Chương 4. Jackfrost và Pitch của cô ấy*

800 73 20
                                    




Buổi họp cuối cùng mà Hà Thanh tham gia cùng đội nhạc kịch diễn ra vào buổi chiều trước hôm nhà trường tiến hành tổng duyệt.

Vừa đặt chân khỏi lớp, Hà Thanh đã bị Thành Hưng đứng chờ sẵn bên ngoài túm balo xách lên phòng học 10D2. Tiết cuối cùng của buổi trái ca kết thúc lúc năm rưỡi nhưng lớp học thêm Thành Hưng giới thiệu Hà Thanh vào cùng lại bắt đầu vào sáu giờ, nên ban đầu cô không định ở lại họp mà muốn đến thẳng trung tâm. Song, thằng nọ có vẻ không muốn sủi họp cho lắm.

Hà Thanh giật nhẹ đoạn dây quai balo của Thành Hưng, rầu rĩ, chủ yếu vì nếu không đi ngay thì sẽ gặp tắc đường:

"Không ấy hay mình nhờ mấy đứa lớp mày vào Discord rồi vừa đi vừa nghe được không?"

Thành Hưng không có vẻ gì là sẽ chịu thỏa hiệp với Hà Thanh, nhưng cũng không đến nỗi phớt lờ ánh mắt khẩn khoản của cô. Nếu vẫn còn ở trong trường, Hà Thanh có thói quen nhét điện thoại trong ngăn phụ sau khi gọi điện hoặc nhắn tin xong và chỉ cất hẳn vào balo khi đã ra khỏi cổng. Thành Hưng chỉ hơi duỗi tay là nhẹ nhàng lấy được chiếc iPhone 12 mini nằm lọt thỏm ở ngăn phụ và giấu vào tay áo để ngăn Hà Thanh hiện thực hóa ý tưởng dở hơi kia, sau đó quay sang dỗ người bạn nhỏ hay lo lắng của mình:

"Ngồi một tí thôi rồi đi."

"Nhưng lúc nữa là đường đông lắm mày."

"Muộn thì tao chịu, không phải lo."

Hai đứa chỉ ở lại một lát rồi về, để không vô tình làm xao nhãng cuộc họp, Hà Thanh đành kéo Thành Hưng xuống bàn cuối cùng bên cạnh cửa sau của phòng học. Châu An định xuống theo cô nhưng lại bị các chị túm vào ngồi chính giữa dãy bàn đầu cùng hội Đình Vũ để xem lại một số đoạn chuyển cảnh chưa mượt, ngoài ra còn có nam chính Trường Văn đứng ở một bên đầu bàn ngó vào.

Từ đằng sau tất nhiên không thể thấy rõ mắt cười của người ngồi xa đằng trước, Hà Thanh chỉ có thể lén nhìn góc mặt nghiêng của Gia Bách thêm một chút trong lúc đứng lên khép cửa ra vào. Thành Hưng liếc một cái là hiểu ngay vấn đề. Vì mặc dù cách thể hiện của Hà Thanh so với con số bốn tháng có vẻ hơi khiến người ta phải nghi ngờ, tình cảm trong mắt cô lại không biết nói dối.

Không ai đoán được Hà Thanh sẽ làm gì với tình cảm này, Thành Hưng cũng thế. Nhưng nếu cảm thấy cần tiếp tay cho cô thì thằng nọ không ngại - nó cố tình tháo khăn choàng xuống rồi nhờ Hà Thanh ra đóng nốt cửa sổ vào.

Châu An rất tinh ý khi đoán rằng ngoài cô nàng ra thì hẳn là lớp trưởng 10A2 cũng biết chuyện Hà Thanh thích thầm Gia Bách, thậm chí còn biết nhiều hơn Châu An, dù Hà Thanh không mấy khi kể về mối quan hệ giữa cô và Thành Hưng. Nếu không có hai tuần cùng đội nhạc kịch, Châu An sẽ không biết được rằng Hà Thanh có thể thân thiết đến thế với một bạn nam. Giống như đã quá hiểu Lê Hà Thanh – trong những tình huống mà bình thường hầu như con gái bọn họ sẽ luôn được giúp đỡ, Thành Hưng sẽ để yên cho Hà Thanh tự xử lý chúng và chỉ đứng một bên; nhưng cũng Thành Hưng là người sẽ giải quyết gọn gàng những thứ Hà Thanh không làm nổi trước khi bất cứ ai (thậm chí cả Hà Thanh) nhận ra cô đang gặp vấn đề với chúng.

Xuân xanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ