Gintoki xoa xoa đầu, lửng thửng đi theo Katsura, không biết tên này gọi hắn ra đây để làm gì, có chuyện gì quan trọng cần nói riêng sao?Nửa đêm bị gõ cửa kêu ra ngoài, Sakata Gintoki ồn ào bất mãn nãy giờ vẫn không được ai để ý, Katsura trực tiếp làm lơ mọi hành vi phản kháng của hắn, coi như ruồi bu bên tai.
Đến một nơi lặng tiếng, Katsura đứng lại xoay người nhìn Gintoki, nói thẳng: "Gintoki, ngươi cũng không muốn làm quỷ phải không?"
Gintoki hơi giật mình, hỏi: "Ngươi hỏi lời này để làm gì?"
Muốn hay không muốn thì cũng đã biến thành quỷ rồi, giờ này mới hỏi có phải quá trễ rồi không vậy?!
Mà khoan, lúc bị biến thành quỷ, Zura căn bản không có mặt! Tất cả là Bạch Vô Tướng tự ý quyết định!
Katsura bình thản nhìn hắn: "Huyền Nhất Lang ép ngươi, ta đưa ngươi về lại làm người."
"..." Sakata Gintoki vui mừng trong chốc lát, sau đó hỡi ơi.
—— Chồng làm vợ phá sao a uy!!!
Ngươi có biết để biến Gin thành quỷ, Bạch Vô Tướng đã phải tốn bao nhiêu công sức sao?! Gin chính là tâm huyết của hắn a uy!!! Là hòn ngọc quý trên tay hắn! Là tâm can bảo bối của hắn!
Gintoki tự tát má bản thân vài cái, thâm trầm hỏi: "Zura, ngươi đối xử với hắn như vậy lâu chưa?"
Về phòng hắn phải đề nghị cậu ấm biết trân trọng Gin này! Gin này quả thực là đoá hoa giải ngữ! Thiện giải nhân ý!
"Không phải Zura, là Katsura! Hắn cũng đâu có hỏi ý kiến của ta." Katsura ngữ điệu như thường, nhưng hai mắt có tia chớp loé qua, cứa người, tuyệt đối không dễ chọc.
Gintoki không xen vào chuyện vợ chồng nhà này nữa, thẳng thắn hồi đáp: "Xác thật, Gin vẫn thích làm người hơn một chút, ma hay quỷ gì đó, lui tán lui tán!"
Katsura gật gù, "Không hổ là ngươi, Gintoki. Quyết định rất chính xác, làm người mặc dù ăn nhiều sẽ no, không ăn sẽ đói, ăn rồi phải ngồi xí, tối sẽ buồn ngủ, sáng sớm phải đánh răng, bệnh sẽ mệt mỏi, già sẽ chết, nhưng bao nhiêu gian khổ đó chẳng là gì với chúng ta."
"... Nghe cao thượng dữ! Chẳng qua là mày ăn ngủ rồi ỉ* thôi!!!"
Gintoki la hét xong rồi mới chín chắn hỏi ngược lại lần nữa: "Zura, ngươi thật sự có cách à? Quỷ thăng thần thì Gin có nghe Quân Ngô nói qua, nhưng trở lại làm người... Gin đã chết rồi a."
Katsura ánh mắt lướt qua một chút gì đó, trầm ổn đáp lại: "Không phải Zura, là Katsura. Gintoki, Tuyệt Cảnh quỷ vương không dễ dàng gì, trăm năm thậm chí ngàn năm mới có một vị, mà tất cả đều phải trải qua thảm thống bi thương mới thành loại Tuyệt. Mặc dù lần này Huyền Nhất Lang tự quyết định, nhưng có lẽ là hắn hiểu ngươi, lòng ngươi... thật sự đã dừng mưa sao?"
Dừng mưa... sao?
Hay ngươi vẫn đang khóc dưới cơn mưa lạnh vỡ đó.
Sakata Gintoki dời đi tầm mắt, không nhìn y nữa.
"Ngươi lúc nào cũng vậy, nhưng chẳng sao cả, mưa hay không mưa có quan trọng đến vậy sao? Chúng ta đều đang sống."
"Quan trọng. Chỉ cần ngươi ngừng khóc, trái tim ngươi sẽ lần nữa đập nhịp."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN HTTCCNVPD] Luận vai chính cùng phản diện giao lưu cứu thế!
RomanceTruyện là chấp niệm của ta sau khi viết Thiên Quan, nên Thiên Quan chiếm chủ đạo, như một phần ngoại truyện. Các cp khác: Nhạc Thanh Nguyên x Thẩm Cửu Hạ Huyền x Sư Thanh Huyền Băng muội x Thẩm Viên Băng ca x tình thân, vô cp. Văn án: Sakata Gintoki...