Mabuti na lang at may mga bukas pang bilihan ng pagkain sa bayan.
Namili na rin kami ng pang midnight snack at chips syempre hindi mawawala ang alak.
Napansin kong marami ring pinamili sina zack at wacky actually sobrang dami. Mga pagkain pero walang alak.
Ng maisakay na sa sasakyan ang mga pinamili namin ay may ibinalik na card si ai zack kay jude.
"Bakit ang dami naman nya. Ilang linggo ba tayo dito?" Tanong ko.
"Hindi yan sa atin.'
"Ha?" Nagugulohang tanong ko.
May itinuro sya sa likod namin na sasakyan tapos sa harap at may mga naka motor pa sa magkabilang side.
"Hala. Seryos ganyan kadami security mo?"
"Utos ng kamahalan. Wala akong magawa. Sabi kasi nila kailangan ko raw protektahan ang magiging nanay ng mga apo nila."
"Ha?"
Hinalikan nya na ako sa labi bago pa ako makapagtanong uli.
"Shit boss andito po kami."
Magkasabay na sabi nina Zach at Wacky na nasa unahan ng sasakyan. Si zack ang driver
"Pumikit kayo mga gago."
Hinawakan nya ang kamay ko at pinagsalikop ang mga daliri namin.
"I will let you know the real me babe but we need to do it one at time baka kasi matakot ka kapag binigla ko takbohan mo ako." Pabulong na sabi nya sabay halik sa aking ulo.
I know who he is. But i want to know him better so I will just go with the flow. What ever happen I will just pray to God na sana hindi ako masaktan dahil baka hindi ko na kayanin ang isa pang heartbreak.
Ng makabalik kami sa resort ay agad kaming nagbihis para mag swimming.
Marami rami ring tao sa beach kahit hindi summer. Yung resort kasi na inuukupa nami ay medyo private kaya iilang lang yung guest na naandun.
Nakahiga ako sa buhangin while watching the stars. Nakita kong umahon mula sa tibig si Jude. Para talaga syang modelo. With packs of abs and will maintained muscles. Pang hollywood and looks nya.
I wonder ilang babae na kaya ang naikama nya.
Suguro hindi na mabilang.
Dumapa sya sa tabi ko.
"Thinking of me?" Sabi nya ng nakangiti.
"How did you know?"
"You are looking at if as if I am a god from Olympus." Mayabang na sabi nya.
"Yabang ah. But yes I'm thinking of you but not as a god from Olympus. Iniisip ko lang pang ilan na kaya ako sa mga babaing naikama mo."
Bigla nya akong siniil ng halik.
Malalim mapusok.
"You're not one of them Clay. You're different."
"Why because I'm a virgin when you have me"
"No. Difinitly not." At muli nya akong siniil ng halik this time puno iyon ng emosyon. Niyakap nya ako ng mahigpit at nagsimulang gumalaw ang kanyang mga kamay sa katawan ko.
I know what He's thinking.
"Not here ang daming tao." Bulong ko sa kanya.
Tumigil naman sya. Ipinatong nya ang kanyang noo sa aking noo
"This is the very reason kung bakit gusto kong kunin ang buong resort pero may nauna na daw na naka pag pabook kasya sa akin." Tila naiinis na sabi nya.
"Ikaw na mayaman JV. Pero okay lang yan sa loob na lang natin ipag patuloy."
"I like that." Nakangising sabi nya sbay tayo at bigla nya akong binuhat bridal style papasok sa cabana.
Sa shower pa lang ay hindi na makapag pigil si Jude,kaya naman inihanda ko na ang sarili ko sa hanggang madaling araw na laban.
The following day same with last sunday tanghali na kaming nagising.
Ginising kami ng walang tigil na pag ring ng phone nya.
Kinuha ko iyon para iabot sa kanya.
I saw the caller.
Daddy.
"Jude you're dad is calling"
"Hmm." Sabi nya at tinalikuran ako.
"Jude... Jude... Babe ano ba sagutin mo na to."
Humarap sya sa akin
"Say it again" nakangiting sabi nya.
"Ang alin."
"Yung tawag mo sa akin."
"Jude"
"Nope. Not that."
"Babe."
"Yes." Bigla nya akong hinalikan bago nya kinuha ang phone mula sa akin.
"Thank you Babe" nakangiting sabi nya.
Sabay lagay ng phone sa tainga nya.
"Yes dad."
"I'm still in Palawan dad."
Nagsalubong ang kilay nya. Tila ba hindi nya gusto ang sinasabi ng kausap.
Tumayo ako ayaw ko naman makinig sa usapan nila.
"Wait Babe" Tawag nya sa akin.
May iniabot sya sa aking card,
"I'm not talking to you dad." Sabi nya sa phone.
"Nasa labas si Zack nagpapabili ako ng pagkain natin pakibigay yan sa kanya." Sabi nya na hindi man lang tinakpan ang phone.
"Okay" sabi ko.
At lalabs na sana ako.
"And please wear this." Iniabaot nya sa akin ang tshirt nya.
Naka spaghetti strap na above the knee silk night dress lang kasi ako.
"I know you're sexy but that's for my eyes only."
Kinuha ko naman ang tshirt nya.
"Shut up dad. You're saying?" Sabi nya sa kausap nya sa phone.
Bigla akong nakaramdam ng hiya sa daddy nya na hindi ko pa nga nakikilala, parang ini announce nya na rin kasi sa buong pamilya nya na hes having sex with me. Which is totoo naman. Pero nakakahiya pa rin.
Ibinigay ko kay zack ang card.
"Morning sabi ko dito.'
"Afternoon na po miss Clay." Pagtatama nya sa akin.
"Sorry. Sa amin kasi na nga call center agent its always morning."
"Noted." Sabi nya at umalis na.
Pagbalik ko sa loob ay magkausap pa rin sila ng daddy nya but this time naka loud speaker na sya dahil may ginagawa sya sa kanyang laptop habang nakapatong ang phone sa kama.
"Checking on it." Sabi nya.
"Nasa email na isenend ko sayo kagabi. Kagabi ko pa yan sinend ni hindi ka man lang nag check ng email mo."
"Dad I told you I will not be working on week end pinagbigyan na nga kita kahapon dun sa appointment kay mayor."
"Magbabasa ka lang naman ng email."
"Shit malo lowbat na laptop ko kuha lang ako charger."
Sininyasan ko sya na ako na lang.
Kinuha ko ang charger sa ibabaw ng center table at isinakaak ko iyon sa outlet sa gilid ng kama bago ko ikinabit sa laptop nya.
"Thank you Babe" sabi nya. Sabay nguso asking for a kiss.
Hinalikan ko naman sya smack lang.
"Nielsen" tawag ng kausap nya sa phone.
Kinabig akong muli ni jude para sa may malalim na halik hindi sya nakuntento sa smack lang.
"Nielsen are you checking the email or are you checking your girl."
BINABASA MO ANG
Fit into Mine
RomanceJude and Clay nagmula sa magkaibang mundo makaya kaya nilang yakapin ang pagkakaiba nila para sa pagmamahal.