Chap 5: Ngủ lại

3.9K 324 13
                                    

Dần dần Dunk cũng đã bắt đầu quen với công việc này, sáng sớm đi làm, tối về phòng trọ. May mắn là nhóc Joke cũng ngoan, không nháo không nghịch, mỗi tội hơi lạnh lùng ít nói, và đôi khi như ông cụ non.

"Dunk, chiều nay luyện tiếng anh tiếp không?" Mỗi lần xem phim luyện tiếng anh là Dunk lại bị Joke dụ ăn đống đồ ăn vặt, hại cậu căng da bụng trùng da mắt, cứ ngủ quên.

"Ừ được" Nhưng Dunk đâu có quyền lựa chọn đâu, đành phải gật đầu.

Có một lần có chị giúp việc không nghe lời Joke, bị nó thẳng tay đuổi luôn, hôm đó chứng kiến cảnh đó, Dunk như không tin đây là nhóc Joke trầm tính thường ngày cậu vẫn thấy.

"Anh muốn xem gì?" Thái độ Joke dành cho Dunk khác hẳn mọi người, nhưng chính nhóc và Dunk lại không nhận ra điều đó, thường thì nhóc chỉ ra lệnh thôi, nhưng với Dunk thì nhóc còn hỏi ý kiến.

"Ừm anh muốn xem thử phim hài" Được hỏi ý kiến, Dunk vội nói, thường là do nhóc chọn, mấy phim tâm lý làm cậu buồn ngủ lắm.

"Ok" Joke gật đầu, rồi tiếp tục cúi đầu ăn cơm.

Xong bữa Dunk và Joke lên phòng nghỉ trưa, đáng lẽ là đã sắp xếp một phòng riêng cho Dunk, ngay cạnh phòng Joke, nhưng nhóc không chịu, bắt cậu sang ngủ cùng, nói là có việc còn tiện, Dunk cũng sợ ở phòng to một mình, bèn đồng ý.

"Ui, gì vậy, hôm nay tai của tôi có vấn đề hay sao ý"

"Đúng vậy đó, thường cậu chủ toàn ra lệnh, rồi còn phá phách nữa. Ai mà xâm phạm vào không gian cậu chủ thì chỉ có toang"

"Thế mà hôm nay cậu chủ còn rủ bảo mẫu ăn chung, ngủ chung, xem phim chung nữa"

"Không biết bảo mẫu này có kế gì mà lại làm cho cậu chủ ngoan với nghe lời thế nhỉ"

Mặc kệ bọn họ tò mò hay thắc mắc bao nhiêu, Dunk vẫn ngủ ngon lành, giờ cậu đã không còn ngủ quên như lần đầu nữa rồi.

"Dunk, anh người tỉnh nào vậy?" Joke vừa ăn bỏng ngô vừa quay sang hỏi.

"Tỉnh của anh xa xôi hẻo lánh lắm, ở tỉnh C"

"Nhà anh đông người không?"

"Không, bố mẹ anh mất hết rồi, anh được bà nội nuôi lớn, còn có hai bác cũng thương yêu anh và bà lắm, nhưng nhà anh nghèo, nên bây giờ anh phải quyết tâm học giỏi rồi kiếm tiền, đưa bà lên đây sống"

"Ừm, ít ra anh còn có người được gọi là gia đình, còn tôi chỉ có ba thôi, hai ba con tôi tự sống, những người gọi là họ hàng thân thích thì chỉ biết lợi dụng ba tôi thôi, họ không yêu quý gì ba con tôi đâu"

Dunk quay sang nhìn Joke trong bóng tối mờ ảo, bỗng thấy sao thương Joke, nhóc còn nhỏ nhưng đã hiểu chuyện, cậu bỗng có suy nghĩ ôm lấy nhóc rồi vỗ về.

"Không sao đâu, ít ra em còn có ba mà, đúng không?" Dunk nghĩ là làm, ôm lấy Joke vỗ nhẹ lên đầu nhóc, cứ nghĩ nhóc con sẽ đẩy cậu ra, nhưng ngược lại Joke chỉ im lặng.

"Anh đang thương hại tôi à?" Joke lúc sau mới vùng ra.

"Không phải, bỗng muốn ôm em thôi" Dunk lắc đầu.

"Tôi thấy hạnh phúc lắm, tuy mẹ tôi mất sớm, nhưng ba lại rất thương tôi, với cả, không phải bây giờ tôi có anh làm bạn rồi hay sao?"

"Ừ đúng vậy, ngoan lắm" Dunk thấy nhóc bỗng đáng yêu lạ, xoa đầu nhóc rồi tiếp tục tập trung xem phim.

Joke nhìn sườn mặt Dunk rồi khẽ mỉm cười, người này nhóc cảm nhận được còn tốt hơn mấy người gọi là họ hàng kia, lúc nãy Dunk ôm nhóc, Joke ngửi được mùi thơm hoa cỏ nhè nhẹ, mùi gần giống với mùi trên người mẹ nhóc, mang lại cho Joke cảm giác thân thuộc, nên nhóc thích ở cùng Dunk lắm, ở cùng Dunk thoải mái, không hề khó chịu như những người khác.

Chiều tối hôm đó, ngoài trời bỗng đổ một cơn mưa tầm tã, gió mạnh thổi tới làm cho cây cối nghiêng ngả chống trọi, ngoài đường cũng vắng, ai nấy chỉ tìm chỗ trú mưa, lâu lắm mới có trận mưa to như vậy, gột rửa bụi bẩn, làm không khí mát mẻ hơn hẳn.

"Mưa to thế này, anh ngủ lại đi" Joke nhìn mưa to như trút nước ngoài cửa sổ, quay lại nhìn Dunk.

"Ừm, vậy đành làm phiền em" Dunk nhìn trời mưa to thế cũng chẳng biết làm sao, đành ở lại một đêm.

"Làm phiền gì? Không phải chúng ta làm bạn rồi sao? Tối ngủ với tôi" Joke thật ra sợ sấm, nhưng vì sĩ diện nhóc không thừa nhận đâu, xấu hổ lắm.

"Ừ được"

Tối hôm đó Joong đi làm về, thấy ở phòng khách là Joke và bảo mẫu mới gặp một lần đang xem phim, lâu lắm hắn mới thấy con trai mình có vẻ mặt vui như vậy.

"Chào ngài" Dunk thấy Joong về, vội đứng dậy chào.

"Ừ, không cần khách sáo, cứ gọi tôi là P'Joong" Joong phất tay, tiến lại ngồi cạnh con trai.

"Mưa to quá nên con giữ Dunk ở lại, ba không ý kiến gì chứ?"

"Không, tuỳ con quyết định mà, hôm nay thế nào?" Joong xoa đầu nhóc con.

"Rất tốt, ba mệt rồi thì đi nghỉ đi ạ" Joke không muốn ba ở đây, Dunk sẽ không được tự nhiên, nhìn Dunk mà xem, nãy giờ cứ bồn chồn không yên. Cũng phải, ai nhìn ba nhóc cũng có cảm giác đó thôi, nhìn cứ như ác ma.

"Ừ được, con đuổi thì ba đành đi vậy" Joong đứng dậy, giả vờ uỷ khuất. Sau đó mặt bình thản nhìn Dunk. "Cậu cứ tự nhiên nhé". Rồi đi thẳng lên tầng.

"Anh căng thẳng thế" Joke khẽ trêu.

"Nhìn ba em cứ nghiêm túc lạnh lùng, anh hơi sợ" Dunk lúc này mới thả lỏng.

"Ba em nhìn thế thôi, chứ rất tốt, lúc mẹ em còn sống thì ba rất chiều chuộng mẹ"

"Vậy à? Vậy bây giờ ba em vẫn độc thân?" Dunk hỏi rồi mới thấy mình vô duyên, muốn đưa tay cốc đầu.

"Không sao, em thoải mái vấn đề này. Ba em mải mê công việc, không chịu tìm ai bầu bạn gì cả" Joke như ông cụ non mà thở dài.

Dunk hơi xấu hổ khi quá phận, chỉ ừm một cái rồi tập trung xem phim, không nói vấn đề này nữa.

End chap 5

[Joong - Dunk] Bảo mẫu (END)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ