Khi Joong và Mai vào phòng ăn, Dunk và Joke đã ngồi chờ sẵn rồi, Mai rất có duyên mà kéo ghế ngồi cạnh Joong, như thể cô là chủ nhân ngôi nhà này vậy, Joong mỉm cười nói.
"Xin lỗi nhé, tớ chỉ ngồi cạnh gia đình thôi, cậu ngồi bên kia nhé?" Joong chỉ phía đối diện, rồi kéo ghế ngồi cạnh Joke, Dunk ngồi cạnh Joke thấy thế thì đứng dậy.
"Cậu đi đâu?" Joong hỏi khi thấy cậu đứng dậy, vẻ mặt không rõ biểu cảm gì.
"Cháu ngồi sang bên này ạ." Dunk chỉ về phía đối diện.
"Ngồi xuống đi, ăn sáng thôi!" Joong không nói hai lời, ngầm thừa nhận Dunk là thành viên trong gia đình anh, điều này càng làm lòng của Mai nóng hơn, cô trộm nhìn Dunk đánh giá.
Cậu ta có gì nổi bật đâu, nhìn nhà quê một cục, ai đời con trai gì mà đáng yêu baby như thế, nhìn nam không ra nam, nữ không ra nữ. Nhìn xem, đôi mắt to tròn long lanh, lại thêm lông mi cong dài nữa, hừ.
Cậu ta không có cửa sánh với cô luôn, Mai rất tự tin nghĩ như vậy. Nhưng vẻ mặt vẫn bình thản như không có gì. Lòng âm thầm tính toán xem nên làm thế nào tiếp theo.
Ăn xong, Dunk đưa Joke lên phòng, không hề nói chuyện với Joong một câu, Joke cũng đoán ra Dunk đang khó ở, nó còn không dám làm gì quá phận, sợ cậu nổi cơn thịnh nộ, giận cá chém thớt thì sao. Nó đoán chắc là sau này Dunk và ba nó yêu nhau, kiểu gì người nắm quyền cũng là Dunk cho xem.
"Dunk, anh thấy cô Mai thế nào?"
"Xinh đẹp, rất hợp ba em. Có vẻ chú cũng thích cô ấy thì phải" Rõ ràng là để ý, để người ta ôm, còn quan tâm hỏi han, lúc ăn cơm chỉ nói chuyện với Mai, còn không thèm hỏi cậu lấy một câu. Dunk bị ghen tuông làm cho mờ mắt, nào để ý là Joong cố tình để mấy món cậu thích ăn trước mặt cậu.
"Em lại thấy cô ấy hơi vô duyên, lại còn cố tình thân mật với ba em nữa. Không tốt bằng anh" Joke không quên vuốt mông ngựa, vẻ mặt vui vẻ nói.
"Em thấy thế à?" Dunk thấy vui hơn, khẽ mỉm cười, ít ra còn có Joke luôn ở phe cậu.
"Ừm, trong lòng em anh là tốt nhất đó" Nó khổ quá mà, ba nó gây chuyện, để nó phải đi gánh hậu quả. Sau này nhất định nó phải đòi hỏi để đền bù.
"Em đáng yêu quá đi. À hôm nay có kết quả thi rồi, em mở giúp anh đi. Anh không biết dùng máy tính"
"Được. Em nghĩ là chắc chắn sẽ đỗ thôi"
Đúng như dự đoán, Dunk đã đỗ, điểm còn rất cao, nằm trong top 10 người cao nhất của trường. Dunk hạnh phúc quá, ôm lấy Joke cười vui sướng.
"Để em đi báo tin cho ba em biết"
"Thôi đừng, làm phiền cô chú thân mật thì sao?" Dunk không biết được là, giọng điệu cậu rất chua, Joke nghe mà thấy lạnh sống lưng, quả này ba nó toang rồi.
"Không sao, ba em có ý gì với cô ấy đâu, cô ấy chỉ là mối tình đầu....à..." Chết rồi, nó lỡ mồm.
"Tình đầu á?" Dunk khẽ hừ, ra vậy.
"Ừm, đúng vậy. Thôi em đi tìm ba em đây" Joke vừa chạy ra ngoài thì thấy Joong và Mai đứng ở hành lang, nó chạy lại kéo tay ba nó.
"Con có chuyện muốn nói"
Mai thấy Joong và Joke đi vào phòng khác, thì cô chớp thời cơ, đi vào nói chuyện với Dunk.
"Cậu là Dunk à?"
"Vâng, cháu chào cô" Dunk cố tình chào, cho bà cô tức chơi.
"Cô gì chứ, gọi chị thôi. Tôi nói này, cậu bỏ ngay suy nghĩ trèo cao của mình đi, cậu không cùng tầng lớp với Joong đâu, người phù hợp với anh ấy chỉ có tôi thôi"
"Cô nói gì vậy? Cháu không hiểu?" Dunk ngơ ngác nhìn bà cô đã vứt bỏ vẻ mặt cao sang trước mặt mình.
"Đừng giả nai với tôi. Cậu nghĩ là tôi không nhìn ra cậu thích anh ấy à? Cậu chỉ là đồ nhà quê, lại còn là con trai, liệu có thể giúp gì cho anh ấy. Hơn nữa, tôi là mối tình đầu của anh ấy đấy, cậu nghĩ là có cửa so với tôi à?"
"Cháu có nói cô cũng không tin thì cháu đành chịu, cháu và chú ấy không có gì, có chăng cũng chỉ là sự hâm mộ. Hơn nữa cô nói là mối tình đầu, thì cũng chỉ là tình đầu, chú ấy có thêm mấy mối tình cô làm gì được, hơn nữa, nếu cháu và chú ấy có gì đó, cũng không đến lượt cô lên tiếng, dù sao cô cũng chỉ là bạn chú ấy thôi mà, đâu có quyền xen vào cuộc sống chú ấy đâu."
"Mày..." Ánh mắt Mai thay đổi, cô tức giận muốn mắng người, vẻ mặt nhăn nhó đến xấu xí.
"Cô có ăn học đàng hoàng, lại được đi nước ngoài học hỏi, đừng mở miệng là mày này nọ, cháu có tên đàng hoàng." Dunk vẫn tỏ ra bình thản, phong thái của người có ăn có học khi nói chuyện thật ngầu.
Bên này Mai bị Dunk làm cho tức giận không nói lên lời, còn phòng bên kia, Joke cũng đang khó xử.
"Ba, con lỡ lời nói ra cô kia là tình đầu của ba rồi. Nhưng tin vui là anh ấy đang ghen lồng lộn, con sắp sặc mùi dấm rồi" Joke rất nhanh nhảu nói.
"Làm tốt lắm con trai!" Joong xoa đầu con trai, anh nghĩ cứ để Dunk ghen thêm một chút, không là cậu vẫn không nhận ra tình cảm của mình đâu.
"À, anh ấy đỗ vào trường mong muốn rồi, ba thưởng cho anh ấy đi"
"Thưởng gì được, Dunk còn đang dỗi ba kia kìa" Joong khổ sở nói, mặc dù mọi chuyện là do anh làm ra.
"Cô kia có vẻ nói chuyện với Dunk, cứ để cô ấy góp chút lửa, còn lại con sẽ giúp ba nói hộ"
"Được, con trai quá giỏi, sau khi rước được Dunk, ba sẽ thưởng"
"Con không cần, chỉ mong ba đừng để anh ấy nắm đầu thôi" Joke bĩu môi nói.
"Con nói gì?" Joong không nghe rõ, vì Joke nói nhỏ quá.
"Không ạ, thôi con về phòng đây" Joke nào dám nhắc lại.
Dunk hơi hả dạ sau khi Mai tức giận bỏ đi, cậu còn đang khó chịu trong người đây. Nhưng cậu chợt nhận ra một vấn đề. Tại sao cậu lại khó chịu khi nhìn hai người họ thân mật vậy?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Joong - Dunk] Bảo mẫu (END)
FanficThể loại: Tổng tài, ít nói lạnh lùng công x ngây thơ ngoan ngoãn hiền lành thụ, niên thượng, sủng, ngọt, HE