"Em có thể giúp chị."
Muichirou rũ mắt nhìn đứa trẻ dũng cảm dám mắt đối mắt với cậu và lắng nghe một lời đề nghị giúp đỡ không đầu không đuôi.
Cậu không có ý định tiếp nhận lời đề nghị hay chế giễu thằng bé, thay vào đó Muichirou chỉ đơn giản lẳng lặng mà nhìn thẳng vào đôi mắt ánh lên sự tự tin của thằng nhóc.
"Một thằng nhóc kì lạ."
Tokitou Muichirou nhẹ nhàng đưa ra lời nhận xét đó sau những gì mình quan sát.
Thằng bé tự tin đưa ra những luận điểm suy luận của mình một cách thuyết phục và thậm chí trong khoảng thời gian ngắn đã phỏng đoán và tóm gọn ra những thông tin mấu chốt của vụ việc lần này.
Quan trọng hơn cả là đôi mắt của thằng nhóc này không hề có dấu vết của sự giả dối mà chỉ đơn thuần là một cái gì đó cháy bỏng cậu không thể hiểu nổi.
Đầu óc giỏi đấy.
Nhưng thằng bé yếu gà quá.
Tokitou Muichirou mím môi dùng một tay nhấc Edogawa Conan lên trên không.
"Vấn đề là nhóc quá yếu để giúp tôi."
"N-Này! Chị làm gì bạn tôi thế?!"
Đám nhóc đứng bên cạnh thoáng cứng đờ kinh ngạc trước sức khỏe không tưởng ẩn sau cơ thể nhỏ bé của chị gái kia nhưng sau đó chúng phản ứng dữ dội trước hành động của Muichirou.
Cậu buông lỏng tay thả thằng nhóc xuống đất.
"Xin lỗi cậu bé. Nhóc và cô bé kia tôi có thể xem xét với lời đề nghị đó nhưng các bạn của nhóc còn lại không đạt đủ tiêu chuẩn trong vụ việc giải cứu con tin này."
Conan Edogawa loạng choạng tiếp đất nhưng rất nhanh cậu nhóc nở một nụ cười ranh mãnh trên môi:
"Chị ơi, mấy cậu ấy tuy là trẻ con nhưng chắc chắn các bạn ấy rất có ích đó ạ. Có những việc chỉ có thể dùng tầm nhìn của trẻ con mới làm được thôi đấy ạ."
Đội thám tử nhí:???
Uả dì dị ba? Sao cậu nói như cậu không phải trẻ con thế hả, Conan?
"Chẳng phải đôi lúc trẻ con là sự ưu tiên hay sao?"
"Chị hãy cho bọn em cơ hội chứng minh sức mạnh trí óc của một thám tử. Hãy cho bọn em làm sự ưu tiên trong tiêu chuẩn lần này của chị."
Ngoài ý muốn là Muichirou nhanh chóng gật đầu với lời thuyết phục của thằng nhóc mà không dành chút thời gian nghĩ ngợi.
"Được thôi."
"Nhưng tại sao mấy đứa lại muốn giúp tôi?"
"Giúp người đâu cần lý do đâu chị ơi!"
Bọn trẻ trước mặt cậu bỗng chợt nở một nụ cười tươi rói trước câu hỏi ngoài lề của bản thân Hà trụ và điều đó làm cậu có chút hoang mang.
"Nếu được chị có thể bao bọn em một chầu ăn tại quán sushi vừa nãy nhá!"
"Ừ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tống chủ Blue Lock] Nhật ký mỗi ngày trông ngục của ngài Hà trụ.
De TodoLịch cập nhật: tùy hứng. Tình trạng chương: 30+. Ở Blue Lock có một cai ngục trẻ tuổi với nét đẹp xao xuyến như biết bao mối tình đầu. Nhưng xin hãy dậy đi ông cháu ơi,người ta là Hà trụ mặt đơ có ác tiếng vang dội đó,đcm. Wrn: OOC các nhân vật, có...