"So how's school?" Sabi ni Nick na parang tatay lang ang dating.
"Totally fine. Plus I got to see you pa." Sabi naman ni Kai habang ngumingiti ng napaka tamistamis with matching hawak pa sa pisngi ni Nick.
"Acckkkkkkk."
"What's wrong?" Sabay tanong ng magjowa.
"Nasusuka ako." Sabi ko.
"WHAT?" Nag.aalalang tanong ni Kai sa akin. "Gusto mo dalhin ka na namin sa infirmary? Wait tatawagan ko na rin si Hunter." Dagdag pa niya.
"No need." Sabi ko.
"Anong no need ka diyan. Nasusuka ka na nga. Halika na." Sabi ni Kai sabay hawak sa braso ko.
''Don't worry. Don't call pinsan and there is no need to bring me at the infirmary." Sabi ko then nag pause ako ng matagal."Nasusuka lang ako sa ka sweetan niyo." Dagdag ko pa while grinning.
So there reaction was freakin' hilarious. Priceless baby. So freakin' priceless. Especially Kai. Nakakatawa. 'Yung nag.abot na ang kanyang kilay, feel ko nga nagsanib pwersa na eh. Tapos nakanganga pa ang bibig niya. And more like nakakain siya ng sobrang alat na pagkain. And Nick's reaction was so-so. Yung simpleng nagulat lang. Ang boring diba? Sana inentertain pa nila ako. Sana nga pinicturan ko o nag video ako para may remembrance ako. I just want to mess up with them for a bit. Nabobored na kasi ako. Ang hirap kaya ng role ng dakilang thirdwheel. Diba guys? Lalo na pag brokenhearted ka at nasa bitter stage pa.
"Really Yuu? What were you thinking. I was so concern about you. But what the hell, you just screwing with us." Sabi ni Kai. Iyong pagkakasabi niya niyan is diretso more like nagrarap na siya. Apprentice ata to ni eminem eh.
"Chill Kai. I was just joking. Honestly, I'm bored and bitter. You two are so sweet and inlove. And I don't like what I'm seeing. So next time, wag niyo naman akong gawing thirdwheel, okay?"
"I'm sorry. I just taught you were lonely."
"No, silly. Hindi no. I'm in the process of moving on. So nasa bitter-bitteran stage ako." I said that while laughing.
"Okay.okay. Next time. Hindi ka na magiging thirdwheel. But right now, just suck it up. Try to endure the situation a little bit."
"May choice pa ba ako?" Tanong ko.
Ngumiti lang si Nick tapos nag peace sign lang si Kai. Tsk. Sana naman iniisip niyo rin ang damdamin ko. Chos.
"So Yuu." Sabi ni Nick
"What?" Tamad ko namang reply sa kanya. Eh kasi naman may pa suspense pa tong si Nick di nalang ako diretsohin.
"Gusto mo ipakilala kita sa mga kaibigan kong lalaki?''
"Thanks but no thanks. Ayokong gumamit ng iba para lang maka move on ako. Hindi laruan ang feelings para paglaruan. At hindi pa ako ganun ka desperada."
"Wow. Inday hugot 2016." Sabi ni Nick ng nakangita.
"Tsk. Pwde ba, asikasuhin niyo nalang ang relasyon niyong dalawa. Hindi madaling mag move on at inaamin ko na hanggang ngayon nasasaktan pa rin ako. Pero trust me guys, hindi ko kailangan ng tulong o awa niyo. Ang problemang 'to ay dapat kung solusyonan mag.isa. Kaya, chill. Makaka move on rin ako. Sa tamang panahon."
"All right. But Yuu, remember to open up your heart to someone else." Sabi ni Nick.
"Oo nga Yuu, panay paramdam na nga ni Zeke sayo atsaka iyong mystery guy tapos parang wala ka lang. Keber. Walang pakialam. Para ngang hindi kita nakitang kinilig man lang." Dagdag pa ni Kai
BINABASA MO ANG
Chains of Love and Destiny [ON-GOING]
Teen FictionGusto ko pong magpa salamat sa mga taong patuloy na sumusubaybay sa ginawa kong istorya, bumoto, at nag effort mag comment, hindi ko lubos akalain na may naglakas loob na bumasa sa ginawa ko. Marami pong salamat, ipagpatuloy niyo lang iyan. hahahaha...