Build chán ghét nhìn chằm chằm vào thầy giáo tiếng Anh của mình. Bible vẫn đang hăng say diễn thuyết, không hề đoái hoài gì đến mấy ánh mắt nhăn nhó như ăn phải ớt của học sinh.
Số là giáo viên cũ của Build vừa nghỉ thai sản, người sẽ chịu trách nhiệm môn Anh Văn cho lớp em trong nửa học kỳ sau là một gã giáo viên mới đến.
Nghe đâu profile cũng khủng dữ lắm, tốt nghiệp trường Top, còn học trường quốc tế từ nhỏ.
Hừ, Build khinh. Có ngon thì nói thử tiếng Thái như người bản địa đi. Xía, người Thái mà gãy tiếng Thái, lêu lêu...
Tên giáo viên này chẳng những không viết được tiếng Thái, mà phần nghe hiểu của hắn cũng hạn chế nốt. Thành phần dốt tiếng Anh như em cực kỳ không thích điều này.
Tuy Build cũng không tới nỗi mù tịt, nhưng để theo một lớp từ đầu đến cuối đều nói tiếng Anh thì có lẽ hơi quá sức. Em nghe được mười phút thì hai mắt bắt đầu lim dim, chuẩn bị ngủ gật tới nơi.
"Hey, listen, coconut boy, answer my question, what is the key word here?"
(Hey, nghe này, chàng trai đầu dừa, trả lời câu hỏi của tôi, từ khóa ở đây là gì?")
"I.....i....."
Build không biết, em vừa mới chìm vào thế giới riêng của mình mà. Bị kêu lên bất chợt, chỉ biết ú ớ ở trong miệng.
"Rabbit"
Còn đang ấp úng không biết phải trả lời ra sao, Build liền nghe được âm thanh nhắc bài nhỏ xíu của đứa bàn bên. Không chờ đợi chi nữa, Build mạnh dạn phát biểu.
"This's rabbit"
Bỗng em nghe được một khoản lặng đáng nghi, sau câu trả lời của mình. Lúc này thì Build mới nhận ra có lẽ thằng New chơi mình rồi. Đúng như vậy, em vừa quay sang thì bắt gặp nó đang cười khúc khích.
"Why...why did you think my key word is rabbit? It's not true. It's just a simple question that even a 5 year old child can answer. I don't think that you're not as smart as a child. Ok, pay attention in the next time"
(Why...tại sao cậu lại nghĩ từ khoá cửa tôi là con thỏ? Nó không đúng. Nó chỉ là một câu hỏi đơn giản mà ngay cả đứa trẻ 5 tuổi cũng có thể trả lời. Tôi không nghĩ là cậu còn không thông minh bằng một đứa trẻ. Ok, lần sau nhớ chú ý)
Build thành công đón nhận một trận cười nghiêng ngả của lũ bạn, phải biết rằng em đã quê đến cỡ nào. Chưa bao giờ Build bị mất mặt đến nhường này.
Hừ, chờ đi. Tao sẽ báo thù, nupakachi.
"Mày không định làm thiệt chứ, nhà trường mà biết được là đuổi học như chơi"
Tụi bạn đang cố ngăn con thỏ béo hại người. Số là tính em hay ghi hận, mà tên giáo viên mới đến lại làm bẽ mặt em trước lớp. Nên Build quyết định sẽ bỏ thuốc hắn.
"Tụi mày không nói, tao không nói thì ai mà biết. Không lẽ tụi mày định bán đứng tao?"
Đại ka Biu bếu gác một chân lên ghế, thị uy.
"Nhưng tao thấy là hơi quá rồi, mày có ghét ổng thì bỏ thuốc xổ, chứ chơi ba cái thứ này liệt dương có ngày"
Ta không đồng ý với cách chơi của thằng bạn. Ghét thì cùng lắm hại đối phương ải chỉa là được rồi, sao còn muốn chơi cả xuân được.