Chapter 26

1.6K 43 2
                                    

Iniakma kong ihampas kay Gavin ang paddle na hawak-hawak ko dahil sa putangina niyang tawa. He laughed with mockery!

I hissed before sneering at him. I looked at Giovanni's direction and was about to ask for a help when I saw he was smirking at me!

The fuck?

Did they find me funny?!

"What's funny?" pagtataray ko.

Agarang tumikhim si Gio bago ako ulit tinuruan sa pagse-serve. He taught me for how many minutes and after that, we're all set.

Napapangisi ako nang mapansin na sunod-sunod na ang paglalaban namin ni Giovanni. Maski sina Gavin at Maynard ay palipat-lipat ng tingin sa amin, nakasunod sa bola.

"Woah! I didn't know you would be this fast-learner, ate Ali!" It was Gavin, amusement is visible on his eyes.

Maynard smirked. "That's how great kuya Giovanni is in terms of coaching."

Napatingin ako sa gawi ni Giovanni. Nang makitang nakatingin siya sa akin ay inilagay ko ang paddle sa mesa.

"Time out muna. Pagod na 'ko."

Umupo ako sa sofa. Napataas ang kilay ko nang makitang lumapit si Giovanni sa akin. Tiningnan niya si Gavin na siyang katabi ko at pinausog.

Napapairap lang ako sa ere. Ang dami-dami namang upuan, bakit dito pa siya nakisiksik?

Tumayo si Gavin. "Maynard, air hockey tayo." He then looked at me, smirking.

Pinagtas-an ko siya ng kilay. Tumawa lang siya bago hinila si Maynard patayo.

We're left on the sofa, sitting down. Inis akong napapasagitsit nang biglaang humiga si Giovanni at umunan sa hita ko.

Akmang pipitikin ko na ang noo niya nang biglaan siyang magsalita, nakapikit. "Let me rest here for a while. I'm tired."

Napapairap ako. "Pwede namang sa sofa ka lang humiga. Ba't hihiga ka pa sa hita ko? Unan lang?"

He smiled, still on his eyes closed. "This is much comfortable than to this couch."

Natahimik ako sa sinabi niya. Hindi nalang ako umangal at sumandal nalang. We were resting when the door suddenly opens.

Nagulat ako nang makitang sina Yuka 'yon. I immediately stood up without thinking that Giovanni's on my thigh.

Napapangiwi ako nang mapadaing siya. Agaran akong napalapit sa kanya at tinulungan siyang tumayo.

"Oh, so there were lovers flirting here, huh?"

Napapasagitsit ako sa sinabing 'yon ni Yuka. Agaran kong binitawan si Giovanni. Rinig ko ang pagsasagitsit niya sa gilid ko.

"Disturbo ka, Yuka. Kita mong naglalambingan 'yan." It was Gavin, smirking at me.

I just hissed. Napatawa naman sila sa naging reaksyon ko.

"Ali, we find you for the Rock Climbing Wall. Tara!"

Hindi na ako nakaangal pa nang hilahin na ako ni Yuka palabas. Pagkarating namin doon ay kita kong naglalaro na ang iba.

Yuka took two pieces of equipment. Isa para sa kanya at isa para sa akin. I wasn't interested but because Yuka kept on forcing me, I was forced to wear the harness. Inilagay niya sa ulo ko ang helmet at tinulungan pa ako sa sapatos ko.

Tss.

All of them were all done except me and Clive. Yuka kept on cheering on me even though I wasn't climbing yet.

Nagkatinginan kami ni Clive. Ngumisi siya sa akin bago nagsalita. "Well, compete?"

"Deal."

Malakas na naghiyawan ang mga putangina nang makitang nagpaunahan kami ni Clive sa pag-akyat. There were some times that he'll be two rocks ahead of me. There were also times that I was three rocks ahead of him. There were also tines that the two of us were even.

The Badass Girl in Whitehaven PalaceWhere stories live. Discover now