Chapter 7

2.5K 68 3
                                    

"Miss Ali, pinapatawag po kayo ni sir."

I smiled at Liliana. "Okay, thank you, Lily. Sa'n daw ba? Sa study room niya?"

Kita ko ang pagtataka sa mukha niya. "Sa hapag po. Kakain na daw po."

Umiling ako. "No. Please told Mr. Silvestre that I'll be eating with you guys. Mas komportable ako ro'n sa kusina kumain."

Nahihiya siyang ngumiti sa akin. "Kailangan ka raw sa hapag, Miss."

Napabuntong-hininga ako. "Okay. Susunod ako."

Yumuko lang siya bago isinara ang pinto. I fixed myself a little. Kakagising ko lang kanina nang kumatok si Lily. Ayaw ko namang humarap kay Mr. Silvestre na gulo-gulo pa ang buhok ko, nakakahiya.

"Mr. Silves---" Nanlaki ang mga mata ko nang makitang kompleto sila sa hapag. Akmang tatalikod na ako nang tawagin ako ni Mr. Silvestre.

He chuckled at me. "Hija, Clive isn't here yet. Can you call him for me?"

Napasapo ako sa ulo ko. Akala ko pa naman ay sasabay ako sa kainan nila. Assuming ka, Aaliyah!

Nagpunta ako sa kuwarto ni Clive. All thanks to Lily, she accompany me there.

I knock the door first before opening it. "Clive, kakain na raw."

Nang hindi siya sumagot ay sumilip ako, nakapikit ang isang mata, baka kasi iba ang makita ko.

Napaayos ako sa pagkakatayo at bahagyang napataas ang kilay nang makitang nakahiga pa siya sa kama niya, mukhang tulog pa.

Pumasok ako sa loob at nilapitan siya roon. "Clive..." I slightly jog his shoulder.

He groaned before turning his back at me, rolling at the other side of the bed.

"Clive!" Kung kanina ay mahina ko lang na niyuyugyog ang balikat niya, ngayon ay malakas ko nang niyuyugyog 'yon. "Clive, gising na!"

Nang magtakip lang siya sa tainga niya ay bumaba ako sa kama at nakapamaywang na nakatingin sa kanya.

Puta! Kahit paggising lang sa kanya, ang hirap na!

Nakatimpi kong kinuha ang paa niya at hinila iyon pababa. Napangisi ako nang mapansin na nataranta siya.

"The fuck? What the hell are you doing, kiddo?"

I shrug, smirking at him. "What? I was just waking you up---"

Napasigaw ako nang biglaan niya akong hinila pahiga sa kama niya. I was now on top of him. I was trying to escape from his hugs but he was too strong!

He smirks at me. Napaisip ako nang paraan. Akmang iuuntog ko na sana ang noo ko sa kanya nang biglaang bumukas ang pinto at sumalubong sa akin ang gulat na mukha ni Giovanni.

He then composed himself and became cold. "Come downstairs. Dad's calling you."

Giovanni was already on his back when Clive spoke up. "Why would I listen to you? You all can eat without me---"

"Yes, we can. But I think your lover would lose her job if you won't eat with us. You know dad." He was staring coldly at me while mentioning lover.

What was that?

Inis lang na napasagitsit si Clive matapos makaalis ni Giovanni. "Let's go."

Nang makarating sa hapag ay napatigil sa paglalakad si Clive at napatingala, nakatiim-bagang, mukhang inis na inis.

"Clive, please sit down. Ikaw din, hija, umupo ka na."

Nagulat ako sa sinabi ni Mr. Silvestre. "Why would I---"

The Badass Girl in Whitehaven PalaceWhere stories live. Discover now