Chapter 50

489 8 1
                                    

[Unedited]

Escaped




"Alam mo na bang na-recover na ang mga katawan nila?"





Ilang taon na kaming naghintay, soon the shows will tell the whole story. Lalabas ang tunay... at baka...baka matulungan ko pang makawala sa sumpa ang mga magulang ko—magulang namin ni Imara. Saan na nga pala ang babaeng iyon? Hindi ko pa siya nakikita simula kahapon, mabisita nga.





"Elara? Are you okay?"





Napatingin ako sa kanila. Nakatingin din sila sa akin, nagtataka. "Huh?"





"Sabi ko kung alam mo na bang nandito na mga ba-bangkay n-nila?" Napaiwas ng tingin si Aviko at humina ang boses.





Tumango ako. "N-Narinig ko bago ako makarating dito."





"Pupunta ba tayo?"





"Its impossible Ziena, we aren't allowed to see their body..."





Nakuha ng atensiyon ko ang sinabi ni Sarreah. Bakit hindi kami puwede? Ano nanaman pakulo ang gusto nilang mangyari? May karapatan kaming makita sila! Kaklase nila kami siyaka kasama nila kami bago nangyari iyon!





"Wala namang masama kong sisilip tayo diba?"





Lahat kami napatingin kay Alondra. Oo nga naman, walang masama kong sisilip lang kami? Wala naman sinabing hindi kami allowed na sumilip? Gusto ko lang makita ang katawan nila sa huling sandali alam ko namang ganoon din ang nararamdaman ng iba. Hindi man kami matagal na nagsama but I am with them from the passed months, kahit papaano may pinagsamahan kami—kahit pa puro mambubully at panglalait inabot ko sa kanila.





"Sige game ak—"





"What you all doing? What's your conversation all about?"





Pare-pareho kaming napatingin sa unahan. Kaniya-kaniya naman silang balik sa upuan habang umayos ako ng upo at parang walang nangyari. Walang sumagot sa tanong ni Prof. Allardian kaya bumuntong hininga siya sa amin. May kinuha siyang list, at tiningnan kami.





"When you hear your name, just response."





Achie!

Ariel!

Anika!

Alondra!

Alice!

Arvi!

Aushia

Aviko!

Alaiza!

Berry!

Chasspien!

Celine!

Calixta!

Cynthia!

Cody!

Chrestinie!

Devonne!

Elaiza!

Eula!

Elara!

Ellaine!

Ellesiea!

The Central Crest: Alestria Academy Book 1 [ONGOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon