Năm 17 tuổi.
Cầu hôn Công chúa bằng việc dâng tặng cả một Vương quốc.
Đi đâu cũng được người ta bàn tán về mình và Kalas như vậy.
Nghe nó cũng có vẻ lãng mạn và hãnh diện đấy.
Đó là cho đến khi tôi từ bỏ thân phận Công chúa của mình, trở thành một Công tước phu nhân, mới nhận ra cuộc sống từ một người luôn có thể ăn chơi thoải mái, trở thành một người cần phải làm việc để duy trì lãnh địa thì nó mệt nhọc đến thế nào.
So với phụ hoàng duy trì cả một Đế quốc để nó giữ vững sự ổn định của mình, tôi biết thừa bản thân giờ vẫn còn chịu áp lực nhỏ lắm.
Nhưng một lãnh địa đang trong giai đoạn sau chiến tranh, người dân vẫn còn chưa chấp nhận sự thật người đứng đầu đã thay đổi ư?
Tôi đang gần như muốn bị chôn vùi trong công việc với sự non kém của mình.
- Hà...
Tôi dừng bút lại với kế hoạch còn đang ghi dở chuẩn bị chuyển đi, đưa mắt nhìn ra ngoài khung cửa kính sau lưng.
Herian giờ đã không còn là một Vương quốc đối với Đế quốc.
Sau thắng cuộc của Kalas ba tháng trước, thì giờ nó chỉ được coi như là một vùng đất lớn với tên gọi vẫn giữ nguyên, Herian.
Mà người cai trị nó sẽ không ngoài ai khác ngoài Công tước Kalas Clestianna, chồng tôi, người được phụ hoàng và mẫu hậu ban cho cái họ của hoàng tộc sau khi chính thức tuyên bố với toàn Đế quốc bằng việc lấy Vương quốc Herian làm sính lễ.
Theo công ước khi thành lập nên Đế quốc, bất cứ vị quý tộc nào có Công trong việc mở rộng đất nước, và chấp nhận dâng lên đất đai mình chiếm được như là một phần của Đế quốc, sẽ được phép cai trị một nửa vùng đất đó và tùy theo chiến tích lập được sẽ được phong hầu tương đương.
Kalas dâng lên cả một Vương quốc, nên dựa theo chiến tích này đương nhiên chàng ấy đủ chiến tích để tiến thẳng một bước dài trên thành vị Công tước thứ mười hai của Đế quốc.
Đáng ra thì theo luật, Kalas chỉ được sở hữu một nửa Herian như là phần thường cho sự cống hiến của mình, một nửa còn lại sẽ nằm trong kiểm soát của Đế quốc cho đợi để ban tặng cho quý tộc có chiến tích.
Nhưng bởi vì sau khi lấy tôi, Công chúa duy nhất của Đế quốc, thì với sự yêu thương và chiều chuộng của hai bậc phụ mẫu, nửa Vương quốc Herian, lẫn vùng đất trước đó của Công tước Deolito vẫn còn đang trong giai đoạn vô chủ cũng được hoàn toàn quy về Kalas và tôi, như là của hồi môn.
Làm cho vùng đất cai trị của Kalas và tôi trở thành nơi rộng không thua kém gì các gia tộc Công tước từ thời đại đầu tiên.
Nó giống như kiểu đặt ra một cái bảo hiểm cho sự trở về hoàng tộc của tôi sau này vậy.
Theo phụ hoàng và mẫu hậu của tôi, giai đoạn tôi trở thành Công tước phu nhân chẳng qua chỉ là thời điểm mà tôi học hỏi về sự cai trị và trách nhiệm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế giới trò chơi xâm lấn, tôi...rất đáng suy ngẫm.
FantasyEZliopia, năm 2050. Thay vì con người ở thế giới này tạo ra một thế giới ảo. Năm 2045 một khe nứt không gian bỗng nhiên xuất hiện tại Eriwdeliya, một đất nước ít dân cư, nghèo và lạc hậu nhất trong 128 đất nước tại EZliopia. Từ bên trong khe nứt, mộ...