Chương 3: Lão tử Liễu Thanh Ca!

270 31 3
                                    


Sakata Gintoki đi theo Thẩm Thanh Thu trở về liền đòi một thân phận.

Thẩm Thanh Thu tính cho hắn bưng trà rót nước, ai ngờ người này còn mặt dày đòi dưới một người trên vạn người.

Sakata Gintoki chê Thanh Tĩnh Phong của Thẩm Thanh Thu đánh đàn vẽ tranh ngâm thơ ca hát quá làm ra vẻ, không có gì thú vị, Thẩm Thanh Thu còn chê hắn đánh đàn vẽ tranh ngâm thơ ca hát không có gì nổi trội, dở tệ mà cứ thích lên mặt.

Thế nên, danh phận gì đó tạm thời không có, ai muốn hắn thì xin mời tới lấy.

...

Hôm nay Thẩm Thanh Thu đang ở trong Linh Tê động tu luyện, ai ngờ lại gặp Liễu Thanh Ca cũng đang tu luyện bên trong, hơn nữa còn đang tẩu hoả nhập ma!

Vì sợ quá mà lỡ tay tung một chưởng lên người vị sư đệ xấu số này, Thẩm Thanh Thu vừa thoát chết lại phát hiện hắn vừa đem sư đệ đang gặp nạn đánh xa ba trượng, e là chết chắc thật rồi.

Nguyên tác Thẩm Thanh Thu là hung thủ giết Liễu Thanh Ca, là sự thực không thể chối cãi. Sự việc này bị tố giác, cũng là (một trong những) nguyên nhân trực tiếp khiến Thẩm Thanh Thu thân bại danh liệt. Nguyên tác chỉ nói Thẩm Thanh Thu "thừa dịp tu luyện có chút sai sót, vậy mà lại có thể nhẫn tâm dồn vào chỗ chết", hiện tại ngẫm lại, đại khái chính là động thủ ở chỗ này đi... Đang lúc hắn suy nghĩ xem nên thử truyền linh lực cho y không, hắn không lành nghề, lỡ có chết cũng đừng trở về tìm hắn.

Xoạc.

Có người tới!

Thẩm Thanh Thu quay đầu thì va vào cặp mắt cá chết của Sakata Gintoki đứng ngoài cửa động.

"..."

"..."

Cánh cửa ngục giam đóng lại, Thẩm Thanh Thu đứng trước song sắt, hết thảy tuyên cáo tử hình.

Giật mình, Thẩm Thanh Thu lập tức giơ hai tay lên đỉnh đầu, "Không phải ta làm! Cho ta thời gian giải thích!"

Sakata Gintoki gãi đầu, tựa hồ rất bất đắc dĩ, "Thả lỏng đi, ở đây không có ai khác." Đúng là tuổi trẻ, mới có tý chuyện đã khiếp vía hãi hùng.

Giết một mạng người thôi mà, chôn kỹ thì tốt rồi.

Thẩm Thanh Thu mới nhớ ra tên này là đồng phạm, à không, đồng bọn.

Gintoki cũng không tính dính líu tới chuyện này, tránh hiềm nghi gây án, dứt khoát xoay lưng đi khỏi đây, nói vọng vào: "Tự giải quyết cho tốt." 

Hôm nay xui xẻo thật, ra đường thì đụng phải hiện trường vụ án. Tố giác? Viết lời khai phiền phức, coi như không thấy đi.

"..." 

Thẩm Thanh Thu chỉ quạt về phía hắn: "Khoan đã!"

Thằng này muốn chạy thoát một mình?! Đừng có hòng!

Gintoki nhấc mí mắt, vòng vèo bước chân quay lại.

Hắn đỡ Liễu Thanh Ca đứng lên, cho y vòng tay qua cổ hắn dẫn ra ngoài.

Động tác quá mức tự nhiên, Thẩm Thanh Thu phe phẩy quạt đi theo một bên, sờ cằm hỏi: "Ngươi tính làm gì?"

Gintoki ánh mắt vô cùng bình tĩnh, "Còn phải hỏi sao? Chuyện đã đến nước này, tự thú chỉ có một con đường chết, rửa sạch đi trước khi bị người phát hiện."

[ĐN HTTCCNVPD] Luận vai chính cùng phản diện giao lưu cứu thế!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ