Joke vẫn nhớ cuộc nói chuyện của hai người giúp việc ban nãy, tuy nó còn nhỏ nhưng nó hiểu đại khái mọi người đang nghĩ ba của nó đối xử tốt với Dunk vì anh ấy giống mẹ nó. Nhưng thật ra không phải.
Tiếp xúc nhiều lần nó rõ ràng, là Dunk thật sự rất tốt, không lợi dụng, tham lam hay là giả tạo. Trước sau như một, đôi khi đúng thật là nó thấy Dunk có một vài điểm giống mẹ nó, nhưng không đáng kể.
"Joke, em chuẩn bị xong chưa? Cần anh giúp gì không?" Dunk gõ cửa phòng đi vào, thấy Joke đang trầm tư ngồi trên giường.
Joke nhìn khuôn mặt ưa nhìn hiền lành của Dunk, khẽ thở dài, nó chỉ mong ba của nó không coi Dunk là người thay thế, nếu không nó sẽ giận ba một tháng.
"Không cần, em xong rồi, chúng ta đi tìm ba đi" Joke giờ mới để ý bộ đồ trên người Dunk đang mặc, nhìn là biết đồ đắt tiền.
"Bộ đồ đẹp lắm, rất hợp với anh"
"Cảm ơn, không biết bộ đồ có đắt không, anh hỏi mà ông chủ không nói, anh thấy hơi ngại"
"Đừng ngại, như bố em nói, coi anh như anh trai em mà" Joke mỉm cười, rồi kéo tay Dunk đi xuống nhà.
"Xong chưa, chúng ta đi thôi" Joong đã đứng chờ sẵn ở phòng khách, nhìn Joong hôm nay đẹp trai và trẻ trung hơn hẳn.
"Ba đẹp trai quá đi" Joke giơ ngón cái ra, khen ngợi.
"Dẻo miệng thế, đi công viên nước nhé?"
"Vâng ạ"
Ba người họ ra xe, lần đầu tiên được đi ô tô xịn, Dunk nhìn trái nhìn phải, tò mò muốn sờ mà sợ làm hỏng, nên cậu chỉ dám nhìn thôi, Joke thấy thế khẽ cười.
"Anh cứ sờ thử đi, không hỏng được đâu"
"A...thôi, anh sợ làm hỏng"
"Không sao đâu, tôi có mấy chiếc cơ, hỏng thì mang đi sửa, cứ thoải mái đi" Joong từ ghế lái quay lại nói, vẻ mặt thản nhiên.
"Vâng" Đúng là người có tiền, nói chuyện câu nào cũng thấy hay, Dunk khẽ ghen tị.
Xe bắt đầu lăn bánh, đi ra ngoài rìa nội thành, mất gần một tiếng, trên đường đi Joong im lặng lái xe, Dunk tò mò nhìn ra cửa sổ, cứ một lúc lại trầm trồ, làm Joke cười trêu.
"Anh còn giống trẻ con hơn cả em rồi đấy"
"Tại anh chưa nhìn thấy bao giờ" Dunk gượng cười xấu hổ.
"Không sao, nếu tôi mà như cậu tôi cũng tò mò lắm" Joong an ủi.
"Vâng" Dunk gật đầu, may mà cậu chưa làm gì thất thố quá.
"Mà nhà cậu có mấy anh chị em?"
"Dạ tôi là con một, ba mẹ mất rồi, tôi sống cùng bà nội"
"Vậy sao, thế bà ở một mình có sao không?"
"Có hai bác tôi ở gần, nên cũng đỡ lo, tôi cũng muốn nhanh chóng kiếm tiền để đón bà lên"
"Cậu thật hiếu thảo"
Joke nhìn ba mình lạ lẫm quá, hôm nay còn biết nói chuyện phiếm, an ủi người khác, trước nó được đứng nhất khối, ba còn không khen nổi một câu, khi nó giận dỗi bảo ba nó không khen ngợi, thì Joong có nói. "Con học giỏi thì có gì đáng khen, phải làm tốt là chuyện đương nhiên". Nó bĩu môi nhìn ba, đúng là thiên vị, rõ ràng ba nó thích Dunk rồi, nhưng nó lại không buồn, vì nó cũng quý Dunk.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Joong - Dunk] Bảo mẫu (END)
FanfictionThể loại: Tổng tài, ít nói lạnh lùng công x ngây thơ ngoan ngoãn hiền lành thụ, niên thượng, sủng, ngọt, HE