01

51 6 0
                                    

━━━━━━━━━━ • × • ━━━━━━━━━━

Ah, bilis. Wala akong alam sa lugar na ito, wala pa akong alam ano section ko. As in, wala! Ni wala ngang gc sino di kakabahan di ba?

Dahil wala akong alam, Kuya Asher help me to find my room, which is unang tingin ko palang sa may pintuan ay nahanap na agad pangalan ko. Swerte!

I sit in front, not because I want it... Honestly, ayoko nasa unahan pero dahil malabo mata ko... I have no choice.

Suddenly a teacher entered the classroom and asked why I was inside of the classroom.

I was being scolded, the hell.

"Anong grade mo?" The teacher asked.

"Grade nine po," sagot ko na medyo na nahiya. Ano ba malay ko na hindi pwede pumasok, hindi ako inform 'no! Wala kasing gc, wala ako sa gc.

Lumabas ako ng classroom dala-dala ang gamit ko, ganoon pa din, kabado na nahihiya noong nagtanong ako saan ang seksiyon ko.

Nag-tanong ako hanggang sa mahanap ko kung saan ako, Sirius ang seksiyon ko. Nakapila ako at may isa ding tila bago lang din dahil nagtanong kung Sirius ang mga nasa pila.

Sinagot ko naman na oo.

Umabot na kami sa tapat ng classroom namin, naka-pila doon tumabi na din yong bago sakin.

I am just quiet in that place tapos napatanong sila kung transferee ako.

"Ano, transferee ka ba dito?" Tanong ng isang babae.

I nod.

"Uy! Sakto, ako din, tapos 'to." Turo nito sa isang babae na naka-orange na damit.

Tumango muli ako, "'Di ba bawal ang de-color na damit?"

Tanong ko sa kanila kasi nga may naka de-color na damit.

Bawal nga daw pero di niya daw alam, muntanga bawal nga pero di daw alam?

Saan na ba utak ng mga Pilipino ngayon?

Pinapasok kami pero naka-arrange na, at ang malas ko bakit?

SA HULIAN AKO NAPUNTA.

Ano makikita ko? KALULUWA?

Nag-simula na ang first-period namin, labag man sa loob ko na nakaupo sa likod, ay tanggapin na lang.

Ang kaso ang daldal ng katabi ko.

DISTRACTION.

Dahil wala ako maintindihan, madaldal katabi ko. I decided to open my novel book na dinala ko if ever mabored ako. We are not allowed to use a phone either. Pwede ma confiscates, well so books are books.

We are in the science period, there's this guy that caught my attention.

I feel annoyed by the fact that he can answer my thoughts. I mean, dude.

I AM STILL IN A LOADING MODE!

He keeps raising his hands, and I can't help to feel... a competition with him.

Players Game |Where stories live. Discover now