Chương 1: Kết bạn

295 15 8
                                    

"Anh sẽ đến và tìm em, lại yêu em cho dù ở kiếp nào đi chăng nữa. Đợi anh".

Giật mình tỉnh dậy đã là 3h sáng, cái giờ tâm linh mà người ta vẫn thường hay nhắc nhở đừng nên làm điều gì dại dột. Tôi day trán đẫm mồ hôi nhớ lại lời thoại trong bộ phim vừa coi.

Chậc. Yêu nhau từ kiếp này đến kiếp khác thì lãng mạn đấy, tiếc là tôi theo Công Giáo cuộc đời này chỉ có 1 kiếp thôi. Chết rồi thì một là xuống hỏa ngục hoặc luyện ngục, hai là lên thiên đàng nhưng định sẵn kiếp này của tôi thì địa ngục chắc rồi!

"Con nhỏ kia, nhanh ra ngoài hoặc đi bộ".

Giọng nói quen thuộc mà tôi đã nghe suốt 15 năm trời của thằng bạn thời thơ ấu trong truyền thuyết vang lên. Lúc này tôi vừa đang xỏ giày vừa phải dùng một chân đá cửa đang khép hờ thật nhanh, chỉ để nó nhìn thấy mặt tôi mà không bỏ đi.

Lên cấp 3, lại thêm một năm nữa cùng Dương Tiến chung lớp. Điều này vừa khiến tôi cảm thấy an tâm, cũng khiến tôi hao tâm tổn sức. Phải nói thế nào nhỉ?

Dương Tiến trong mắt tôi không đẹp trai, nhưng trong mắt các thiếu nữ còn lại thì tôi không chắc. Tính cách thì... có lẽ là "tốt" đối với tôi, nhưng đối với các bạn nữ còn lại thì tôi cũng không chắc. Thành tích học tập nếu có cố gắng thì cũng sẽ xứng danh boy học bá, tuy nhiên Dương Tiến cũng không thích học, nên không thể đạt danh xưng như vậy.

Cái mặt thì lúc nào cũng cọc trông như mất sổ gạo, bạn bè bắt chuyện lúc nào cũng chỉ trả lời vỏn vẹn dưới 5 câu kể cả trai lẫn gái. Người ta không xa lánh ảnh, ảnh cũng tự né người ta như cái cách mà Faker né ánh sáng, né luôn cả chức vô địch Liên minh huyền thoại 2022.

Tôi sống trong vòng tay bạo lực của nó từ nhỏ. Hạnh phúc, vui vẻ, chuyện tình "thanh mai trúc mã" lãng mạn là những điều mà tôi không có. Tôi cũng không hoan hỉ bất cứ điều gì, vậy nên chỉ có cách phó thác cho dòng đời đưa đẩy.

Nếu đúng như vậy thì Dương Tiến còn lại gì? Rank cao thủ Liên minh huyền thoại. Top 10 thách đấu máy chủ Việt Nam Liên quân Mobile, Onechamp Veres có cục vàng vàng gì đó sau đó vứt xó, cầm Zuka feed 2/14/3 trong sự ngỡ ngàng của đồng bọn. Yêu thích IT đến mức, lớp 9 hack sập nguồn máy tính của lớp tin học, khiến cả trường thất học và phòng công nghệ thông tin mất 1 ngày để chỉnh lại. Đúng vậy tôi mê cái cách anh ta làm chủ cuộc chơi, mê luôn cái cách anh ta bị đình chỉ học 1 tuần.

"Xuống xe, sau đó lên lớp trước đi, tao đi căn tin ăn sáng". Dương Tiến gõ lên nón bảo hiểm của tôi ngụ ý cởi nhanh trước khi anh gõ đầu mày.

"Khoan khoan...". Tôi níu lấy tay áo của Tiến nhìn nó với ánh mắt đáng thương. Nó cũng nghiêm túc bỏ ra vài giây đứng lại để xem tôi diễn trò.

"Tiến ơi, tự nhiên tao bị tái phát chứng sợ hãi xã hội part time. Nên mày đi cùng tao đi nha..."

Không đủ nét đáng thương nên tôi ôm luôn ngực để nhìn nó. Có điều thì kết quả chỉ có một: "Cút". Dương Tiến gạt tay tôi và quay lưng một cách lạnh lùng dứt khoát đi vào căn tin.

Móa thằng chó! Chuyện là hôm gặp gỡ giao lưu với các bạn đầu năm tôi đã bỏ lỡ vì bị bệnh.

Kết quả tôi chỉ nghe ngóng đại khái tình hình ở lớp mới là HOÀN TOÀN XA LẠ, KHÔNG CÓ LẤY MỘT NGƯỜI QUEN. An Nhiên bé iu của tôi học 10A2, thế là tôi lên cơn đau tim đợt 1.

Nhìn Vào Mắt Em Anh Thấy Gì?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ