CHƯƠNG 78: ÁI MUỘI
Đương nhiên người cây không thể từ chối, mặc dù anh ta luôn có ác cảm với tộc người cá vì sự tồn tại của Công tước, nhưng vì đã bị nhốt ở đây lâu như vậy, với mong muốn trốn thoát, báo thù cho mẹ và đoàn tụ với tộc đã lên trên hết thảy. Những ý định đó không những không hề phai nhạt trong mấy chục năm bị giam cầm mà còn trở thành quyết tâm mãnh liệt hơn.
Nhưng khi nhắc đến cây Ánh Trăng - loài thực vật được coi là thiêng liêng đối với tộc người cây, anh ta không khỏi do dự. Hơn nữa với thái độ không vội không vàng của đối phương, như thể hắn chắc chắn rằng bản thân sẽ đạt được thỏa thuận. Khiến anh ta cảm thấy rất khó chịu.
"Được, ta đồng ý với điều kiện của ngươi." Người cây nghiến răng nghiến lợi, cuối cùng cũng đồng ý, "Nhưng hiện tại ta không có hạt giống của cây Ánh Trăng."
"Ta biết." Người cá thản nhiên nhìn anh ta, "Nhưng trong tay ngươi có chìa khóa để mở nơi gieo trồng cây Ánh Trăng. Do mẹ ngươi để lại phải không?"
"Ngươi—!" Người cây trợn mắt kinh ngạc, tức giận: "Sao ngươi biết?!"
Anh ta biểu hiện như vậy là có lý do.
Không phải quả nào của cây Ánh trăng cũng sẽ sinh ra hạt, cây mẹ phải được người trồng cẩn thận chăm sóc mới có thể kết ra quả có hạt, đây chính là lý do tại sao những năm gần đây cây Ánh trăng đang đứng trước bờ vực tuyệt chủng.
Tộc người cây rất coi trọng hạt giống của cây Ánh trăng nên đã mở ra một không gian riêng để nhân giống, không gian này không thể vào nếu không có chìa khóa và cô gái của tộc chính là người nắm giữ nó.
Nói một cách logic thì nếu chìa khóa bị mất thì người cây phải nỗ lực tìm kiếm tung tích của người giữ chìa, tuy nhiên, bản thân tộc người cây lại không đoàn kết lắm, năm đó một cuộc nội chiến nổ ra và toàn bộ tộc đã chia làm hai phe.
Một khi nội chiến nổ ra, không còn ai quan tâm đến tung tích của người giữ chìa khóa. Khi cuộc nội chiến kết thúc, họ cố gắng tìm kiếm nhưng không có bất kỳ thông tin nào về cô - tất nhiên là do công tác bảo mật vô cùng xuất sắc của Công tước.
Ngoài ra, không một ai ngoại trừ người trong tộc biết rằng cô gái này là người nắm giữ chìa khóa, ngay cả vậy thì cũng không có quá năm người biết, cho nên sau khi người cá nói câu đó thì vẻ mặt của anh ta tràn đầy kinh ngạc và hoài nghi.
"Làm sao ta biết không quan trọng." Người cá chậm rãi trả lời, "Ngươi chỉ cần trả lời xem ngươi có chịu đưa chìa khóa cho ta hay không."
"..." Người cây cau mày thật chặt.
Nếu người cá chỉ muốn một hạt giống cây Ánh Trăng thì đối với anh ta vẫn có thể chấp nhận được, nhưng một khi lấy đi chìa khóa thì sẽ thành chuyện lớn.
Anh ta nhìn người cá chăm chú, như thể đã nghĩ đến điều gì đó, một tia sáng lóe lên trong mắt, lông mày anh ta giãn ra.
"Được." Người cây đột nhiên trở nên bình tĩnh, bộ dáng cáu kỉnh trước đó hoàn toàn biến mất, "Chỉ cần đưa ta ra ngoài, ta có thể đưa chìa khóa cho ngươi."
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu đương trong trò chơi trốn thoát
FantastiqueTác giả: Tửu Li Tử Thể loại: đam mỹ, linh dị, trò chơi, huyền huyễn, 1x1 Tình trạng bản gốc: hoàn 108 chương Edit: đang tiến hành Văn án: Để kéo dài sự sống của mình, Hạ Nặc - người bị suy nhược bẩm sinh, đã tham gia vào một trò chơi trốn thoát. T...