CHAPTER 22 -THE FIRST STEP (PART 1)

75 2 2
                                    

"Good morning Philippines."

Nagtataka ba kayo kung bakit ang aga kung gumising ngayon? Syempre, practice namin eh, bawal kukupad kupad, mapapagalitan kami ni coach. Panigurado bugbog sarado na naman ako nito mamaya. Bakit? kasi practice namin sa soccer, practice rin sa fashion show. If naaalala niyo pa, ako yung napili bilang representative ng school. Haaayyy! Ba't ba kasi ako nasali sa fashion show na yan, pang soccer lang yung beauty ko.

Nag stretching muna ako, tapos naligo. Syempre binilisan kung maligo, baka kasi magalit si pinsan, hindi ko na nga nagawa yung ibang ritwalis ko sa katawan. Alam niyo naman yun, napaka time conscious, napaka early bird, aga-agahan ang dating.

After kung magbihis bumaba na agad ako, and as expected, nandito na si pinsan sa bahay, kumakain at nag-uusap sila ni mama. Psh! Hindi man lang ako hinintay kumain. 

"Good morning ma." Sabi ko kay mama tapos hinug at kiniss ko siya sa cheeks.

"Good morning din anak." Tapos kiiniss niya ako. "Maupo ka na anak, at kumain, kanina pa naghihintay si Hunter sayo."

"Sige po ma."

Dahil hindi busy si mama ngayon, pinagluto niya kami ni pinsan, syempre todo asikaso sa akin, bumabawi si mama eh. 

"Good morning pinsan. As usual ang aga mo pa rin." Sabi ko while kumukuha ng fried rice.

"Good morning din pinsan. As usual ang kupad mo pa rin."

"Hindi kaya, maaga ka lang talagang gumising."

"Sus, nagpapalusot ka pa."

Binato ko si pinsan ng placemat. haha. Dahil bigla siyang tumingin sa akin na placemat slap siya.

"Hahahahahhahaha." 

Tumingin sa akin si pinsan. Oh oh, galit na siya. T_T.  Yung mukha niya di na maipinta. Pano kasi natapon yung kinakain niya.

Ayan kasi Yuu, ikaw kasi. Bigla siyang lumapit sa akin, ako naman atras ng atras, inuusog ko yung silya. 

"Oy pinsan, peace na tayo, joke lang naman yun eh." Sabi ko habang nakayuko. Huhu, natatakot akong tumingin sa kanya, guilty ako eh. 

"Psh! Ang kulit kulit mo talaga." Tapos hinawakan niya yung magkabilang pisngi ko tapos kinurot niya.

"Araaaayyyyyyyyyy! Pinsan naman, baka mamaya laylay na yung pisngi ko."

Naka smirk lang siya tapos tinuloy pa rin yung pagkurot sa pisngi ko.

"Huhu. Pinsan sorry na kasi, nagsisisi na ako, please itigil mo na, ang sakit na kasi."

"Ayaw ko nga. Nag-eenjoy pa ako." 

Letche, ang sakit na talaga. Minsan sadista talaga 'tong pinsan ko. Isa nalang yung naiisip kong paraan. 

*Boggggsshhh* [Isipin niyo nalang sound effect iyan ng pag headbutt ni Yuu kay Hunter]

"Arrraaaaayyyyyyyyyyyyyy!" Napasigaw kaming dalawa ni pinsan ng dahil sa sakit.

"Hindi ko alam na napakasakit pala mag headbutt ng tao." Sabi ko habang hinihimas himas yung noo ko.

"Nahihibang ka na ba pinsan. Arrraaayyyyyyyy! Ang sakit nun ha.  Ano ba kasing naisip mo at hineadbutt mo ako?" Pasigaw na sabi ni pinsan habang hinimas-himas yung noo niya.

Chains of Love and Destiny [ON-GOING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon