CHAPTER ELEVEN [Unedited]

3 1 0
                                    

"It's alright, naiintindihan ko naman. Mas importante ang kaso mo."

He has a stronger chance of staying than leaving the province to go back to Manila. May biglaang case kasing dumating sa kaniya at sa pagkakarinig ko, it's a serious case.

"Not as much as important than you." He said firmly and hug me from behind.

Tinampal ko ang kamay niyang nakapalibot sa bewang ko saka tiningnan siya ng matalim sa kaliwang balikat ko. Ever since we are officially together, wala ng oras na hindi siya nakadikit sa akin. Kung hindi man nakahapit sa bewang ko, kamay ko naman ang pinagdidiskitahan ko.

Dalawang araw na rin ang nakalipas mula ng tinanong niya ako sa harap mismo ng maraming tao. And up until now, my mind can't still digest the thought we are officially on now.

Hindi pa rin alam ni Nanay pero sa tingin ko, nakakahalata na siya base na rin sa pabalik-balik ni XL dito sa bahay. Christmas is coming nearly also. Isang araw na lang at magpapasko na. Uuwi na ngayon ang dalawang kapatid ko kasama pamilya nila at dito magpapasko.

Mamaya pa ang dating nila at mas makakahinga ako ng maluwag kung hindi nila maabutan si XL. Not that I don't want to introduce XL to them but because I also knew them too well. Baka tulad ni Nanay, i-disadvantage rin nila kabaitan ng boyfriend ko.

Boyfriend.....

I suddenly smile out of nowhere. Ang sarap pala pakinggan sa isip 'yun lalo pa at siya ang nobyo ko. Pero agad rin nawala ang ngiti ko dahil sa pinag-uusapan namin.

"XL!" I heard his groan and buried his face on my neck. Nakaramdam ako ng kaunting kiliti dahil sa mainit niyang hiningang tumatama sa leeg ko at ang magaspang niyang pangang nakadikit sa balat ko.

"Why do you kept on calling me XL if Monte is my nickname?" I have been calling him by my own nickname for him. Nalaman ko rin kasing Monte pala ang nakasanayang tawagin sa kaniya kahit Xian ang first name.

Giving up from freeing myself under his touch, I then sigh and feel his embrace. Fine! Total babalik na rin naman siya sa manila, bakit hindi na lang hayaang pagsawain ang sarili sa yakap niya.

Not that I will ever get tired of his embrace and touch! Baka nga, hahanap-hanapin ko ang clingy side niya. He hasn't leave yet and yet, I suddenly felt the feeling of missing him.

There's no doubt, I really do like him. Sobra pa sa salitang pagkagusto.

"Because you're XL." Giit ko at napangiti bigla sa cute niyang pangalan. Xian Lamont!

Mas lalong lumakas ang ungol niya sa likod ko. His breath was also became heavy above my between neck and shoulder. I feel like something is nudging my back. What was that?

"How sure are you? You haven't seen it yet." untag niya sa mabibigat na paghinga at mas lalo kong nararamdaman ang tumutusok sa itaas ng pwetan ko.

"Anong hindi ko pa nakikita? At lumalayo na tayo sa usapan. Hindi ka pa sumasang-ayon na aalis ka." Parang sa aming dalawa, ako pa ang may biglaang trabaho kailangang pagtuonan ng pansin.

He then sighed in defeat. "Fine, but I'll call you from time to time."

"You don't have to......"

"But I insist." He let out another breath that made me shivered this time.

"Now answer my question, how do you know my size?" Size? Paanong nakarating kami bigla sa size?

"Size ng ano? Ng paa mo? Ng kamay mo? Ng ulo mo? Ano?" Lito kong tanong saka sinilip siya sa kaliwang balikat.

He's still burying his head and I could feel him chuckling a bit. He's laughing huskily and I could feel my stomach burned because of the intensify affect to my whole body from his laugh. So much like wanted to hear that I could stay all day hearing his low and whipped chuckle.

Finding Love Series #5: Quest For Dear Where stories live. Discover now