AN: iniksian ko po yung chapter 27 kasi may mangyayari pong nakaka excite sa 28! So BITIN! Sarreeh :)
Chapter 27
Clary's POV
Mag aapat na araw ng di nag paparamdam si Jamie ah. Di man lang nag tetext, di man lang tumatawag. Ano ba na ba nangyayari sa kanya?
Nakaka Bahala na yung mga galaw niya ah.Sana wala namang masamang nangyari o mangyayari.
Sana.
Pero sabi naman ng Ara and friends, ok naman daw si Jamie. Sadyang wala lang daw sa mood kaya di nag paparamdam. Baka daw may sakit. Sinabi kong dadalawin ko siya pero pinigilan nila ako. Baka daw busy or something.
I know they're lying kahit itanggi nila. Kilala ko na sila no. Pero naisip ko rin na baka sadyang busy lang siya. Kaya hinayaan ko muna siya.
Sayang naman, di niya ako mahahatid sa airport. Yep, tama ang nabasa niyo AIRPORT. I'm going back to Canada Pero don't worry, di ako babalik para makipag-balikan kay William. Kundi para kunin yung mga gamit ko dun At para may asikasuhin na mga papeles for something.
"Babe, Nakaka inis kasi di ka nag paparamdam nitong mga nakaraang araw. Ano na ba nangyayari sayo? Or busy ka lang talaga? I hope you're not doing something that can make me Angry or cry. Oh, dahil nga pala dahil di ka nag paparamdam, ngayon ko lang masasabi sayo to, I'm going back to Canada but not to be with William again. I'm just going to get my things there and fix something. Hoping you will not get mad. It's just 3 days babe. I'll be back. I love you. And I miss you. Pag balik ko, Meron akong surprise para sayo ;)"
Sana kahit ngayon lang, mag reply na siya. I'm really worried.
[CANADA]
Nandito ako ngayon sa harap ng kwarto namin ni William DATI. I'm just going to get my things and leave. That's all!
Knock! Knock!
"William!" I shouted
"Wait! Comin'!" He said
Pag bukas na pag bukas niya ng punto, kitang kita sa mukha niya ang gulat. Gulat na gulat. Akala ko 'sorry' ang unang salitang sasabihin niya. But no, instead he smiled and said.
"Hey! Babe! I don't know you're coming, sana sinabihan mo man lang ako. Sana nag paparty ako." Sabi niya.
Party mo mukha mo, wala man lang sorry sorry. -.-
"I'm just here to get my things." Sabi ko sabay diretso sa cabinet ko. But What The!
"Where the hell are my clothes?!" I shouted
"I already gave it to my girls." He said and smirked.
"What Ever." Palabas na sana ako ng pinto nung bigla niya akong hinawakan.
"Fvck you William! Don't ever touch me again!" Sabi ko. Natural wala na siyang karapatan na hawakan ako. WALA NG KAMI.
"Common babe, alam kong di mo ako kayang tiisin." Sabi niya. Akma niya sana akong halikan nung bigla ko siyang...
"Fvck You! Your ego Sucks!" Sabi ko. Sorry! Di ko naman sinasadyang sabihin lahat ng yun. Pero nadadala ako ng galit eh.
"Woah. You became wild, clary." And I heard him chuckled.
"Wala ka ng pake dun. Deym you!" Sabi ko at saka akong tuluyan umalis.
Habang nasa taxi ako papunta sa hotel na tinutuluyan ko ngayon. Tinignan ko muna yung phone ko. Just hoping na meron ng reply from jamie.
No relpies. No calls. Suck it! Fvck it! Deym it!
I'm starting to get irritated and angry.--
After 2 days.
Wuhoo! Tapos na ako sa mga papeles! Ang kailangan ko na lang si Jamie! Sana magustuhan niya yung surprise ko.
"Babe, pauwi na ako ngayon, siguro mamayang 11 pm nandyan na ako. Or baka bukas na rin. Basta love you!" Text ko kay jamie, excited na talaga ako!!!
Habang nasa airplane ako. Nakikinig ako ng "Stay with me" by Sam Smith. Parang tungkol sa pag mama-kaawa ng isang nag mamahal sa taong minamahal niya. Basta ewan ko, parang malungkot na kanta. After 5 minutes, ina-take na rin ako ng antok.
Nanaginip ako ng masama. BANGUNGOT
Ang napanaginipan ko ay tungkol samin ni jamie. Ganto ang nangyari.
* I'm excited na para ibigay kay jamie tong surprise gift ko! I said. Habang papunta daw ako sa place na kung nasaan si Jamie, iniisip ko daw kung ano ang magiging reaction ni jamie sa surprise ko. Kung magugulat ba siya, kung yayakapin niya ba agad ako, kung matutuwa ba siya and echetera..
Pag dating ko sa place na kung nasaan si jamie, at ang nakita ko ay hindi kapani-paniwala...
IT'S AN INCONCEIVABLE SCENE..*Di ko na nalaman pa yung ending ng panaginip ko, at wala akong balak pang malaman ang ending nun.
Di ko namalayan na pag gising ko ay nasa Pilipinas na kami. I still can't forget my shut eye (panaginip).
"Miss? Akin na po yung maleta niyo. Para po mai-pasok na sa x-ray ng mga bags at maleta." Bigla na lang nag salita si ateng assistant ng airport.
"Ay sorry po. Sorry." Sabi ko sabay bigay ng maleta ko.
Hanggang sa taxi di ako tinantanan ng naging panaginip ko. Common! Sh*t!
May mangyayari bang masama kaya ayaw akong tantanan ng panaginip ko? O mangyayari ba yung panaginip ko? May kinalaman ba yun sa future namin ni Jamie? Shemss!
No clary! It's just a dream! Panaginip lang yun. Ano ka ba?! The Fack! The fack! Fack!
BINABASA MO ANG
MY BESTFRIEND IS A GANGSTER | JADINE
Teen FictionAnong reaction mo kung ang best friend mo nung highschool ay naging Gangster? From being the school's prince to a gangster. Anong gagawin mo kung ikaw pala ang dahilan ng pagiging gangster niya? Subaybayan ang Love story ni Clary at Jamie. (JaDine)