10 The New Boss

466 28 2
                                    

Bumangon sya at naghubad ng damit naka naka long sleeves pa rin kasi sya and pants. Nagtanggal lang yata sya ng coat and tie and from his meeting ay tumuloy na sya sa apartment namin.

"Lets sleep. I'm to tired. Tatlong araw na akong walang tulog just to make sure na ma ko close ko yung deal na yun just before weekend, kasi gusto ko naman mag off, and please don't tell me na walang karapatan mag off ang CEO kasi mag reresign na talaga ako. Weekend na nga lang ang oras na nakakasama kita mababawasan pa that's to much. "

Hindi ako nakakibo. Then i hear his soft snoring. Wala na tulog na agad sya. Kawawa naman.

Tanghali na ng muli akong magising. Tulog pa rin si Jude. Then narealize ko its monday.

"Babe.... Babe . Wake up."

"Hmm.." sagot nya at tinalikuran lang ako.

"Jude. Its monday may pasok ka di ba tanghali na."

"Hindi ako papasok." Sabi nya sa tinatamad na boses.

"Pero baka hinahanap ka na sa office."

"Hayaan mo sila. Matulog pa tayo please "

Naawa naman ako kaya hinayaan ko na lang. Tiningnan ko yung phone nya wala namang miss call.

Bumalik na din lang ako sa pagtulog.

Nagising ako ng mag alarm ang phone ko. Ibig sabihin its my time to go to work.

Tulog pandin si Jude mukhang ilang araw nga syang walang tulog.

Nagkape lang ako at naligo.

Pagkatapos kong maligo ay ginising ko na uli si jude.

"Babe. Jude."

"Hmm." Sagot nya.

"Kailangan ko ng pumasok. Do you want to stay here.?"

Doon sya dumilat.

Hinila nya ako. Dahilan para mapahiga ako sa tabi nya.

Naka bath robe lang ako with matching towel in my hair.

"Jude"

"At sinong may sabing papasok ka?" Sabi nya.

"Ako. Oi hindi po ako mayaman hindi ko afford umabsent.

"Mayaman ako." Sagot nya.

"Ako hindi. So bahala ka kung gusto mo pang matulog you can have my bed all you want basta ako papasok na ako "

Babangon sana ako pero bigla nya akong niyakap at hinila nya ang tali ng aking robe. Sa isang iglap tumambad ang hubad kong katawan.

"Shit. This is a very nice way to wake-up."

Sa isang iglap ay nasa ibabaw ko na sya with a naughty smile in his face.

"Walang papasok ngayon. "

"Jude ayaw kong mawalan bg trabaho."

"Hindi ka mawawalan ng trabaho."

"At sino ka para sabihin yan hindi ikaw ang boss ko."

"Yes I am Love. I just bought you're fucking company. Kaya hindi ka papasok sa trabaho kakain lang tayo then we will make love the whole night. "

Akala ko pinagti tripan nya lang ako para lang hi di ako pumasok sa trabaho, kaya pinagbigyan ko na lang sya.

Umaga na ng maisipan ni Jude na umuwi sa condo nya.

Kinagabihan sinundo nya ako sa apartment sabay na daw kami.

"Sabay saan? Jude ha. Kung ano man yang iniisip mo please lang I really need to work."

Fit into MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon