Chương 2: Vào trường

1K 80 8
                                    

Hôm sau khi màn đêm đã buông xuống, ba đưa tôi đến học viện HYBE. Có nằm mơ tôi cũng không ngờ được rằng ngay chính giữa trung tâm thành phố lại là nơi tập trung học tập, ăn ở, vui chơi của hơn mấy ngàn Vampire đủ các các độ tuổi.

Học viện HYBE nằm sâu phía dưới lòng đất, với lớp vỏ bọc bên ngoài là một ngôi biệt thư mang lối kiến trúc cổ phương Tây đã bị bỏ hoang từ lâu. Và bí mật này chỉ có những Vampire mới được biết. Hóa ra... Đây mới là nơi thuộc về tôi.

Một chiếc cổng làm bằng gỗ sồi nâu sừng sững hiện ra trước mắt tôi, nó phải cao đến mấy mét chứ chẳng chơi. Nếu cánh cổng này xuất hiện ở các trường học của loài người thì những đứa hay đi muộn chắc chắn sẽ không có đường mà vào trường. Ba tôi đi đến bên cánh cổng, dùng tay đấm mạnh vào nó. Một lúc sau từ một lỗ nhỏ trên cánh cổng một cái đầu người đàn ông thò ra hỏi:

-Có chuyện gì vậy?

Ba tôi nén tiếng thở dài bước đến thì thầm to nhỏ gì đó với người đàn ông kia. Một lúc sau, cánh cổng gỗ sồi lớn từ từ mở ra, ba tôi quay lại mỉm cười dịu dàng với tôi và nói:

-Từ bây giờ, nơi đây sẽ là nhà của con...

Tôi nhìn trân trân vào cảnh vật trước mặt như không dám tin vào mắt mình nữa, nơi đây quả thực giống như cung điện dành cho vua chúa vậy. So với nó thì ngôi trường cũ của tôi trông chằng khác nào một túp lều không hơn không kém.

Khắp học viện từ trong ra ngoài đều được thắp điện sáng trưng, phải có đến mấy trăm nghìn cái bóng đèn được chiếu sáng chứ chẳng chơi. Nếu đây là một ngôi trường nằm trên thế giới loài người thì chắc hẳn chỉ trong một ngày nó sẽ tiêu tốn đến cả nửa số điện năng của nước Mĩ mất, đứng trước nó mà tôi có cảm giác giống như mình đang lạc vào thế giới phép thuật của Harry Potter vậy.

-Con thấy thế nào? - Ba tôi đột ngột quay xuống nhìn tôi hỏi

-Thật không thể tin được nó...quá tuyệt vời - Tôi kêu lên

-Ừm... - Ba tôi hơi mỉm cười gật đầu rồi nói tiếp - Con đừng ngạc nhiên, HYBE là học viện duy nhất dành cho vampire, tất cả những vampire sống trong nước đều được đào tạo ra từ đây, nó là học viện xuyên cấp, vì thế qui mô và chất lượng rất lớn...

-Xuyên cấp????

-Ừ... học viện HYBE bao gồm từ cấp I cho đến Đại học, nếu ko phải mẹ giấu kín việc con là Vampire thì có lẽ bây giờ con đã học ở đây đc 9 năm rồi.

-Vậy bao giờ con sẽ học và học ở đâu? - Tôi thắc mắc

-Các Vampire đều học đêm, ngủ ngày vì thế bây giờ đang là giờ lên lớp. Vì là Vampire lai nên chắc con sẽ học ở lớp C. Bây giờ thì đi theo ba đến phòng hiệu trưởng.

Ba tôi nói rồi mỉm cười dắt tôi đến một dãy nhà cổ kính có tầng áp mái bám đầy rêu phong và đi đến trước một căn phòng rất đẹp, bên trong đồ đạc được xếp ngăn nắp gọn gàng, ánh sáng vàng rủ xuống ấm áp. Trên bàn làm việc, một người đàn ông đĩnh đạc có nước da rám nắng và bộ râu trắng dài đến ngang cổ đang chăm chú làm việc.

[HeeSunSun] Trường học Vampire Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ