Chương hai mươi bốn

2.3K 228 27
                                    

[London]

Vừa đáp máy bay, điện thoại Dunk liền reo liên hồi chuông thông báo, nhưng thông báo gần nhất là tin nhắn từ Dunie.

-Bố mẹ đang chờ anh ở nhà nè!!!

Đọc tin nhắn xong ngẩng đầu lên là thấy bóng dáng của tài xế đang đứng ở trước mặt. Dunk vội tiến lên một bước muốn giấu Joong ở sau lưng, nhưng 1m86 cao tơ như thế sao mà giấu được.

"Chú, bố mẹ có đang giận không?"

"Ông bà chủ bình thường."

"..."

Dunk không nghĩ lần này mang Joong quay lại London lại trở thành chuyến đi ra mắt bố mẹ mình. Có hơi căng thẳng, suốt đoạn đường từ sâu bay về nhà chỉ nắm chặt tay và nhìn ra cửa sổ. Joong ngồi ở bên cạnh cũng muốn trấn an, nhưng lại muốn thấy cậu lo lắng như thế, cho nên chẳng làm gì.

Về đến nơi, trong lúc tài xế mang hành lý vào nhà, Joong ngồi ở trong xe nắm lấy tay Dunk, anh bảo

"Lo lắng nhiêu đó đủ rồi anh. Không phải anh nói muốn cầu hôn em sao? Xin phép bố mẹ xong thì mới cầu hôn em được chứ."

Cậu ghì lấy bàn tay anh đang nắm lấy tay mình, tay còn lại chỉ lên chiếc má mochi

"Xin một liều thuốc an tâm được không?"

Anh tiến tới thơm lên má cậu một cái, cộng thêm một cái hôn "chụt" lên môi. Hôn xong cười nói

"mua 1 tặng 1"

Vào nhà.

Phụ huynh ngồi ở sopha phòng khách, dáng vẻ nghiêm túc như đang chuẩn bị xét xử. Cả hai lon ton đi tới trước mặt bố mẹ, Joong nhẹ nhàng chắp tay vái rồi cúi đầu về phía bố mẹ

"Chào bố, chào mẹ, con là bạn trai của Dunk Dunk"

"Chào con"

Bố thì vỗ vai, mẹ thì xoa đầu Joong rồi nhìn sang Dunk ở bên cạnh đang lo lắng đến nỗi tay chân co rúm lại.

"Không có Joong đi cùng thì con còn định giấu bố mẹ nữa đúng không?"

"Con sợ bị phản đối.."

"Bố luôn ở phe của con mà, lúc con đòi đi làm ở công ty khác cũng là bố ủng hộ."

"Con sợ mẹ phản đối, tại mẹ luôn hỏi chuyện hẹn hò của con, còn hối con đi xem mắt..."

Mẹ nghe thấy thì cạn lời, không biết nên nói sao với đứa con ngốc nghếch này. Trời đời này thật sự có người mẹ hao tâm tổn sức để thấy con của mình không hạnh phúc hay sao.

"Oan cho mẹ quá. Ba năm trước con đi chơi ở nước ngoài rồi lái xe gặp tai nạn nên mẹ mới không an tâm để con đi nước ngoài nữa. Còn về chuyện mẹ muốn con đi xem mắt là vì từ sau khi con chia tay Emily, con không hẹn hò với ai nữa, mẹ sợ con lại tái phát bệnh cũ."

Joong chau mày, hỏi Dunk, "Bệnh cũ?"

Bố thấy Dunk không dám nói, vậy thì để bố nói thay.

"Dunk sau khi tỉnh lại từ vụ tai nạn thì giống như mất hết hứng thú vào cuộc sống, hẹn hò với Emily cũng không thấy vui vẻ gì, sau đó còn chia tay rồi ngày ngày chỉ biết chơi game thôi. Bố mẹ đều rất lo lắng nên đưa đi khám thì bác sĩ nói có dấu hiệu trầm cảm nhẹ, lúc đó doạ bố mẹ sợ chết khiếp.

(Fanfic) (JoongDunk) REMINDERNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ