Trong ánh sáng mập mờ của quán bar, Pond chậm rãi đi đến, rút ngắn khoảng cách của bọn họ. Trên người anh mặc một chiếc sơ mi denim sậm màu phối với quần ống suông màu đen, rũ bỏ đi cảm giác cứng nhắc thường ngày. Với sự xuất hiện bất thình lình của Pond, Phuwin vẫn cứ ngây người không kịp phản ứng lại.
Cho đến khi đã đứng trước mặt ba người, Pond mới đưa tay lên bắt tay với Joong rồi gật đầu chào Dunk. Phuwin liếc nhìn một chút, từ cái bắt tay chớp nhoáng vừa rồi cậu đoán có lẽ mối quan hệ giữa anh và Joong khả năng xuất phát từ công việc.
Cảm nhận được có người đang nhìn mình, lúc này Pond quay sang nháy mắt với Phuwin một cái rồi lại giả vờ như không, rõ ràng là cố ý. Trong lòng cậu bắt đầu cảm thấy người này thật ngứa đòn, Phuwin kéo Dunk sang một bên hỏi nhỏ:
'Bạn mày à?' - Cậu đá mắt về phía Pond, rào trước.
'Không phải.' - Dunk nhìn về phía hai người đàn ông đứng bên đó rồi lắc đầu - 'Đối tác của Joong đó, chơi hợp nên cũng khá thân.'
'Đối tác hả?'
'Ừa, nhà Joong mở chuỗi khách sạn, công ty Pond là bên cung ứng toàn bộ nội thất, nghe nói là hợp tác cũng lâu rồi.'
Phuwin nghiệm ra rồi gật gù. Lúc Dunk định hỏi thêm lý do thằng bạn thân mình khi không lại thắc mắc về người đàn ông kia thì vừa khéo bị những vị khách khác đến kéo đi mất. Cậu ta là chủ nhân của bữa tiệc sinh nhật ngày hôm nay nên xem ra sẽ khá bận rộn.
Order một ly cocktail, Phuwin tìm một góc kín đáo ít người rồi đi đến ngồi xuống. Nhìn cả đống người đang bắt đầu say dắt díu nhau nhảy nhót giữa quán bar, cậu bật cười. Không khí ở đây không hẳn là khó chịu, Phuwin nghĩ mình bây giờ cứ như ông chú già, có lẽ lâu lâu cũng nên thay đổi môi trường một chút. Thời gian bản thân chôn vùi vào công việc thì không biết thể giới bên ngoài đã thay đổi đến độ nào rồi.
Trước mặt cậu được đặt xuống một ly rượu, viên đá tròn khẽ lắc lư làm thứ thức uống màu cánh gián bên trong sóng sánh. Mái tóc dài được cẩn thận ép thẳng, khuôn mặt trang điểm kĩ lưỡng, cô gái diện chiếc đầm màu đỏ ôm sát vào cơ thể ngồi xuống bên cạnh cậu.
'Chào anh, có thể mời anh một ly không?'
Giọng nói nhẹ nhàng vừa phải, cử chỉ cũng không có gì đi quá giới hạn. Cô gái xinh xắn cao ráo, ăn mặc nổi bật như vậy thu hút không ít ánh nhìn từ tứ phía. Phuwin hơi nghiên đầu nhìn cô, cậu không muốn uống lắm nhưng nếu từ chối thì sẽ làm con gái nhà người ta mất mặt. Liếc ly rượu trên bàn, cuối cùng cậu cầm lên rồi chạm ly với cô, một hơi uống hết.
Chất lỏng chậm rãi chảy xuống cổ họng, Phuwin có cảm giác nó đang hả hê thiêu đốt các tế bào bên trong cậu mỗi mơi nó đi qua. Ngồi được một lúc, Phuwin cũng uống thêm hai chai bia, dường như nhận ra người bên cạnh không có hứng thú với mình lắm, cô gái kia chào tạm biệt rồi đứng dậy đi mất.
Chưa thoải mái được bao lâu, ghế bên cạnh lại có người thế chỗ. Lần này khi ngước lên, qua ánh mắt mơ hồ giữa hơi men Phuwin nhận ra gương mặt Pond đang nhìn mình.
'Cậu ngồi đây làm gì?' - Phuwin hỏi, giọng đã hơi dài ra. Bia và rượu có vẻ đang tranh cãi khá gay gắt trong cơ thể cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[PondPhuwin] Áo blouse và ghế sofa
FanfictionSummary: Khoảnh khắc nhìn thấy Pond xuất hiện trước mắt mình sau ngần ấy năm giống như động tác bật công tắc khiến não Phuwin bỗng chốc hóa thành một cuộn băng cũ. Khung hình cứ soàn soạt trôi qua, lôi ra từng mảnh ký ức vụn vặt được cậu cố gắng chô...