Chapter Two

564 14 1
                                    

          5:30 ng hapon. Ala na akong class pero dito pa din ako sa school kasi hinahanap ko yung impaktang baklita. Text ako ng text pero walang reply.Ni SmartAlert wala. Siguro nalunok nan g baklang yun ang cellphone nya. Tss. -_-

Bat ko sya hinahanap? Simple lang. Dahil henyo sya at may ipapagawa akong assignment sa kanya. Hehehe.

          Kung may isang bagay man kasi akong na-aappreciate kay Mommy Dana, yun ay ang pagtulong nya sa ken sa mga schoolworks ko kahit magkaiba kami ng course at madalas syang busy. Tingin ko hindi ako aabot ng 3rd year kung di dahil kay Mommy Dana. Kaya kahit papanu nagpapasalamat na din ako dahil may silbi din naman sya sa buhay ko. Nga lang, most of the time talagang pampabwiset lang sya.

          Anyway, kanina pa ko naglilibot sa buong school campus. At nananakit nang mga binti ko. T.T

          Asan na ba kasi ang baklang yun? Kung kelan kelangan mo tsaka sya hindi nagpaparamdam. Pero tuwing nagmomoment ako lagi syang sumusulpot. Tss.

          MAKABALIK NA NGA LANG ULET SA LIBRARY. -.-

          Nagmartsa na ko papuntang library. At panglimang balik ko na to hah. Asar. -____-

          Pagpasok na pagpasok ko sa loob ng lib, biglang parang nagliwanag ang paningin ko at nagkaroon ng imaginary fireworks sa aking background nang makita kong nakaupo sa permanente nyang upuan si labidabs ko. As usual, mag-isa na naman sya. At masyadong engrossed sa librong binabasa nya.

          OH MY DANROEBABY! MY HONEY. MY LABIDABS… SABIHIN MONG AKO NA LANG ANG KULANG SA IYO OH! NA SAYO NA ANG LAHAT MINAMAHAL KITA PAGKAT… NA SAYO NA ANG LAHAT PATI ANG PUSO KOOOOOOO! *u*

          Yun oh. Daniel P. lang ang ganap? Hahahaha!

Without even blinking once, nagdirediretso na ako sa pwesto ni Danroe.

Bakit?

Kasi maganda ako. Mwahahaha! At sabi ng aking third eye may mangyayari daw maganda ngayon. XD XD

“Hi Dan!” ^___________________^

I LOVE YOUUUUUUUU! *u*

Sa lapad ng ngiti ko, parang mapupunit lips ko anytime now.

Naku! Kung di ko lang pinipigilan sarili ko, baka nilundag ko na ang lalaking to! Hahahaha!

PANSININ MO KO ULET LABIDABS KO! PLEASE! *o*

Mula sa gilid ng mga mata ko ay nakita ko ang pag-angat ng tingin ng mga girls at ‘feeling’ girls sa katabing mga mesa.

Ang iba alam ko pinapaslang na ko sa mga isip nila dahil hindi nila matanggap na nagawa kong mag-hi kay Danroe. Anong magagawa ko? Eh makapal mukha ko? Tsaka, alam naman na ni Danroe na pinagnanasaan ko sya noh, kaya bat itatago ko pang kalandian ko diba? Ilalabas ko na lahat noh! Wuuuuu! Powers! At swerte pa dahil wala dito si Mommy. Mwahahaha!

“What?” tanong nya nang hindi nag-aangat ng tingin.

YEY! YEY! PINANSIN NYA KO! LALALALALA~~~

AYIIIII…. ANG GANDA TALAGA NG BOSES NG LABIDABS KO…SYET. KINIKILIG AKO NG BONGGANG-BONGGA!

*______________________*

“Ahmm.. Ano.. K-Kasi.. May… Ahhh… Syet. Ano nga ba yun?”

Bigla akong tinignan ni Danroe. NG MASAMA.

TINITIGNAN NYA AKO! AYIIIIIIII….. PAPAPARTY AKO MAMAYA! IMBITADO KAYONG LAHAT SAMA NYO NA DIN PATI PRESIDENTE NG CHINA! AHAHAHAHA! XD XD

“What?!” ( --. )

The Martyr's True LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon