6.

297 42 0
                                    

------

thấm thoát lại một tháng trôi qua. bài kiểm tra mà cô kim nói dùng để đánh giá năng lực jennie đã làm rất tốt, điểm số môn văn học ở mấy bài kiểm tra gần đây cũng cải thiện nhiều. đặc biệt là bản thân jennie không còn cảm thấy đây là môn học nhàm chán nữa.

cách thức giao lưu của cả hai cũng không khác mấy so với khi trước, chỉ là thỉnh thoảng trong lớp vẫn vì tương tác của hai người mà xuất hiện những đoạn hội thoại nhỏ nhặt, đại loại như:

"hình như jennie không ghét roseanne nữa thì phải, vậy là tụi mình có thể tới gặp cậu ấy để hỏi bài hay mượn tập được rồi nhỉ? chắc không còn bị jennie lườm nguýt như mọi khi đâu." - bạn học a vẫn hay cùng mọi người đem jennie ra làm chủ đề tán phét.

"cậu muốn thì tự mình đi đi, nhìn roseanne lúc nào cũng thâm trầm đáng sợ vậy thì có cho mình cũng không dám chủ động đến gần." - bạn học b thường không quan tâm lắm đến cặp đôi nổi tiếng kia.

"gì? roseanne mà đáng sợ á? mình thấy cậu ấy dịu dàng tốt bụng phết đó! có jennie mới hung hăng ra vẻ làm người ta không muốn đến gần thôi." - bạn học c từng được roseanne giúp đỡ cũng vào cuộc.

"đồng ý! vậy mà cậu ấy chịu được jennie mới tài. có lần vô tình mình còn nhìn thấy roseanne nhìn jennie chăm chú rồi mỉm cười một mình nữa!" - bạn học a lại nói.

"thật luôn? mà cũng phải công nhận là do jennie rất xinh đẹp đi. giờ cậu ấy còn chăm chỉ học, không kiếm chuyện gây rối với roseanne nữa. roseanne dần dần thấy thích jennie cũng không có gì lạ." - thấy chủ đề có phần lý thú nên bạn b cũng buông bút.

"nghe cậu nói cứ như roseanne không đẹp vậy. tình cảm đâu phải chỉ vì nhan sắc chứ?"

cứ xì xào to nhỏ như vậy trong lớp, mấy người ngồi xung quanh bị bắt phải nghe được cũng cảm thấy phiền.

....

đảm nhận vai nữ chính trong cuộc trò chuyện trên, lúc này roseanne đang chịu không nổi nữa mà chống cằm ngủ gật.

hôm qua bài tập nhiều phải làm đến tận khuya, cộng thêm jennie cứ hỏi đủ thứ trên trời dưới đất về mấy tác phẩm văn học. roseanne phải công nhận rằng cô luôn có mấy góc nhìn rất mới lạ và lý thú làm nàng không theo kịp. nên cứ tranh cãi rồi giải thích, rồi lại thảo luận, kết quả là đến gần sáng không thấy roseanne trả lời nữa jennie mới tạm buông tha.

đầu tóc nghiêng ngả đến sắp trượt ra khỏi bàn tay roseanne mới giật mình tỉnh giấc. mấy môn học lý thuyết lê thê chán chường này đến giáo viên cũng không thèm nhắc nhở nữa. cứ giảng bài cho những người còn nghe, rồi vứt cho mỗi người một xấp tài liệu, ôn thế nào là việc của học sinh.

roseanne dụi dụi mắt, quay đầu nhìn sang bên cạnh, quả nhiên nhìn thấy ai kia cũng đang khoanh hai tay lên bàn, kê đầu lên ngủ.

không nhận ra mình đã thất thần nhìn gương mặt say ngủ ấy trong bao lâu. roseanne giật mình nhìn ngó xung quanh, thấy không có ai để ý đến mình liền thở phào nhẹ nhõm.

rồi lại không kiềm lòng được mà nhìn về phía jennie lần nữa, nghĩ thầm người này lúc ngủ trông điềm đạm đáng yêu hơn nhiều.

[chaennie] - luckyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ