3.

321 46 0
                                    

---

tuần mới lại khởi động bằng một buổi sáng với hai tiết văn học, nghĩ đến lát nữa phải đi lên bàn đầu ngồi cạnh ai kia cùng với đám bạn luôn không ngừng nhốn nháo của cô, roseanne đang ăn sáng bỗng thấy không còn ngon miệng.

mọi thứ vẫn bình thường kể từ lúc roseanne đến lớp, thấy jennie đã ngồi đó, nàng tiến đến chỗ bên cạnh, im lặng không nói năng gì cũng không nhìn đến người kia, mãi đến khi giáo viên đang giảng bài trên bục và roseanne bắt đầu nghe thấy những âm thanh kì lạ.

tò mò nhìn xuống hộc bàn bên cạnh, nàng thấy jennie đang cúi đầu giũa móng tay.

roseanne bặm môi không biết phải nói gì, chỉ là hình như jennie đã giũa chán chê rồi lại vứt sang một bên.

"đừng vứt đồ lung tung sang phía bàn của tôi như vậy."

lúc này jennie mới ngẩng đầu lên.

"bộ trên bàn có ghi tên cậu hay gì mà bàn của cậu." - jennie bĩu môi.

tuy nói vậy nhưng roseanne thấy người kia cũng ngoan ngoãn đem hết mấy thứ thuộc về mình thu dọn lại gọn gàng một phía.

roseanne nhìn trên mặt bàn của nàng chỉ đơn giản là tập sách và bút thước, còn bên cạnh lại đầy đủ mọi thứ đồ linh tinh. bút màu bút dạ cũng đầy ắp đến nỗi không có chỗ đặt quyển sách nữa.

jennie để quyển sách chồng lên tập, mỗi lần muốn viết lại phải lật tập lên trên, mỗi khi cần đọc lại phải làm thao tác ngược lại.

thấy jennie phải cồng kềnh như vậy, còn không ngại suy nghĩ đắn đo chọn lựa màu sắc khác nhau mỗi khi viết tiêu đề, tới lúc ngẩng đầu lên thì giáo viên đã chuyển sang slide tiếp theo, trên gương mặt roseanne nhịn không được phớt qua một nụ cười khẽ.

dường như nhận ra sự khác thường nên jennie liếc mắt nhìn sang, nhưng lúc này roseanne đã hoàn toàn bày ra vẻ thờ ơ như cũ, cũng không nhìn đến jennie nữa.

thấy vậy nên tầm mắt jennie rớt xuống trên quyển tập trắng tinh với hàng chữ đen nắn nót, kể cả là đề mục hay nội dung đều chỉ có một màu đen.

"nhìn nhàm chán vậy mà cậu cũng học thuộc bài được hả?"

bất chợt chưa hiểu ý jennie muốn nói, nhìn qua mới biết cô đang chú ý đến vở ghi của mình, roseanne lần nữa đánh mắt về phía mấy màu sắc loè loẹt mà người kia tỉ mỉ phối hợp từ nãy đến giờ.

"thế của cậu thì dễ học hơn à? sao không thấy cậu thuộc bài?"

"này!" - jennie nhăn nhó mặt mũi, thấy cô kim đã nhìn về phía mình thì chỉ liếc xéo roseanne một cái rồi hậm hực cầm bút chép bài.

cứ thế trôi qua hai tiết học bình yên hơn roseanne nghĩ, nàng ôm lấy tập sách trước ngực rồi xách cặp đi về chỗ cũ.

....

sau khi ăn tối cùng gia đình thì roseanne về phòng chuẩn bị làm bài tập.

nhấn bút chuẩn bị bắt tay vào việc thì điện thoại vang lên tiếng chuông báo tin nhắn mới.

[chaennie] - luckyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ