10.

275 33 4
                                    

----------

jennie vẫn luôn được mọi người nghĩ đến với ấn tượng đầu tiên là một cô gái lanh lợi, kiêu kì, hoạt bát, luôn ở vị trí trung tâm của sự chú ý.

dù đặt cô vào nơi nào, jennie vẫn sẽ vô tình toả sáng nên không ít người vì tham lam muốn chạm tay vào vầng sáng ấy mà đeo mặt nạ đến gần cô.

ban đầu jennie vẫn chưa nhận ra được điều đó, cô vẫn đặt niềm tin vào họ, vẫn vô tư không nghi ngờ mà đối xử với mọi người như cách mà cô tin là bạn bè sẽ đối xử với nhau.

nhưng rồi càng ngày những lời dối trá và những bộ mặt giả tạo ấy càng nhiều, vì gia đình jennie giàu có hay vì một chút lợi ích nào đó mà họ nghĩ là mình sẽ đạt được khi nịnh bợ jennie. cô không biết mục đích cuối cùng của bọn họ là gì, và rồi cũng không muốn tìm hiểu nữa.

từng có lúc jennie còn giận dữ vạch mặt từng người, cho họ thấy mình không hề ngu muội. nhưng về sau, cô biết chỉ cần bản thân tỉnh táo, không để những lời mật ngọt chết ruồi ấy chôn vùi đến ngạt thở thì bản thân vẫn có thể tiếp tục là một jennie tự tin, kiêu ngạo như cô vẫn luôn như thế.

tiếc là mọi việc đều có giá phải trả, jennie không hề nói dối khi cô nói với roseanne rằng mình không có bạn thân. hay thậm chí là một người bạn bình thường. chưa từng và cũng không trông đợi sẽ có ở tương lai.

thế nên jennie không dám nói rằng mình hiểu tình bạn thật sự là gì.

....

thấy eric đến với nụ cười rạng rỡ không che đậy nhìn về phía roseanne, cảnh tượng ấy khiến jennie chói mắt vô cùng, thế nên hàng mi cong ấy nhíu chặt.

nhưng nhận thức được bản thân không thể chậm chạp không xử lí vấn đề, vì thế mà jennie giả vờ mỉm cười đi đến, kéo lấy tay cậu bạn kia lôi đi.

"tôi có chuyện muốn nói với eric một lát, cậu vào lớp trước đi."

roseanne thấy jennie chỉ để lại cho mình câu nói đó rồi phủi mông chạy đi mất.

giờ phút này đến chính bản thân roseanne cũng không nhận ra ánh mắt mình dõi theo bóng dáng hai người sát gần nhau kia lạnh lẽo đến mức nào.

"kìa! cậu nhìn xem thử có còn bảo mình nói điêu không. roseanne dịu dàng của cậu đó!" - bạn học b lần đó vô tình bị dáng vẻ lạnh tanh đáng sợ của roseanne khắc sâu chưa thể phai mờ.

bạn học a nhìn theo tay bạn mình chỉ, nhất thời cũng thấy kinh ngạc.

"mà cậu ấy đang nhìn gì thế nhỉ?"

"ai mà biết! đi qua đó xem thử."

nói rồi cả hai men theo hành lang đi về phía bên kia.

....

roseanne yên tĩnh ngồi tại chỗ đọc sách, vị trí mới sau khi chuyển đến cạnh jennie là bàn đầu ngay bên cạnh cửa ra vào.

đầu giờ học hay mỗi lúc giải lao roseanne đều ít khi đi ra khỏi lớp, chỉ đơn giản là sẽ lấy tranh ra vẽ hoặc lấy sách ra đọc, nếu tâm trạng không vui thì sẽ đeo tai nghe nghe nhạc, mặc kệ mọi thứ xung quanh.

[chaennie] - luckyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ