm cái gì liên quan đến Felix nữa.
Hyunjin không giận Felix, chấp nhận rằng Felix và Minho yêu nhau.
Nhưng cậu không chấp nhận bản thân mình phải đau khổ vì Felix nữa.
Felix là ai, Hyunjin sẽ quên nhanh thôi mà.
Càng vẽ Hyunjin càng bực thêm, vò đầu bứt tóc cũng không thể bình tĩnh lại nổi.
Cuối cùng, cánh đồng hoa xinh đẹp trong bức tranh của cậu lại thành một bãi hoang tàn. Như để diễn tả lại tâm trạng bực bội của cậu lúc này.
Về phía Jisung, cậu cũng không còn ghé qua quán coffe của Minho nữa.
Ngược lại, Minho lại tìm đến Jisung.
"Anh đến đây làm gì? Anh chờ ai à?"
"Chờ em."
Hàng ngàn câu hỏi hội tụ hết trong đại não của cậu Han Jisung nọ.
"Sao anh lại chờ em?"
"Mấy hôm nay em không ghé qua quán của anh nữa, anh lo em xảy ra chuyện gì không lành"
"Em bận, không qua được. Anh đi về đi"
Jisung cứ thế mà đi qua luôn. Nhưng rất nhanh, Minho đã giữ lấy tay cậu lại.
"Em ghét anh à?"
"Em không ghét, anh đừng tìm em nữa, anh có người yêu rồi thì đừng gieo hi vọng cho em nữa, em-"
"Khoan, người yêu nào cơ?"
"Không phải anh là người yêu của Felix hả??"
"À- ra là vậy, ngại quá đi mất"
Lúc này, Jisung đang ngồi yên vị trong quán coffe mèo quen thuộc. Cậu muốn đào một cái lỗ để chui xuống ngay bây giờ cho bớt nhục.
Tại sao Jisung đang từ mặt Minho mà lại xuất hiện trong quán của Minho hả?
Thế thì phải quay lại thời điểm 10 phút trước.
"Không phải anh là người yêu của Felix hả??"
"Felix nào? Lee Felix à?"
"Chứ ai nữa?"
"Đấy là em trai anh"
"..."
Và đó là cách mà Jisung quê như thế đấy. Kim Seungmin thối, mày chết chắc rồi!
BẠN ĐANG ĐỌC
HyunLix | You Are My Angel
Fanfiction"Không phải cậu là người đã bỏ tớ đi trước sao? Tại sao giờ cậu lại quay về rồi nói thích tớ?" @woaqngan