------------------
mới đó mà kỳ nghỉ một tháng đã trôi qua, mặc dù khí hậu vẫn rất lạnh nhưng đã không còn khắc nghiệt như tháng trước. kết quả là dù muốn dù không, jennie lại phải dậy sớm đi học.
nằm trong ổ chăn ấm áp, jennie cứ co mình lại cuộn tròn như chiếc kén. mơ mơ màng màng tự nói với bản thân là chỉ tận hưởng thêm năm phút nữa thôi.
cứ năm phút rồi lại năm phút, bay qua bao nhiêu cánh đồng, vượt qua muôn trùng đại dương đến khi jennie giật mình vì tiếng chuông điện thoại, nhìn vào dãy số hiển thị bên trên, cô mới bần thần nhận ra đã trôi qua năm phút được hai mươi bốn lần.
hôm qua quên mất không nhắc dì giúp việc gọi cô dậy, mọi người trong nhà ai cũng cho rằng jennie vẫn chưa phải đến trường.
thấy người gọi đến là roseanne, jennie nhấn nút nghe.
"jennie? sao hôm nay lại không đi học? có việc gì sao? hay là cậu bị ốm?"
sáng nay lúc thay đồ roseanne còn nghĩ rằng lát nữa jennie sẽ được thấy nàng đeo vòng tay cô tặng đến trường. vậy mà kết quả lại là người kia không đi học.
"tôi ngủ quên."
nghe tiếng thở đều đều vang lên, roseanne nghĩ rằng jennie lại sắp gục đến nơi.
"tối qua đã kêu cậu ngủ sớm rồi mà..."
"thì tôi đã đi ngủ ngay khi cậu bảo chứ bộ... ai kêu sáng nay cậu không gọi tôi dậy."
không biết có phải vì vẫn còn ngái ngủ hay không, mà giọng nói của jennie lúc này lại mềm mại đến lạ kì, cứ như một sợi lông vũ phe phẩy làm quả tim của roseanne rục rịch dao động.
"cậu không có vấn đề gì là tốt rồi. sắp hết giờ giải lao, tôi phải tắt máy đây."
"chờ chút."
"ừm, sao thế?"
"nhớ là không được để tên kia đến gần cậu."
lúc nghỉ học thì không đáng nói, nhưng giờ đã quay lại trường, hôm nay jennie còn không có mặt ở hiện trường để giám sát, nghĩ thế nào cũng cảm thấy tên kia sẽ lại tìm đến làm phiền roseanne.
eric cứ lặp lại hành động gửi kết bạn cho roseanne suốt, còn nhắn tin dò hỏi jennie mấy lần, cảm thấy khó ưa nên cô đã thẳng tay chặn luôn tài khoản của cậu ta.
bình thường ý tứ cảnh cáo trong lời nói của jennie rất rõ ràng, nhưng lúc này lại không khác gì đang làm nũng, roseanne mỉm cười, nghĩ nghĩ một chút rồi quyết định không kể cho jennie nghe.
"nhớ rồi. tắt máy nhé?"
"ừm." - jennie hừ nhẹ một tiếng chỉ toàn nghe thấy giọng mũi.
"tan học đem bài đến cho cậu chép."
nhịn không được roseanne lại nói thêm một câu rồi mới tắt máy đi vào lớp.
....
thật ra sáng nay khi vừa đến trường, roseanne đã thấy eric đứng trước cửa lớp. thấy nàng bước đến, cậu ta liền nở nụ cười tươi rói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[chaennie] - lucky
Fanfictioncậu không phải mặt trời, tôi không là hoa hướng dương. nhưng không biết từ bao giờ, ánh mắt này luôn hướng về phía cậu.