" Noxus là một đế quốc hùng mạnh với hung danh lan xa khắp nơi. Người ngoài nhìn vào thì thấy đây là một quốc gia tàn bạo, ham bành trướng, và đầy đe dọa. Nhưng nhìn kỹ hơn, họ sẽ thấy một xã hội cởi mở bất thường, nơi sức mạnh và tài năng của cư dân được tôn trọng và vun trồng.
Người Noxus từng là những bộ tộc man rợ hiếu chiến, cho đến khi họ đặt chân vào thành phố cổ nay nằm ở trung tâm lãnh thổ. Bị đe dọa từ mọi hướng, họ liên tục chiến đấu mở rộng biên cương. Quá trình sống sót gian khổ đã khiến họ cực kỳ kiêu hãnh và coi trọng sức mạnh hơn hết thảy, dù sức mạnh đó có thể biểu hiện dưới nhiều dạng thức.
Bất kỳ ai cũng có thể có địa vị và quyền lực ở Noxus nếu có tài, không cần biết họ xuất thân từ đâu. Những ai dùng được ma thuật thì càng được coi trọng, và được tích cực tìm kiếm để mài dũa tài năng đặc biệt của họ phục vụ cho lợi ích của đế quốc.
Nhưng mặc cho lý tưởng ấy, những gia tộc cổ xưa vẫn nắm giữ nhiều quyền lực... và nhiều người lo rằng hiểm họa lớn nhất của Noxus không phải ngoại địch, mà đến từ bên trong. "
19/06/997AN - Noxkraya, Noxus
Tiếng hò hét vang trời cổ vũ những trận đấu một mất một còn ở đấu trường Noxkraya chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại. Những ngọn đuốc rực lửa cùng mùi máu tanh nồng nặc ở nơi đây không chỉ mua vui cho tầng lớp quý tộc mà còn để tìm ra kẻ sống sót mạnh mẽ nhất gia nhập quân đoàn Tam cực (Quân đội của Noxus). Tù binh, nô lệ, những kẻ quái dị bị lưu đày từ khắp nơi, ... hay chỉ cần là những kẻ dám không phục tùng ý chí của Noxus đều tụ họp nơi đây và trao cho cơ hội thứ hai - "Chết hoặc phục vụ cho đế quốc".Với Noxus, cái chết trên chiến trường chính là vinh quang lớn nhất.
Sâu phía dưới sàn đấu khốc liệt, một thân hình nhỏ bé mặc áo choàng đen bí ẩn đang vội vã cùng hai con long khuyển lùng sục khắp ngóc ngách nơi nhà giam ẩm thấp sặc mùi thối rữa sộc lên tận óc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Yêu Và Máu | GuKe | Onzeus
FanfictionXin chào mọi người. Truyện gồm 2 cặp đôi chính là Lee "Gumayusi" Minhyeong - Ryu "Keria" Minseok, Moon "Oner" Hyeonjun - Choi "Zeus" Wooje. Truyện hoàn toàn dựa trên cốt truyện về vùng đất Runeterra trong các tựa game: League of Legends, Legend of...