CHƯƠNG 52: BÁNH BAO
Tốc độ đọc sách của Hạ Nặc rất nhanh, cuốn [Bách khoa toàn thư về Quái vật] kia đã nhanh chóng đến hồi kết.
Loại quái vật cuối cùng được giới thiệu trong đó là một loại ma thú gọi là Kedar, khả năng sinh tồn của chúng rất mạnh, ngoại hình giống như một cục bánh bao tròn vo cỡ lớn.
Tác giả cũng cẩn thận cung cấp cho độc giả hình ảnh, Kedar ở trên hình trông rất mềm mại, còn có hai sừng nhỏ trên đầu thoạt nhìn không có tí sức mạnh gì.
Lúc đầu khi nhìn thấy, Hạ Nặc vẫn còn một chút khó hiểu tại sao Kedar lại được giới thiệu cuối cùng.
Bởi vì trình tự mà tác giả giới thiệu về quái vật được sắp xếp theo độ hiếm và cấp bậc, độ hiếm và cấp bậc càng cao thì thứ tự càng cao.
Mà loại ma thú như Kedar này, bất kể là độ hiếm hay cấp bậc đều rất bình thường, nhìn không ra chỗ nào kỳ lạ nhưng lại được xếp cuối cùng, Hạ Nặc cảm thấy có chút nghi hoặc.
Nhưng cậu đã nhanh chóng tìm thấy câu trả lời từ chính cuốn sách.
Tác giả viết trong phần tái bút: "Sau mười năm và ba tháng thì cuốn [Bách khoa toàn thư về Quái vật] này cuối cùng cũng được hoàn thành với sự giúp đỡ của người cố vấn và bạn bè của tôi.
Để khám phá ra dấu vết của các ma thú trong cuốn sách, tôi đã đi gần như toàn bộ lục địa, biết rất nhiều thứ thú vị và có những người bạn cùng chí hướng. Và Kedar (cho phép tôi phân loại anh ấy vào điều này) là một trong số họ.
.....Với sự cho phép của anh ấy, tôi đã ghi lại anh ấy vào trong cuốn sách này. Không, có lẽ sử dụng 'nó' để chỉ anh ấy thì thích hợp hơn. Đúng vậy, người bạn của tôi - Kedar - không phải là con người mà là một con ma thú.
Mọi người chắc chắn không thể tưởng tượng hay cũng không thể tin rằng ma thú có thể xuất hiện dưới hình dạng con người và có trình độ trí tuệ tương đương với chúng ta, thậm chí còn cao hơn đâu. Hành vi và cách cư xử của nó, thói quen ngôn ngữ không khác gì con người bình thường, nếu không phải ngay từ đầu đã biết sự thật thì tôi chắc chắn không thể phát hiện ra thân phận thực sự của nó.
Đó chính là Kedar, một ma thú được đặt tên theo chính tên nhóm loài của mình. Mặc dù Kedar thường tự hạ mình rằng nó chỉ là một ma thú bình thường, nhưng sự khác biệt giữa nó và đồng loại giống như giữa trần thế và thiên đường.
Ở đây tôi sẽ đề cập đến 'sao chép', bạn của tôi có được năng lực tương tự như 'sao chép', cụ thể là nó có thể dễ dàng sao chép không chỉ ngoại hình và đặc điểm của các loài ma thú, mà còn bao gồm cả bề ngoài và đặc tính của thực vật ma thuật. Nó còn có thể tự do chuyển đổi giữa các thân phận khác nhau —— hình thái con người của nó cũng là một trong những kết quả của sự sao chép.
Điều kỳ lạ là những Kedar khác không có khả năng này, trong khi bạn của tôi nói rằng đây là năng lực bẩm sinh của nó. Và đến nay tôi vẫn chưa thể tìm ra lời giải thích hợp lý cho điều này.
Tôi từng có suy đoán, có lẽ thân phận thật sự của nó cũng không phải là ma thú Kedar mà là bởi vì nó từng sao chép Kedar nên mới xuất hiện loại nhận thức này? Nhưng theo yêu cầu mãnh liệt của nó, tôi vẫn phân loại nó vào mục ma thú Kedar, đây cũng là nguyên nhân tôi giới thiệu nó cuối cùng —— trường hợp đặc biệt duy nhất này là đủ đặc thù rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu đương trong trò chơi trốn thoát
ParanormalTác giả: Tửu Li Tử Thể loại: đam mỹ, linh dị, trò chơi, huyền huyễn, 1x1 Tình trạng bản gốc: hoàn 108 chương Edit: đang tiến hành Văn án: Để kéo dài sự sống của mình, Hạ Nặc - người bị suy nhược bẩm sinh, đã tham gia vào một trò chơi trốn thoát. T...