Chapter 23

55 7 0
                                    

Elijah's POV

Pagdating ko sa Reese Coffee Shop, ay nag-order muna ako ng kape, bago mag-hanap ng mauupuan. Pero napa-tingin ako sa pamilyar na lalaki, na napatingin din saakin.

"Dalhin niyo ang babaeng yun sakin", biglang saad ng lalaki, sa dalawang tauhan niya. Naalerto naman ako nang makalapit ang dalawa sakin, sayang man, pero agad kong ibinuhos sa lalaki, ang kape na kakabili ko lang.

Agad ko din na tinadyakan ang lalaki, na kasama niya. Lalaban pa sana ang dalawa, nang mag-salita ang lalaking may pakana ng lahat ng ito.

"Itigil niya na yan", utos nito sa tauhan niya, dahilan kaya pumunta ang dalawa sa likuran ng boss nila,habang ang boss nila, ay lumapit sakin.

"Wala ka parin talagang kupas sa pakikipag-laban, Elijah", saad nito, at binanggit pa talaga ang pangalan ko.

"Anong kailangan mo?", tanong ko sakanya, 'tsaka napa-tingin sa isang babae, na kumukuha samin ng video. Agad kong hinablot ang cellphone niya, at dinelete ang video na kinuha niya samin.

"Mind you own business, miss", saad ko,' tsaka nilapag ang cellphone sa mesa niya.

"Anong kailangan mo?", tanong ko sa matanda.

"Ikaw ang nirekomenda sakin, and I will give you fifty million", saad niya.

"And what do you want me to do?", tanong ko sakanya.

"Kill my step-son", saad niya, napaka-dali naman ng pinapagawa niya.

"That's very easy", saad ko.

"So deal?", saad niya, tumango naman ako.

"I will accept the deal, but not now", sagot ko.

"Kailan pwede?", tanong nito sakin.

"maybe, next week", sagot ko.

"Okay! Everything is settled", saad niya.

"Yeah, but how about my coffee?",saad ko. Sayang din ang binili kong kape, coffee is life kaya.

"Here! buy a new", saad niya, 'tsaka binigay sakin ang isang libo, na agad kong tinanggap.

Nang maka-alis na sila, ay bibili sana akong ng kape, nang maalala ko ang pinuntahan namin noon ni Connor. Kung saan kami bumili ng street foods.

Pero pagdating ko, ay napatigil ako sa pag-lalakad, nang makita ko si Connor, kasama si Jai. Buti pa si Jai, ay nadadala niya dito.

Sold by the MafiaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon