Chương 6: Nghỉ đông

1K 113 2
                                    

Hai người vốn không hay nói chuyện với nhau nên cậu cũng không cảm thấy lúc này có chuyện gì để nói cả. Megumi thu dọn đồ rồi quay trở lại phòng. Gojo Satoru cảm giác như đối với cậu, hắn không khác gì không khí. À không, ít nhất người ta còn coi không khí là thứ cần thiết để thở. Gojo Satoru đối với cậu là một thứ không-cần-thiết.

"Cậu không định nói chuyện à?"

Hắn so với cậu cao hơn cả cái đầu, mỗi lần giao tiếp lại phải ngẩng cổ lên đúng là khá mỏi. Megumi chớp mắt nhìn hắn, nghĩ một lát xem hắn muốn nói cái gì.

"Anh cần tôi nói chuyện gì? À, hay để tôi hỏi xem lần này anh về nhà có phải là lại tới kỳ rut không?"

Gojo Satoru nhíu mày tỏ ý khó chịu. Cứ làm như hắn trở về chỉ để làm chuyện đó vậy. Tuy cũng không phải là không đúng.

"Cậu điên à?! Kỳ rut của tôi vừa mới hết được mấy tuần. Giờ là kỳ nghỉ đông ấy hiểu không?!"

"À, ra là kỳ nghỉ đông."

Megumi à một tiếng, cứ như thể biết được một chuyện mới lạ. Cậu không chỉ nói cho có mà Megumi thực sự không biết hiện tại là kỳ nghỉ đông. Tuy Megumi hay phớt lờ hắn nhưng Gojo Satoru nhận ra cậu không nói dối.

"Cậu không biết á?"

Trên đời này lại có người không biết tới chuyện này à?! Sao có thể thế được chứ? Chẳng lẽ Zenin Megumi không đi học?!

"Phải, tôi không đi học nên không biết tới việc sẽ được nghỉ lúc nào."

Hóa ra hắn đoán đúng. Trước kia từng nghe phong thanh người ta nói nhà Zenin dạy dỗ con cháu rất nghiêm khắc. Thậm chí là có chút hơi quá đáng. Chính vì vậy tác phong của chú thuật sư nhà Zenin luôn rất "hiểm" và "ác", bởi cách dạy dỗ của bọn họ khắt khe như vậy. Nhưng Gojo Satoru cũng không nghĩ rằng đến mức không được cho ra ngoài đi học như vậy chứ?

Hắn cho rằng chuyện kết hôn cũng chỉ là một nghi thức ép buộc giữa hai gia tộc, đối phương dù có là ai cũng chẳng quan trọng. Người nhà Zenin đều khó ưa như nhau cả thôi, lại còn là đứa nhóc sinh ra với thuật thức có thể giết chết hắn nữa, ai mà thấy thoải mái cho được. Nhưng Gojo Satoru nhận ra rằng mình chẳng biết gì về Zenin Megumi hết. Cậu là người tốt hay người xấu, là kẻ đáng ghét hay không, giờ đây hắn cũng không thể tuỳ tiện mà đánh giá được. Cảm thấy mình là có chút thiển cận khi nghĩ về Zenin Megumi như thế ngay từ đầu.

Gojo Satoru hắng hắng giọng, cố gạt đi sự gượng gạo của bản thân mình.

"Kỳ nghỉ đông sẽ bắt đầu vào tháng 12 cho tới qua tết dương lịch."

Trường của chú thuật sư sẽ có kỳ nghỉ đông dài hơn các trường bình thường khác một chút bởi bọn họ phải làm nhiệm vụ ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, vậy nên sẽ được nghỉ nhiều hơn.

Megumi gật đầu, tiếp nhận thông tin từ hắn. Nhắc mới thấy, thực ra cậu chưa từng tỏ thái độ khó chịu với hắn, chỉ đơn giản là Megumi không để ý Gojo Satoru và phớt lờ hắn thôi. Trái lại, người lúc nào cũng lớn giọng om sòm là hắn mới đúng.

"Ừm, sắp tới sinh nhật tôi có thể tổ chức ở nhà không? Ý là tôi muốn mời bạn tới ấy."

Lần nào hắn cũng tổ chức sinh nhật vào trong thời gian nghỉ đông nên cũng chỉ đi đàn đúm cùng với hai đứa bạn thân.

[Gofushi][Longfic] Phước lànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ