Trời hôm nay nhã nhẹm một màu tối, giữa lúc gió to se lạnh tôi lết thân xác mệt mỏi sau tiết toán ra khỏi cửa lớp, lúc đi ngang qua A2 cũng không quên liếc nhìn một cái, Thanh đang loay hoay giải đề nó đăm chiêu lông mày nhíu lại trông rất khổ sở, tay thì không ngừng siết chặt tờ đề đến nỗi nhàu nát, bỗng Sơn nhanh chân đi phát thêm đề khác chỉ khác các con số mã đề, không khác lúc thi là bao nhiêu. Nó ngang qua thấy Thanh sắp phát điên chuẩn bị đem tờ đề đi gặp ông bà sớm thì nhanh tay dựt lấy, nghiêm mặt nhìn Thanh nhưng vẫn là mềm lòng trước gái, giọng khàn nói:
"Mày định đưa đề đi bán đồng nát à Thanh." tuy là không muốn tức giận nhưng với chức lớp trưởng gương mẫu nó vẫn nhắc nhở cố định cho Thanh ghi nhớ:
"Giữ gìn tờ đề vào, tao không rảnh quan sát mày 24/24 đâu. Ông kiệt biết lại mắng cho."
Lớp D2 khá là nghiêm khắc về giữ gìn đồ vật của chung và riêng một cá nhân, vì vậy cô giáo chủ nhiệm lớp nó quản rất nghiêm về giữ gìn giấy đề và giấy kiểm tra phải giữ không được có một vết vò nát xuất hiện. Nếu có thì sẽ được cả lớp công nhận là đ*o biết giữ gìn đồ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả một tập thể lớp mặc dù tôi chẳng biết là nó liên quan dữ chưa?
Rồi nó quay ngoắt đầu đi, nhìn thì như lạnh lùng boy trong mấy cuốn tiểu thuyết thanh xuân vườn trường bên Trung Quốc nhưng tôi do học trung lớp tận mấy năm cấp 2 nên nhìn nó cứ ngố tào tào chỗ nào í, tôi không thấy có gì ngạc nhiên hay chê sai khi Sơn đối xử với con Thanh như thế. Trước đợt cuối cấp thi tốt nghiệp gần thi lên cấp 3, Thanh không công khai người yêu nó lên mạng hay để bất kì đứa nào biết mà thế nào Sơn đã biết từ bao giờ rồi. Dựa vào quan hệ rộng thì Sơn nó nắm rõ Thanh rất rõ, nó biết Thanh đang mập mờ với Hoàn khóa trên nên tuy thích con Thanh nhưng nó vẫn tôn trọng đối phương, sau đợt tôi phát hiện ra khi sang nhà Thanh muốn hàn gắn tình bạn bè thì tôi cũng không còn hi vọng gì về tình bạn này. Cũng từ đó Thanh thay đổi thành một đứa khá nhát, thường hay lo lắng đề phòng mọi thứ xung quanh bản thân. Hoàn với nó mập mờ cũng được lan rộng với số ít bạn bè quen biết, nhưng chỉ có số ít người biết được lí do đằng sau.
Cũng từ đó Sơn tự nhiên chăm học đột xuất hơn rất nhiều nó thậm chí còn đăng kí đi học thêm hai, ba nơi trong tuần, sau một thời gian dài được dạy kèm thì nó cũng thi được vào trường Lê Lan 1 với điểm đạt nguyện vọng.
Ở chỗ tôi Lê Lan 1,2,3 đều là trường chọn của một tỉnh. Lí do Sơn thi vào đó rất đơn giản một phần mẹ nó kì vọng vào đợt thi cấp 3 này rất nhiều còn phần sau là cái gì tôi cũng không biết, mẹ nó cũng nhắc nhở quan tâm tận tình hơn trước. Sơn cũng đã bỏ mấy vụ lùm xùm đánh nhau được một thời gian, mẹ nó thương nó rất nhiều nên đôi lúc nhìn thấy nó áp lực do học trắng đêm thì lòng rất lo lắng, tôi nghe Minh nói rằng mẹ Sơn không kì vọng nhiều chỉ mong nó bằng bạn bằng bè thi đậu vào một trong ba trường chọn cấp 3 để có thể tốt lên mà thôi.
Nhưng Sơn không biết vì lí do gì mà một mực kiên quyết học bằng được để vào Lê Lan 1, sau cố gắng nó cũng được như tâm nguyện đã định ra Sơn được đỗ thẳng vào trường chọn 1 của tỉnh với số điểm 36 thừa lại một điểm, tôi rất muốn biết vì sao nó có ý chí muốn vào Trường một chứ không phải là hai hay ba? Hỏi lí do sâu thì Minh cũng không chịu nói cho tôi biết nên cũng đành bất lực không nên tò mò thêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu Anh Vào Đầu Thu
De TodoTôi ở đường quốc lộ Bình Tân, ra đến gần quán cefiend bên đường. Quán này gần đây đang khá hot ở chỗ tôi, nghe nói mọi người ai cũng tới uống thử. Tình cờ thấy Tuấn nó bước ra từ quán, tôi ngạc nhiên đánh mắt nhìn theo nó. Bên cạnh tôi là Khánh Linh...