Sau sự kiện té xe đạp nọ, hai người tuy có nói chuyện nhiều hơn nhưng Phuwin vẫn chỉ luẩn quẩn trong thế giới riêng của cậu. Còn Pond thì lúc nào lên lớp cũng bắt gặp anh đang túm năm tụm ba cùng đám bạn.
Buổi chiều cuối tháng ba, thời tiết vẫn còn thương xót bọn học sinh mà dịu lại đôi chút. Lớp học hết hơn một nửa đã gật gù từ giữa tiết, nửa còn lại thì cố sức căng mí mắt ra để nạp hết đống kiến thức vào đầu. Những phút cuối cùng của tiết học, giáo viên bộ môn đứng trên bục ghi một dòng chữ dài ngoằng lên bảng. Một đề tài cá nhân được ném xuống đầu mấy đứa nhóc.
Cô giáo cong ngón tay gõ gõ lên trên mặt bảng thông báo rằng điểm số của phần bài tập này sẽ thay cho điểm kiểm tra giữa kì, hi vọng mọi người sẽ làm nghiêm túc một chút. Thật ra phương pháp này rất dễ kiếm điểm vì học sinh sẽ được làm ở nhà còn có hẳn thời hạn một tuần để chuẩn bị, không cần phải chật vật như kiểm tra trên lớp.
'Làm như thế nào vậy trời...'
Viết xong đề tài xuống trang cuối cùng của vở ghi chép để tiện tìm lại hơn, Phuwin nghe Pond ở phía sau đã bắt đầu than thở. Hơi xoay người xuống, cậu nhìn thấy người kia nằm dài trên bàn, tay vơ lấy một cây bút chì rồi ghi đại khái dòng chữ trên bảng vào sách giáo khoa. Trang sách đó thậm chí còn không phải là bài học của ngày hôm nay.
.
Từ lớp học thêm bước ra, Phuwin bật sáng màn hình điện thoại thì thấy đã bảy giờ kém tối. Hôm nay cậu được tan lớp sớm sau khi thầy giáo hướng dẫn giải xong bộ đề còn bỏ dở hồi cuối tuần trước.
Ngón tay Phuwin nhấn vào danh bạ, tìm đến tên của Pond, cậu suy nghĩ vài giây rồi nhấn gọi. Chuông điện thoại reo một lúc thì đầu dây cũng được kết nối.
'Alo, tôi đây.'
'Ừ, cái đề tài lúc chiều đó, cậu làm chưa?' - Phuwin hỏi.
Người bên kia im lặng, có vẻ như đang nhớ xem cái đề tài lúc chiều rốt cuộc là cái gì, sau đó vội đáp - 'À cái đó, tôi đang đợi xem có đứa nào làm xong chưa để tôi... tham khảo một chút.'
Biết ngay!
'Vậy tìm quán nào ngồi tôi làm với cậu, ok không?
'Thật á? Được được được, bây giờ luôn à?'
'Ừ, tôi đang ở bên ngoài, để tôi nhắn địa chỉ cho cậu.'
'Ok ok, hí hí tôi yêu cậu thế nhỉ?'
Cúp điện thoại, hai tai Phuwin có hơi nóng nóng, khóe môi mím lại cố gắng không để khóe miệng cười rộ lên. Hai ngón tay cậu lộp bộp gõ xuống màn hình điện thoại gửi địa chỉ sang cho Pond sau đó xốc balo lên đi ra lấy xe đạp.
Chỗ hai người hẹn nhau là một quán ăn nhanh có phục vụ đồ ăn và nước giải khát, lại còn có điều hòa, vô cùng hợp lý cho mấy đứa học sinh tầm tuổi bọn họ ra đây học nhóm. Học xong trên trường Phuwin đã phải tới chỗ học thêm ngay nên hiện tại cậu đang thực sự rất đói. Vừa bê đồ ăn ra thì cũng là lúc Pond chạy đến, nhìn khay gà rán đầy ụ của Phuwin xong thì anh cũng chạy đi order một phần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PondPhuwin] Áo blouse và ghế sofa
FanfictionSummary: Khoảnh khắc nhìn thấy Pond xuất hiện trước mắt mình sau ngần ấy năm giống như động tác bật công tắc khiến não Phuwin bỗng chốc hóa thành một cuộn băng cũ. Khung hình cứ soàn soạt trôi qua, lôi ra từng mảnh ký ức vụn vặt được cậu cố gắng chô...