"May chika ako sayo, Pirla girl. OMG, magugustuhan mo 'to, for sure!" kung makasigaw at makatakbo papasok sa classroom ko si Nelia, animong hindi siya isang guro. Kararating ko lang kasi galing principal office para mag-atendance.
Nandito na rin yung ibang mga estudiyante kasama yung mga naghatid sa kanila, nakatingin ang iba sa kaniya saka binati. She greeted them back and excitedly come near to my table. Para siyang isang marites na excited na excited makipagchismisan sa akin kahit umagang umaga pa lang.
"May alam na akong paraan para mawala ang single era mo, my Pearl Pearl....." I just sighed at her and shook my head.
"Not interested." I lazily answer and clean my table, hindi ko kasi nalinisan kagabi ng maayos dahil nanlalabo na ang mata ko sa antok at sakit ng ulo ko.
Kagabi.....
Because of those word, bigla akong napahinto sa ginagawa. Parang biglang nagflash-back sa utak ko ang nangyari kagabi. My mind reminisced what have happened last night.
".... Miss?" I don't know how he has been calling my name already because I'm stucked of his gorgeousness. Sa lahat ng lalakeng nakita ko, siya lang nakapagpastuck sa akin ng ganito. I suddenly felt stunned because of his presence, because of the sudden heart beat fast of my heart.
"Tumutulo na po yung laway niyo, Miss Ma'am." pumasada ang mata ng lalakeng chinito sa suot suot kong uniform.
Because of what he said, napakurap-kurap ako ng ilang beses. Parang bigla akong nagising mula sa pagkakapantasiya dahil sa lalakeng chinito. Kitang kita ko ang kung paanong itago ang ngising nais bumalatay sa labi ng lalakeng chinito. He looks like he's so proud that someone is stunned because of his looks.
"Gwapo nga, mayabang naman." huli na ng marealize yung sinabi ko. This time, kitang kita ko na ang ngising nagmamayabang sa labi ng lalakeng chinito.
Sumingkit rin ang mata ng lalakeng chinito saka umayos ng tindig sa harap ko. He's standing as if he's featuring to one magazine. Pero honestly, bagay na bagay sa kaniya ang maging model. Sa mukha niya pa lang, kuhang kuha niya na ang atensiyon ng mga tao. Paano pa kaya sa matipuno at yummy na..... Katawan?
"Yeah?" even in his voice was so very husky and manly. Sobrang sarap sa tengang pakinggan ang malalim at lalakeng-lalake niyang boses. He also swallowed hard that made his adams apple move.
Sobrang attractive naman po ng lalakeng 'to, Lord. Siya na po ba ang the one for me?
"Natigil ka, Pirla girl? Okie ka lang?" natigil ako sa pag-aalala ang tungkol kagabi dahil kay Nelia. Hindi pa rin matigil ang babae sa kakasigaw kahit padami na ng padami ang pumapasok sa classroom ko. 20 minutes na na lang at magsisimula na ang klase para sa English subject.
"Ano pala yung sasabihin mo sa akin?" I have to divert my attention to her dahil naalala ko lang ang mukha ng lalakeng chinito. His face is still kept on lingering in my mind. Kahit anong pigil ko sa sarili na 'wag isipin ang mukha ng mayabang na chinito na 'yun, pasok ng pasok pa rin.
Agad namang naiba ang facial expression ni Nelia, mula sa hindi maipaliwanag naging parang kinikilig, "Yieeee.... Curios siya. Gusto na rin maialis ang single era life. Ayieee....."
"So, ano nga 'yun?" I didn't mind her teased to me, the class will start soon. Furthermore, kailangan niya na ring makaalis dito sa classroom ko.
"May nakita ako kasi ako sa goggle habang rinireview ko yung lesson plan for today. About sa isang app na very legit daw. Very suit sa mga single na katulad mo." nasa bandang likuran ang mesa ko so I'm hope, hindi marinig ng mga parents na narito ang sinabi ni Nelia.
YOU ARE READING
Finding Love Series #5: Quest For Dear
General FictionThe Finding Love App is no ordinary dating platform. It boasts cutting-edge algorithms and personalized matchmaking features, promising users a chance at finding their soulmates. However, it comes with a catch- an exorbitant price tag. Are you willi...