Sự việc ồn ào dai dẳng trên mạng xã hội trong nhiều hôm liền. Những ngày kế đó, mặc dù tinh thần bị ảnh hưởng trực tiếp nhưng Phuwin vẫn cố gắng tiếp tục công tác của mình tại bệnh viện. Bình thường cậu cũng không thường xuyên lướt điện thoại, vào thời điểm này thì lại càng không.
Hơn hết Phuwin cảm thấy cậu chẳng việc gì phải nhụt chí, bản thân không làm gì sai, những kẻ hóng hớt chửi mãi rồi cũng sẽ chán. Kể từ lúc còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, chưa một giây phút nào cậu mất đi sự nghiêm túc đối với nghề y. Cho nên sẽ chẳng có ai đủ tư cách để có thể đánh giá về đạo đức nghề nghiệp của Phuwin ngoài bản thân cậu ra.
Đồng nghiệp và các bệnh nhân ở Z - những người đã thực sự tiếp xúc hằng ngày với Phuwin, họ hiểu rõ tính cách của cậu như thế nào. Nhìn thấy ai cũng thay mình trưng ra một thái độ vô cùng bức xúc cậu cũng cảm thấy an ủi được phần nào.
Buổi sáng, trời hưng hửng nắng. Tấm rèm cửa sổ được kéo kín mít bỏ lại ánh mặt trời đang muốn làm phiền người bên trong căn phòng nhỏ. Ấy vậy mà trên tủ đầu giường, tiếng chuông điện thoại lại bắt đầu réo lên từng hồi inh ỏi.
Ló đầu ra từ tấm chăn mỏng, Phuwin mơ mơ màng màng đưa tay mò mẫm lấy điện thoại của mình, màn hình hiển thị cuộc gọi tới từ Dunk. Mắt Phuwin hơi rát, có lẽ do thiếu ngủ. Cậu vừa mới kết thúc ca trực lúc sáu giờ sáng nay, về nhà ngủ bù chỉ mới được hơn tiếng đồng hồ. Đánh một cái ngáp nhẹ, cậu chậm chạp bắt máy.
'Alo.'
'Mày đang làm gi đó? Ngủ hả?' - Giọng Dunk vang qua điện thoại.
'Ò, vừa mới đi làm về lúc nãy.'
'Dậy đi, mày tin mày ngủ thêm chút nữa thì mày kết hôn luôn rồi có biết không.'
Mặc dù không biết đã xảy ra việc gì rồi nhưng nghe giọng Dunk, Phuwin cảm giác nó có vẻ không được bình tĩnh lắm.
'Là sao?' - Cuộc hội thoại này làm cậu không hiểu mô tê gì sất.
'Chưa đầy nửa tháng mà mày viral tận hai lần, còn hơn nghệ sĩ mới nổi nữa. Mặc dù tin tức không được khả quan cho lắm, có điều đợt này đến tao còn hết hồn.' - Từ đầu dây bên này, Phuwin thậm chí còn nghe rõ cái chép miệng của Dunk.
Cúp điện thoại, tin nhắn Line của cậu bạn thân ngay lập tức nhảy xuống màn hình, Dunk gửi cho Phuwin một đường link. Trong đầu cậu bất giác nảy lên một dự cảm không tốt, ngón tay mơ hồ trờ tới nhấp vào.
Liên kết nọ dẫn tới một trang báo mạng, kênh này từ trước đến giờ có tiếng chuyên săn các tin tức bền lề của người nổi tiếng. Hoặc nữa, sự kiện nào chỉ cần có người quan tâm, lượt tiếp cận nhiều thì chắc chắn sẽ được đưa lên mặt báo. Phuwin còn nhớ vụ ồn ào ở bệnh viện vài ngày trước cũng được đăng trên này, dưới bình luận lúc đó còn có một loạt tranh cãi rất hăng máu.
Mà đập vào mắt cậu bây giờ, hình ảnh của mình lại một lần nữa được đưa lên tin tức, tuy nhiên bất ngờ là được đặt ngay cạnh bên một gương mặt không xa lạ lắm:
Pond.
Tiêu đề đặt nghi vấn rất rõ ràng: 'Bác sĩ trong sự kiện ở Z là người tình của Tổng giám đốc L-Space?'
BẠN ĐANG ĐỌC
[PondPhuwin] Áo blouse và ghế sofa
FanfictionSummary: Khoảnh khắc nhìn thấy Pond xuất hiện trước mắt mình sau ngần ấy năm giống như động tác bật công tắc khiến não Phuwin bỗng chốc hóa thành một cuộn băng cũ. Khung hình cứ soàn soạt trôi qua, lôi ra từng mảnh ký ức vụn vặt được cậu cố gắng chô...