04: Micro Cheating

31 3 3
                                    

━━━━━━━━━━ • × • ━━━━━━━━━━

Kakatapos lang namin, namin sa mapeh in past weeks. And yes, me and the other black piece got close to each other. I feel comfortable around them, and to my shock, Amaya starts to stay away from me. I don't get it, I don't do anything bad. I was always open whenever she asked for something.

Hindi 'ko naman siya sinusungitan, nilalapitan ko pa nga siya pag-recess time. But I ended up, being alone.

Sinabihan na din siya ni Arthur that time na samahan ako, pero ang ending kinilig siya kasi kinausap siya ng crush niya, iniwan din nila ako.

Hindi ko na inabala, ano pa nga ba ang magagawa ko?

I am just a transferee at wala pa ang black piece that time, yong circle of friends ko na meron ako.

Nagkataon kasi ngayon hindi nga ako pinapansin ng isa, then Giselle one of the new members of our group, begs me to tell her boyfriend the things she does in school. But I was not so sure at that point, I didn't want to barge into their relationship. I want a peaceful life.

But I ended up, agreeing with her.

I sent the pics of Arthur and Amaya, time na tinulungan niya si Arthur.

'Di ko alam ano i-rereact ko doon every time na makikita ko 'yon. 'Di ko naman siya crush 'e, pero iba talaga 'yong feeling ko every time mapapatapat 'yong mata 'ko sa picture nila.

Ang tanong hindi nga ba talaga?

But before that incident happens. It was Saturday afternoon, naka-usap ko si Jacob sa instagram account. Pinansin ko s'yempre isa siya sa mga kaibigan doon sa circle of friends, medyo awkward but I manage to adjust.

Nag-laro kami ng CODM with Reia and Alijah, quadro talaga kami na lagi mag-kakasanga sa laro. Si Arthur susulpot lang if mapag-uuspaan, o madalas tungkol talaga siya sa chess.

As in sulpot, no hello or anything.

Straight to the point, hindi ata siya marunong mag-greeting 'e! Kaya ata nailagay sa FOS. Kidding.

"Ano pano superman?!" Natatawa kong sabi kay Jacob. Nag-haharutan kasi kami sa sala namin.

"Superman? Sandali," tumayo ito at itinaas ang kanyang kamay sabay naman nito ang pag-bagsak niya sa sahig na tila ba lumilipad, "SUPERMAN!"

Iyon naman ang kinatawa ko ng lalo, "Shuta, tama na. Ang sakit na ng tiyan ko kakatawa sayo!"

Sabi ko nito sabay dampot ng Clover chips sa gilid, binilhan niya ako kanina. Ano daw kasi gusto ko.

Ang gusto ko kasi siya, si ano.

Matalo sa chess, ano ba yang nasa isip mo girl? Ikaw, ha!

Isa lang natalo ko sa ngayon, si Alijah! Naalala ko oa gaano ka-proud si teacher Greiger sa akin.

Minsan kulang na lang mag-assume ako ng sobra sa reaction niya pano kasi...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
Players Game |Where stories live. Discover now